Lo Covid-19, một bang tại Mỹ cho phép lấy bằng không cần thi lái thật

Văn Vũ (Theo FoxTV)

Người lấy bằng vẫn phải hoàn thiện các bài thi khác, riêng phần thi đường trường được hoãn tới giữa tháng 5 để tuân thủ quy tắc cách ly xã hội.

Thống đốc bang Georgia, Brian Kemp mới đây đã ra sắc lệnh dừng phần thi đường trường trong sát hạch lái xe do lo ngại liên quan tới Covid-19. Lái đường trường là phần thi giúp đánh giá khả năng phản hồi của người thi với tình huống thật, tuy nhiên trong hoàn cảnh hiện tại, bài thi này không đi đúng với định hướng cách ly xã hội mà bang đang tuân thủ. Sắc lệnh này sẽ được triển khai tới giữa tháng 5 này.

Lo Covid-19, một bang tại Mỹ cho phép lấy bằng không cần thi lái thật - Ảnh 1

Stormi Kenney, quản lý trường đào tạo lái xe Kennesaw, Georgia, cho biết: "Trong thời kỳ dịch bệnh, cơ quan quản lý cấp bằng lái của bang đã tạo điều kiện để người dân lấy bằng lái bằng cách giảm quy trình và thủ tục".

Mặc dù dừng phần thi đường trường, người lấy bằng vẫn phải hoàn thiện tất cả các bài thi khác trong đó có 40 giờ lái tập có hỗ trợ. Kenney cho rằng phụ huynh nên quan sát con thật kĩ trong khoảng thời gian lái tập để trang bị kĩ năng cần thiết khi đi thực tế, phụ huynh sẽ là người quyết định con cái mình có nên lấy bằng hay không.

Ngoài ra, để tạo điều kiện cho người lấy bằng, bang Georgia cũng cho phép hình thức lấy bằng trực tuyến, giúp giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Tin Cùng Chuyên Mục