Lê Thị Hường - CEO thương hiệu Hường Coco: “Dám dấn thân - sống đời rực rỡ”

Tâm Anh

CEO Lê Thị Hường xinh đẹp, trẻ trung hơn so với tuổi 32 của mình. Nụ cười tươi tắn cùng với vẻ hoạt bát, nhanh nhẹn của cô luôn mang tới cho người đối diện những năng lượng đầy tích cực. Thế nhưng, ít ai biết, người phụ nữ này đã đi qua không ít thử thách, khó khăn trong chặng đường khởi nghiệp kinh doanh. Nhờ “ý chí thép” và niềm đam mê bất tận, cô đã vượt lên tất cả và chạm tay tới thành công. Hiện cô đang là chủ thương hiệu Hường Coco – một cái tên có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực mỹ phẩm tại Việt Nam.

Dừng lại không có nghĩa là kết thúc

Sinh ra và lớn lên trong gia đình ngập tràn yêu thương, Hường Coco sớm đã bộc lộ cá tính và khí chất của một “quý cô mộ điệu”, luôn hướng tới những giá trị tốt đẹp nhất. Đó chính là nền tảng vững chắc, tạo nên một Hường Coco luôn chau chuốt, tỉ mỉ với từng sản phẩm làm đẹp sau này.

18 tuổi, Hường Coco trở thành sinh viên Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Từ đây, tài năng và niềm đam mê cái đẹp của cô như được chắp thêm đôi cánh. Mặc dù theo học chuyên ngành Thời trang – Thiết kế, nhưng ngay từ năm thứ 2, Hường đã dám nghĩ đến việc kinh doanh hàng may mặc. Chập chững khởi đầu bằng những trang phục tự tay thiết kế, cô sinh viên nhạy bén nhanh chóng nhìn ra cơ hội mở xưởng may. Với số vốn ít ỏi trong tay, cô mạnh dạn tìm kiếm sự trợ giúp từ những người khác.

 

“Để khởi sự mọi sự nghiệp kinh doanh thành công, mỗi người đều cần phải hội tụ đầy đủ các mảnh ghép đam mê, tư duy đúng, thái độ chân thành và tâm huyết với  khách hàng, sản phẩm của mình”.

“Làm chủ ở tuổi 20” là một điều khó tưởng tượng đối với thế hệ 5x, 6x. Vì thế Hường Coco không nhận được nhiều sự ủng hộ từ gia đình. Nhưng bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ, “dám nghĩ, dám làm”, cô đã quyết tâm vay tiền từ chị gái, bạn bè và bước ra khởi nghiệp cùng một người bạn thợ may.

Lê Thị Hường - CEO thương hiệu Hường Coco: “Dám dấn thân - sống đời rực rỡ” - Ảnh 1

Với sự nhanh nhạy, Hường Coco mau chóng bắt kịp xu thế, tạo ra những sản phẩm tốt, bán chạy trên thị trường. Tuy nhiên, khi xưởng may của cô đang trên đà làm ăn tốt, cô gặp biến cố lớn về sức khỏe, nên đành đưa ra quyết định khó khăn: Rút khỏi công việc kinh doanh xưởng may, tập trung bảo vệ đồ án tốt nghiệp, dành thời gian nâng cấp bản thân trên nhiều phương diện.

Sau khi lấy lại sức trẻ, Hường Coco hào hứng bắt tay vào dự án khởi nghiệp lần hai. Vẫn là kinh doanh thời trang, nhưng lần này, một mình cô xoay xở và làm chủ mọi thứ. Thành công một lần nữa lại gõ cửa, nhờ tư duy thẩm mỹ cùng cái tâm làm nghề của Hường Coco. Nhưng phải đến khi lập gia đình, cố gắng chu toàn mọi thứ đến kiệt sức, cô mới nhận ra: Cái khó nhất, vướng nhất của mình là thiếu người đồng hành chung chí hướng, thiếu người trợ giúp đắc lực, đáng tin. Vì thế, sau khi sinh con, cô đành gác lại công việc kinh doanh, ở nhà chăm sóc con cái và gia đình.

