Khu du lịch Suối Cát, Bình Thuận & nỗ lực… "hồi sinh"!

Anh Thư

Năm 2007, Công ty TNHH Suối Cát đã được UBND tỉnh Bình Thuận cấp Giấy Chứng nhận đầu tư Dự án Khu vui chơi giải trí và Du lịch Suối Cát tại xã Tiến Lợi, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận với diện tích là 54.807m2.

Sau một thời gian thi công, dự án vui chơi và du lịch Suối Cát đã đi vào hoạt động (đầu năm 2008) đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí và du lịch nghỉ dưỡng của du khách. Để tiếp tục mở rộng quy mô hoạt động, Công ty cần số vốn rất lớn để đầu tư, kinh doanh. Tuy nhiên, thực tế đã vấp phải không ít khó khăn, vướng mắc…

Khu du lịch Suối Cát, Bình Thuận & nỗ lực…

 Văn phòng dự án Angel Beach Garden tại Khu du lịch Suối Cát

Khó khăn chất chồng…

Theo thông tin từ đại diện chủ đầu tư Khu du lịch Suối Cát: Việc đầu tư vào khu du lịch cần rất nhiều vốn nên chủ đầu tư đã phải vay vốn ngân hàng. Dự án đầu tư xây dựng Khu vui chơi giải trí và Du lịch Suối Cát đã được sự đồng thuận cao của các cấp, các ngành và nhân dân, chủ đầu tư đã tâm huyết thực hiện, dự án được đầu tư hoàn chỉnh, đi vào hoạt động góp phần giải quyết việc làm cho số đông người lao động ở địa phương nên UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản đề nghị Ngân hàng Nhà nước Việt Nam xem xét tạo điều kiện giúp đỡ Công ty TNHH Suối Cát tháo gỡ khó khăn về nguồn vốn để hoàn thành dự án. Sau một thời gian dài hoạt động, việc kinh doanh ở Khu du lịch Suối Cát không còn thuận lợi, lượng khách tới vui chơi giảm dần… Trong khi đó, hoạt động đầu tư để mua đất mở rộng dự án và những đầu tư xây dựng cơ bản khác “ngốn” rất nhiều vốn.

Giữa lúc khó khăn đó, phía ngân hàng lại quyết định ngừng không cho vay vốn nữa khiến toàn bộ Khu du lịch Suối Cát rơi vào bế tắc, mọi hoạt động bị đình trệ. Để có vốn đầu tư cho các hạng mục công trình đang còn dang dở, chủ đầu tư đã phải chạy vạy vay vốn bên ngoài với lãi suất rất cao… Đồng thời với đó, Công ty Suối Cát cũng đã liên hệ với các tổ chức tín dụng và những nhà đầu tư khác để vay vốn nhằm mục đích đầu tư, mở rộng, phát triển khu du lịch. Trong tình thế đó, Công ty TNHH Bất động sản Thiên Ân đã đồng ý đứng ra hợp tác với Công ty TNHH Suối Cát giải quyết những khó khăn về tài chính và khôi phục lại hoạt động của công ty. Việc Công ty TNHH Bất động sản Thiên Ân hỗ trợ cho Công ty Suối Cát là hoàn toàn tự nguyện và phía ngân hàng cũng tán thành mọi thỏa thuận mà Thiên Ân  đưa ra.

Cũng tại thời điểm này, Công ty TNHH Suối Cát và Công ty TNHH Angel Beach Garden cũng thống nhất cùng nhau hợp tác khai thác Dự án Khu du lịch Suối Cát bằng bản Hợp đồng hợp tác kinh doanh số 01/2018/HĐHT. Do đó, thông tin Công ty TNHH Angel Beach Garden (đối tác cũ của Công ty TNHH Suối Cát) đã cho người xâm nhập trái phép vào Khu du lịch Suối Cát, gắn bảng hiệu giả mạo Công ty TNHH Suối Cát đang hoạt động là không đúng vì Công ty TNHH Angel Beach Garden và Công ty BĐS Thiên Ân có hoạt động tại Khu du lịch Suối Cát là xuất phát từ các thỏa thuận, Hợp đồng hợp tác được ký kết giữa hai bên về việc phát triển Dự án Khu du lịch Suối Cát. Theo đó, Công ty TNHH Suối Cát đã giao toàn quyền phát triển Dự án cho Công ty TNHH Angel Beach Garden và Công ty Bất động sản Thiên Ân. Các thỏa thuận, Hợp đồng này cho đến thời điểm hiện tại vẫn còn hiệu lực và có giá trị ràng buộc giữa các bên.

Mặt khác, Dự án Khu du lịch Suối Cát đã bị đình trệ, bỏ hoang lâu năm nên không có đủ điều kiện hạ tầng hoạt động, do đó để có thể thực hiện nhiệm vụ phát triển Dự án, chủ đầu tư buộc phải cho xây dựng, cải tạo lại văn phòng làm việc, xin cấp lại điện nước tạo điều kiện cho nhân viên làm việc. Thêm nữa, các hoạt động của Công ty TNHH Angel Beach Garden tại Dự án Khu du lịch Suối Cát hoàn toàn hợp pháp và có sự đồng ý của chủ đầu tư Công ty TNHH Suối Cát.

