Masan Consumer ghi nhận kết quả doanh thu kỷ lục, bằng tổng của 4 doanh nghiệp phía sau cộng lại

Đoàn Chi

Doanh thu của Masan Consumer 'áp đảo' hoàn toàn các thương hiệu khác, thậm chí bằng tổng của 4 doanh nghiệp phía sau cộng lại, gồm Ajinomoto, VEDAN, Cholimex và Miwon.

Masan Consumer ghi nhận kết quả doanh thu kỷ lục, bằng tổng của 4 doanh nghiệp phía sau cộng lại

Theo báo cáo của Euromonitor, quy mô thị trường gia vị tại Việt Nam có giá trị khoảng 33.500 tỷ đồng, trong đó 64% là đến từ phân khúc nước chấm. Cụ thể, nước mắm chiếm vị trí dẫn đầu với quy mô 15.000 tỷ đồng, tiếp theo là nước tương và tương ớt với quy mô lần lượt là 2.800 tỷ và 2.600 tỷ đồng.

Thống kê từ Vietdata, trên thị trường gia vị thì Masan Consumer - công ty thành viên của CTCP Tập đoàn Masan do tỷ phú Nguyễn Đăng Quang là Chủ tịch HĐQT - đang là doanh nghiệp hàng đầu trong ngành này, thậm chí vượt trội so với nhiều đối thủ.

Không chỉ tại Việt Nam, Masan Consumer còn mở rộng thị trường, xuất khẩu đến nhiều quốc gia khác như Hoa Kỳ, Canada, Pháp, Liên bang Nga, Đức, và Trung Quốc với danh mục sản phẩm đa dạng gồm: mỳ ăn liền (Omachi, Kokomi, Sagami), gia vị (nước mắm Nam Ngư, Chinsu, nước tương Chinsu), đồ uống (nước khoáng Vĩnh Hảo), cà phê (Vinacafe).

Năm 2022, Masan Consumer chứng kiến việc ghi nhận kết quả kinh doanh kỷ lục. Doanh thu của doanh nghiệp này 'áp đảo' hoàn toàn các thương hiệu khác, thậm chí bằng tổng của 4 doanh nghiệp phía sau cộng lại, gồm Ajinomoto, VEDAN, Cholimex và Miwon. Cụ thể, công ty đã mang về 27.178 tỷ đồng doanh thu và 5.451 tỷ đồng lợi nhuận ròng.

Masan Consumer ghi nhận kết quả doanh thu kỷ lục, bằng tổng của 4 doanh nghiệp phía sau cộng lại - Ảnh 1

Đến năm 2023, Masan Consumer tiếp tục ‘xô đổ’ kỷ lục đã mang về trong năm 2022. Masan Consumer ghi nhận lợi nhuận sau thuế là 7.195 tỷ đồng, tăng trưởng 30% so với năm 2022. EPS năm 2023 đạt 9.888 đồng/cp, tăng mạnh so với EPS năm 2022 là 7.612 đồng/cp.

Đặc biệt, biên lợi nhuận gộp của Masan Consumer lần đầu tiên tiến lên mức gần 50%. Cụ thể, lợi nhuận gộp quý 4 đạt 4.017 tỷ, biên lợi nhuận gộp 47,29%, tăng đáng kể từ mức 41,48% trong quý 4/2022.

Tính đến ngày 31/12/2023, tổng tài sản của Masan Consumer ở mức 40.553 tỷ đồng, tăng hơn 7.000 tỷ so với hồi đầu năm. Tổng tiền mặt và tiền gửi ngân hàng ở mức 8.105 tỷ đồng, tăng hơn 2.315 tỷ đồng so với đầu năm.

Trong năm 2023, chiến lược “Go Global” với điểm nhấn là thương hiệu CHIN-SU mang lại nhiều kết quả tích cực cho Masan Consumer. Doanh thu xuất khẩu tăng lên 1.005 tỷ đồng trong năm 2023, tăng 13,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đặc biệt, tại thị trường Mỹ, tương ớt CHIN-SU giữ vững vị trí trong top 8 sản phẩm bán chạy nhất trên Amazon. Theo đó, từ năm 2020 đến năm 2023 tổng doanh xuất khẩu đạt tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) mạnh mẽ ở mức 31%.

Tin Cùng Chuyên Mục