Những tưởng, sự nghiệp kinh doanh của cô gái cá tính sẽ chấm dứt ở đó. Thế nhưng, chính thời gian làm “mẹ bỉm sữa”, Hường Coco luôn tự hỏi: Tại sao người khác kinh doanh thành công to, mà mình chỉ dừng lại ở những thành tựu kha khá thôi? Và chính câu hỏi đó đã giúp cô đi đến một quyết định mạnh mẽ hơn: Tìm kiếm đối tác đồng hành, kết hợp kinh doanh truyền thống với kinh doanh trên nền tảng số (kinh doanh online). Nghĩ nhanh, hành động mau lẹ, Hường Coco sớm tìm ra những nguồn lực tiềm năng. Bản thân cô ngày đêm sáng tạo những mẫu mã, sản phẩm độc lạ, đầy sức hút với thị trường. Những người đồng hành thì một lòng cùng cô tạo ra doanh thu bứt phá.

Lê Thị Hường - CEO thương hiệu Hường Coco: “Dám dấn thân - sống đời rực rỡ” - Ảnh 2

Bản lĩnh, máu lửa, không ngại làm mới bản thân, là ba nhân tố mấu chốt giúp Hường Coco vận hành rất hiệu quả mô hình kinh doanh ở lần khởi nghiệp thứ ba, thu về một lượng lớn data khách hàng cao cấp. Để rồi cô tiếp tục lấn sân sang kinh doanh mỹ phẩm online. Và thành công rực rỡ ngày hôm nay của Hường Coco là câu chuyện truyền cảm hứng mạnh mẽ cho rất nhiều người trong cộng đồng kinh doanh của cô.

Những mảnh ghép làm nên thương hiệu Hường Coco

CEO Lê Thị Hường được truyền cảm hứng sống mạnh mẽ từ Coco Chanel – người được tôn vinh là Gương mặt đại diện cho Phụ nữ của Thế kỷ 21. Coco Chanel luôn giúp chị em phụ nữ trên toàn thế giới nhận ra vẻ đẹp và giá trị của chính mình. Câu nói: “Trang sức là kiến thức. Sắc đẹp là vũ khí. Khiêm tốn là tao nhã” của cô thực sự đã ăn sâu vào tâm tưởng của Hường từ những ngày đầu khởi nghiệp. Nên ngay sau khi thành công ở mảng thời trang, bắt nhịp vào công việc kinh doanh mỹ phẩm, nữ doanh nhân dễ dàng lan tỏa cảm hứng làm đẹp, yêu bản thân đến chị em khắp mọi miền đất nước.

Năm 2017, CEO Lê Thị Hường bắt đầu thành lập thương hiệu Hường Coco, độc quyền phân phối các sản phẩm làm đẹp từ những tên tuổi quốc tế lớn. Khi mới đưa ra ý tưởng, cô đã vấp phải nhiều quan điểm trái chiều, rằng thị trường đã bão hoà, không có kinh nghiệm, không có cơ sở nào khẳng định cô sẽ thành công. Nhưng bỏ ngoài tai tất cả, cô quyết tâm đưa sản phẩm làm đẹp quốc tế đến gần hơn với phụ nữ Việt. Sự thật đã chứng minh tư duy, chiến lược kinh doanh của nữ doanh nhân là hoàn toàn chính xác.

Lê Thị Hường - CEO thương hiệu Hường Coco: “Dám dấn thân - sống đời rực rỡ” - Ảnh 3

CEO Hường Coco chia sẻ: “Tôi nhận thấy rằng, người lãnh đạo không nên coi nhân viên là công cụ làm việc, đó chính là sai lầm lớn nhất khiến doanh nghiệp không thể phát triển. Chỉ khi mỗi cá nhân được tạo điều kiện để chủ động, sáng tạo nhằm nâng cao chất lượng công việc thì tập thể mới có thể hoạt động hiệu quả”. Chính quan điểm làm mọi việc bằng tấm lòng chân thành đã giúp nữ doanh nhân thành công, nhận được sự tín nhiệm từ chính nhân viên và khách hàng. Trong thời đại bùng nổ thị trường mỹ phẩm, việc tiếp cận và thu hút được khách hàng là “bài toán khó” với mọi thương hiệu. Nhưng với Hường Coco, “lời giải” vốn đã nằm trong chính phong cách làm việc của cô.

