Lễ hội mặt trời mọc và những câu chuyện văn hóa Nhật Bản

Về với Sun World Halong Complex kỳ nghỉ lễ 30/4 này du khách không chỉ được ngắm toàn cảnh Hạ Long từ trên cao với vòng quay mặt trời Sun Wheel và tuyến cáp treo 3 dây đang nắm giữ 2 kỷ lục Thế giới mà còn được hòa mình trong Lễ hội mặt trời mọc được tổ chức trên đỉnh Ba Đèo.

Lễ hội mặt trời mọc và những câu chuyện văn hóa Nhật Bản - Ảnh 1

 

Lấy cảm hứng từ Vườn Okayama Korakuen nổi tiếng, Vườn Nhật (Zen Garden) được thiết kế cầu kỳ và tinh tế bởi bàn tay các nghệ nhân và chuyên gia Nhật Bản với những cây anh đào vào mùa trổ hoa rực rỡ, những tán cây Bonsai, cây hắc tùng, tùng La Hán, hồ cá Koi, tiểu cảnh núi Phú Sĩ…Không gian đậm “chất Phù tang” ấy là nơi đang diễn ra Lễ hội Mặt trời mọc sôi động suốt đầu tháng 4 đến nay.

Lễ hội mặt trời mọc và những câu chuyện văn hóa Nhật Bản - Ảnh 2

 

Cùng với việc tái hiện hình ảnh nước Nhật thu nhỏ, lễ hội còn kể cho du khách những câu chuyện văn hóa đặc sắc của quốc gia phát triển nhất châu Á như âm nhạc, thú chơi đèn lồng, nghệ thuật gấp giấy origami và đặc biệt là nét văn hóa cầu may mắn, điều mà rất nhiều lễ hội văn hóa Nhật Bản trước đây thường chưa đề cập đến.

Lễ hội mặt trời mọc và những câu chuyện văn hóa Nhật Bản - Ảnh 3

 

Mèo thần tài Maneki Neko tượng trưng cho may mắn tài lộc đón khách ngay tại ga đến cáp treo Nữ hoàng. Và tại khu vườn Nhật – không gian chính của lễ hội - du khách sẽ được ghi những ước nguyện cầu sự may mắn lên thẻ Ema. Người Nhật có đến 12 nghi thức và linh vật biểu trưng trong nét văn hóa cầu may nhưng nghi thức ghi điều ước lên thẻ Ema luôn được người Nhật chú trọng nhất.

Lễ hội mặt trời mọc và những câu chuyện văn hóa Nhật Bản - Ảnh 4

 

Ema hay còn gọi là thư gửi các vị thần là viết điều ước của mình lên một chiếc thẻ gỗ nhỏ rồi treo trong những ngôi đền ở Nhật Bản, người Nhật làm nghi thức này với hy vọng điều ước của mình sẽ sớm thành hiện thực. Chẳng cần phải sang tận xứ sở Mặt trời mọc, Sun World Halong Complex sẽ giúp bạn thực hiện nghi thức này.

Khi bóng tối nhẹ nhàng buông cũng là lúc vũ điệu ánh sáng diệu kỳ trên con phố đèn lồng lên tiếng. Cũng như nhiều nước Á Đông, Nhật Bản sử dụng đèn lồng từ rất sớm. Ở Nhật có tới 4 loại đèn lồng truyền thống là Chouchin, Ishitourou, Andon và Bonbori.

Lễ hội mặt trời mọc và những câu chuyện văn hóa Nhật Bản - Ảnh 5

 

Nếu như đèn lồng giấy (Chouchin) rất phổ biến thì Đèn lồng đá (Ishidourou) lại rất “kén” người chơi. Trước đây chúng được đặt trong các ngôi chùa thờ Phật rồi dần dần có mặt ở các ngôi đền Thần đạo, đến nay đã xuất hiện trong những gia đình Nhật Bản giàu có. Những đèn lồng đá góp mặt tại Lễ hội mặt trời mọc đã được các nghệ nhân Nhật Bản kỳ công chế tác trong nhiều tháng với những điểm cách tân phù hợp với đèn lồng đá Nhật Bản ngày nay.

Lễ hội mặt trời mọc và những câu chuyện văn hóa Nhật Bản - Ảnh 6

 

Ngắm đèn lồng, check-in góc thẻ cầu may…và hàng loạt trải nghiệm khác đậm  “chất Nhật Bản” như thử tài đấu vật Sumo, trình diễn Yosakoi, tìm hiểu nghệ thuật gấp giấy Origami hay hóa trang thành Kimono và Yukata… sẽ giúp bạn thêm yêu xứ sở Mặt trời mọc.

Lễ hội mặt trời mọc và những câu chuyện văn hóa Nhật Bản - Ảnh 7

 

Đặc biệt, trong khoảng thời gian từ 14h đến 21h các ngày thứ Bảy và ngày lễ, du khách sẽ được thưởng thức các tiết mục biểu diễn Yosakoi đặc sắc.

Lễ hội mặt trời mọc và những câu chuyện văn hóa Nhật Bản - Ảnh 8

 

Mỗi lễ hội được tổ chức là một lần cho du khách thêm hiểu về yêu lịch sử, văn hóa các nước. Lễ hội mặt trời mọc sẽ mở màn cho chuỗi các hoạt động văn hóa đặc sắc sẽ được Sun World Halong Complex tổ chức trong năm 2017.

Box:

Từ ngày1/3/2017 đến ngày 31/12/2017, Sun World Halong Complex giảm 20% vé cáp treo Nữ hoàng cho nhóm học sinh sinh viên từ 20 người, miễn phí cho giáo viên đi kèm

Từ ngày 1/3-31/5, du khách mua gói combo 505.000 đồng sẽ được trải nghiệm cáp treo Nữ hoàng, vòng quay Sun Wheel và vui chơi thỏa thích tại công viên chủ đề lớn nhất Đông Nam Á Dragon Park.

Thời gian mở cửa: Thứ 2 – Thứ 6: 15:00 – 22:30. Thứ 7, Chủ nhật, Ngày lễ: 09:00 – 22:30

Địa chỉ: Đường Hạ Long, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh

Tel: 033 3616 838

Hotline: 0989 200 699

Web: www.sunworld.com.vn

Tin Cùng Chuyên Mục