Không tuyên án hotgirl Ngọc 'miu' và Văn Kính Dương như dự kiến, HĐXX trả hồ sơ điều tra bổ sung

Hoàng Quốc/ Trí thức trẻ

Sau 40 phút xét hỏi và hội ý, TAND TP.HCM tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung, làm rõ hành vi của một số bị cáo

Chiều nay (14/5), TAND TP HCM sẽ bắt đầu tuyên án Văn Kính Dương, Vũ Hoàng Anh Ngọc (Ngọc Miu) cùng 8 đồng phạm về các tội danh: Sản xuất trái phép ma túy; Mua bán trái phép ma túy; Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Trốn khỏi nơi giam giữ; Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức, trong vụ án ma túy lớn nhất nước.

Không tuyên án hotgirl Ngọc 'miu' và Văn Kính Dương như dự kiến, HĐXX trả hồ sơ điều tra bổ sung - Ảnh 1

Tuy nhiên, khác với thông báo ban đầu, lúc gần 14h, khi các bị cáo có mặt đầy đủ, HĐXX bất ngờ quay trở lại phần xét hỏi, do có nhiều tình tiết cần làm rõ.

Sau 40 phút xét hỏi và hội ý, TAND TP.HCM tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung, làm rõ hành vi của một số bị cáo.

Cụ thể, tòa đề nghị điều tra, làm rõ 8 vấn đề: 

1. Ông Văn Trọng Thái (bố Dương) khai vào TP.HCM giao 4 tỷ đồng cho Dương, trong khi ông Thái biết rõ Dương trốn nã. HĐXX đề nghị cơ quan điều tra xem xét hành vi của ông Thái.

2. Lê Hương Giang từng khai Dương buôn bán ma túy. Ngọc cũng từng khai Ngọc biết. Do đó, cần làm rõ Ngọc có biết Dương, Giang và Nguyễn Thu Huyền có biết Dương buôn bán ma túy không, để xử lý tội danh cho Ngọc phù hợp.

3. Việc trốn trại của Dương tại trại giam Thanh Lâm (Thanh Hóa) có nhiều người tham gia, Dương bị khởi tố tội Trốn khỏi nơi giam giữ - bị mâu thuẫn về điều khoản.

4. Xác định số tiền thu lợi bất chính của các bị cáo làm để làm căn cứ xác định tội.

5. Xem xét bản án mới đây xét xử Dương đã có hiệu lực hay chưa để làm căn cứ tổng hợp hình phạt. 

6. Trong quá trình điều tra thu giữ một số hóa chất không nằm trong việc sản xuất ma túy, cần làm rõ các bị cáo dùng hóa chất này làm gì.

7. Làm rõ các hóa chất được sử dụng trong vụ án có giá trị như thế nào để làm căn cứ xem xét tịch thu sung quỹ nhà nước hay tiêu hủy?

8. Làm rõ hành vi của một số đối tượng liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tin Cùng Chuyên Mục