Hường Coco vốn là người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực làm đẹp. Cô luôn chia sẻ những bí quyết làm đẹp và các sản phẩm uy tín đến với khách hàng. Mỗi sản phẩm kinh doanh đều được chính bản thân cô sử dụng trong thời gian dài, sau khi đánh giá và chứng thực hiệu quả mới giới thiệu đến khách hàng. Đặc biệt, thương hiệu Hường Coco có đội ngũ kiểm nghiệm là bác sĩ, chuyên gia da liễu. Mọi sản phẩm đều được phân tích kỹ lưỡng và được đội ngũ chuyên gia kiểm định gắt gao trước khi chính thức đưa ra thị trường.

Bởi vậy, mỗi khi nói tới sản phẩm của mình, cô luôn tự hào và thật tâm mong muốn mang tới khách hàng những trải nghiệm chất lượng nhất. Nữ doanh nhân chia sẻ: “Mọi người thường nghĩ, bán hàng qua mạng xã hội rất khó. Đó là bởi vì họ đã đặt lợi ích thương mại lên trên hết mà quên rằng khách hàng rất thông minh trong việc lựa chọn nơi đặt niềm tin. Tôi xem khách hàng là người thân, tôi luôn tư vấn kỹ lưỡng cho khách hàng như cách tôi tư vấn cho mẹ và em gái. Tôi không bao giờ quan tâm đến giá cả, chính chất lượng và hiệu quả mới là tiêu chí của tôi”.

Hạnh phúc là khi biết yêu thương bản thân mình

CEO Hường Coco vẫn đang trong hành trình truyền cảm hứng yêu thương bản thân đến hàng triệu phụ nữ Việt. Cô luôn đặt việc chọn lọc các sản phẩm tốt, chất lượng cao đến với khách hàng lên hàng đầu. Vì lẽ đó mà hầu như mọi sản phẩm của thương hiệu Hường Coco đều thuộc phân khúc cao cấp nhưng vẫn được khách hàng tin tưởng dài lâu. Đơn cử, sản phẩm kem tắm kích trắng Glutanex - sản phẩm đã làm nên tên tuổi của Tập đoàn dược mỹ phẩm Nexus Pharma và cũng đồng thời trở thành mặt hàng mũi nhọn được Hường Coco giới thiệu tới khách hàng. “Với công thức an toàn cho làn da và sức khoẻ cùng hiệu quả làm sáng, dưỡng da rõ rệt, lâu bền, kem tắm kích trắng Glutanex chính là món quà tôi muốn gửi gắm tới khách hàng, để mọi người phụ nữ đều có cơ hội được chăm sóc bản thân, làm đẹp với chi phí hợp lý và an toàn” - Nữ doanh nhân chia sẻ.

Lê Thị Hường - CEO thương hiệu Hường Coco: “Dám dấn thân - sống đời rực rỡ” - Ảnh 4

Hường Coco tâm niệm rằng “Không gì có thể khiến một cô gái tự tin và yêu đời bằng vẻ ngoài chỉn chu, hoàn thiện của bản thân. Phụ nữ làm đẹp không phải để bất cứ ai ngắm, mà là để yêu quý chính mình hơn”.

Mặc dù nỗ lực với hành trình đồng hành với nhan sắc phụ nữ Việt nhưng CEO Hường Coco luôn hướng đến gia đình và khéo léo cân bằng cuộc sống. Đối với cô, thời gian cho gia đình là không thể thiếu, dù công việc có bận rộn đến đâu đi nữa. Ngoài ra, cô luôn dành thời gian luyện tập cũng như thư giãn để bản thân luôn khoẻ mạnh, chỉn chu và tinh thần thoải mái: “Đã có thời điểm tôi bỏ bê tới mức thấy ghét chính bản thân mình và tôi nhận ra, khi ta không trân trọng chính mình, đó là điều đáng buồn nhất” - Nữ doanh nhân cho hay. Và đó cũng là tinh thần mà thương hiệu Hường Coco lan toả từng ngày tới khách hàng cũng như toàn xã hội, đó là: Phụ nữ chỉ thực sự hạnh phúc và toả sáng khi biết dành tình yêu thương cho chính mình.

 

“Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), tôi xin gửi lời cảm ơn tới các thầy cô giáo trên toàn Việt Nam nói chung và các thầy cô tại Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội nói riêng. Chúc các thầy cô có nhiều sức khỏe và quan trọng hơn hết là thành công trong sự nghiệp trồng người, đào tạo ra thế hệ trẻ tài năng, giúp đất nước phát triển toàn diện và có thể đào tạo ra nhiều “Hường Coco” hơn nữa.”

Tin Cùng Chuyên Mục