"Làm Youtube" với sự giúp đỡ của bố mẹ, cậu nhóc 8 tuổi kiếm hơn 600 tỷ đồng/năm

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Năm 2018, thu nhập của kênh là 22 triệu USD. Đến năm nay, Ryan’s World đã thu về 26 triệu USD (khoảng 602 tỉ đồng), dẫn đầu trong danh sách kiếm tiền từ Youtube của Forbes.

Theo Forbes, chú nhóc 8 tuổi Ryan Kaji vẫn là cái tên đứng đầu trong danh sách các cá nhân kiếm tiền nhiều nhất qua nền tảng mạng xã hội video Youtube.

Đây là năm thứ hai liên tiếp Ryan đạt được danh hiệu này. Cậu là chủ nhân của kênh Youtube “Ryan’s World” với 23,1 triệu người đăng kí. Kênh này bắt đầu hoạt động từ năm 2015 với tên gọi ban đầu là "Ryan ToysReview".

Thời điểm mới bắt đầu "sự nghiệp" Youtube, Ryan được cha mẹ dắt đi mua đồ chơi, rồi tiến hành mở hộp chúng và đăng video lên mạng. Sau này, kênh chú trọng vào các video giáo dục, hướng dẫn các trò chơi mới lạ cho trẻ em. 

"Làm Youtube" với sự giúp đỡ của bố mẹ, cậu nhóc 8 tuổi kiếm hơn 600 tỷ đồng/năm - Ảnh 1

 

Mẹ của Ryan Kaji cho biết: “Thằng bé được xem nhiều kênh giới thiệu đồ chơi, từ khi nó còn rất nhỏ. Nó tò mò hỏi tôi rằng tại sao mình không xuất hiện trên Youtube như các bạn khác. Vì vậy, chúng tôi quyết định mở một kênh để lưu lại khoảnh khắc Ryan Kaji chơi đồ chơi."

Năm 2018, thu nhập của kênh là 22 triệu USD. Đến năm nay, Ryan’s World đã thu về 26 triệu USD (khoảng 602 tỷ đồng), dẫn đầu trong danh sách kiếm tiền từ Youtube của Forbes.

Chỉ mới 8 tuổi nhưng hiện tại Kaji đã có 23 triệu người hâm mộ trên toàn cầu, đồng thời sở một hãng thời trang riêng.

Vì con trai còn quá nhỏ, bố mẹ Ryan Kaji cho biết toàn bộ số tiền cậu bé kiếm được sẽ được tích lũy vào một quỹ riêng dành cho việc học đại học của cậu bé sau này.

Đứng thứ ba trong danh sách là một cô bé 5 tuổi tên Anastasia Radzinskaya, kiếm được 18 triệu USD/năm. Anastasia nổi tiếng nhờ các video ghi lại quá trình cô bé chống chọi với căn bệnh bại não.

Thường được gọi với cái tên thân mật "Nastya” hay “Stacy”,  Anastasia thu hút được 43 triệu lượt theo dõi trên khắp thế giới. 

Tin Cùng Chuyên Mục