Trong Thỏa thuận hợp tác được ký kết giữa ông Nguyễn Văn Sơn (đại diện pháp luật của Công ty TNHH Suối Cát) và Công ty Bất động sản Thiên Ân, ông Sơn đã ủy quyền cho Công ty Bất động sản Thiên Ân thực hiện các quyền của chủ sở hữu, chủ đầu tư để mời gọi các nhà đầu tư hợp tác góp vốn hoặc liên kết nhằm khôi phục phát triển Dự án Khu du lịch Suối Cát, cũng như giao cho Công ty Angel Beach Garden làm nhà phát triển Dự án. Sau khi những thỏa thuận hợp tác giữa Công ty Suối Cát với Công ty Bất động sản Thiên Ân và Công ty Angel Beach Garden được ký kết, Công ty TNHH Suối Cát đã ký quyết định bổ nhiệm bà Phạm Thị Tuyết Nhung làm Giám đốc điều hành.

Nỗ lực… hồi sinh khu du lịch

Sau khi được bổ nhiệm, với tư cách là Giám đốc điều hành, bà Phạm Thị Tuyết Nhung đã cùng với đối tác phát triển Dự án là Công ty Bất động sản Thiên Ân và Công ty TNHH Angel Beach Garden chủ trương triển khai thực hiện các hạng mục sau: Làm việc với ngân hàng giải quyết các công nợ tồn đọng; Làm việc với cơ quan thuế, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Thuận cho việc khôi khục mã số thuế và Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp Công ty TNHH Suối Cát; Đệ trình lên UBND tỉnh Bình Thuận duyệt chủ trương: Thay đổi tên của dự án từ “Khu vui chơi giải trí và Du lịch Suối Cát” thành “Xứ Sở Vườn Thiên Thần Biển” (Angel Beach Garden); Thay tên pháp nhân: Công ty TNHH Angel Beach Garden; Thay đổi mục đích một phần diện tích đất của Dự án sang khu đất ở thương mại.

Dựa trên những kế hoạch đó, đơn vị phát triển dự án là Công ty TNHH Angel Beach Garden và Công ty BĐS Thiên Ân mới chỉ đang trong giai đoạn nghiên cứu hồ sơ, tư vấn, hỗ trợ Công ty Suối Cát thực hiện các nghĩa vụ về tài chính để khôi phục lại hoạt động cho Công ty đồng thời đưa ra những kế hoạch, hoạch định chiến lược cho việc phát triển Dự án trong tương lai. “Những thông tin về Dự án trên chỉ là kế hoạch dự kiến, cho đến nay, Công ty chưa có bất kỳ chủ trương hay thông báo chính thức nào về việc triển khai phân lô bán nền tại dự án Khu Du Lịch Suối Cát”  - đại diện cho phía Dự án Khu du lịch Suối Cát, ông Lương Xuân Mạnh - Giám Đốc Tài chính Công ty CP Vốn AGG cho hay.

Ông Lương Xuân Mạnh cũng bức xúc cho biết: “Chúng tôi là những doanh nghiệp đã nỗ lực hết mình sát cánh cùng Công ty Suối Cát vượt qua khủng hoảng với mong muốn khôi phục và phát triển Dự án đem lại “điểm sáng” về kinh tế cho tỉnh Bình Thuận. Thế nhưng, những thông tin không đúng phản ánh về hoạt động của Dự án đã gây tác động tâm lý tới khách hàng, ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh của Công ty, cũng như mỗi cá nhân và trực tiếp xâm phạm đến những quyền lợi chính đáng được pháp luật bảo vệ của chúng tôi”.

Cũng theo ông Lương Xuân Mạnh: Công ty Bất động sản Thiên Ân và Công ty TNHH Angel Beach Garden là đơn vị thành viên của Công ty CP Vốn AGG, một tập đoàn kinh tế lớn, uy tín trên thị trường, kinh doanh và đầu tư vào nhiều lĩnh vực. Ngoài mảng kinh doanh bất động sản, AGG còn đưa ra các giải pháp về vốn cho doanh nghiệp, tư vấn tái cơ cấu kinh doanh, nâng cao năng suất hiệu quả đầu tư dự án. Trong những năm gần đây, Công ty đã thực hiện nhiều thương vụ mua bán, sát nhập doanh nghiệp để phục vụ cho chiến lược kinh doanh phát triển bền vững.

Khu du lịch Suối Cát, Bình Thuận & nỗ lực…

Ông Lương Xuân Mạnh - Giám đốc Tài chính của Công ty CP Vốn AGG 

Bên cạnh đó, AGG còn triển khai kinh doanh vào lĩnh vực giáo dục với hệ thống trường mầm non tiêu chuẩn chất lượng quốc tế Angel Master Hand Academy School tại TP.Hồ Chí Minh cũng như hệ thống chuỗi khách sạn Angel Golden Hotel. Việc đầu tư vào Công ty TNHH Suối Cát và Dự án Khu du lịch Suối Cát là một trong số những hạng mục mà AGG đang đầu tư và là hướng đi triển khai đúng đắn của Tập đoàn trong thời gian tới. Với những cố gắng, uy tín và trách nhiệm của mình, AGG đã tạo lập được thương hiệu của Công ty cũng như gây dựng được niềm tin của khách hàng, quý nhà đầu tư.

Tin Cùng Chuyên Mục