Mắt kính hiệu cùng tên nhưng khác xuất xứ, đâu là hàng thật?

Có thể bạn chưa biết, mắt kính hiệu chính hãng có cùng nguồn gốc nhưng lại xuất xứ ở nhiều nơi, “Made in China” vẫn có thể là hàng thật.

Có rất nhiều bài viết, hướng dẫn đề cập rằng mắt kính hiệu Trung Quốc không tốt, và nên phân biệt kính hiệu thông qua xuất xứ của hãng. Trong bối cảnh nền kinh tế mở như hiện nay, liệu điều này còn đúng?

Thực tế, các thương hiệu mắt kính nổi tiếng ngày nay đã hợp tác với nhiều quốc gia để mở rộng khu vực sản xuất của mình. Nghĩa là, mắt kính hàng hiệu của cùng một hãng sẽ có nhiều xuất xứ, tùy thuộc vào nơi sản xuất.

Sự thật ít người biết: Hơn 80% các loại kính mắt hàng hiệu đều thuộc sở hữu của cùng một công ty

Luxottica là một tập đoàn đến từ Ý - ông trùm của thế giới mắt kính nắm giữ hơn 80% thị trường kính và kính râm trên toàn cầu. Nhờ sự nhạy bén trong kinh doanh và nguồn vốn vững mạnh, Luxottica thâu tóm rất nhiều các hãng kính nổi tiếng và tự chủ hoàn toàn từ quá trình thiết kế đến sản xuất. Trong đó, phải kể đến những hãng mắt kính hiệu quen thuộc như RayBan, Oakley, Prada, Versace, Burberry, Chanel,..

Khám phá nơi bán kính chính hãng được ủy quyền từ Luxottica Group tại: mắt kính hiệu

Chỉ riêng tại US (Mỹ), Luxottica Group đã nắm giữ hơn 60% thương hiệu mắt kính, còn lại 6% thuộc Safilo Group
Chỉ riêng tại US (Mỹ), Luxottica Group đã nắm giữ hơn 60% thương hiệu mắt kính, còn lại 6% thuộc Safilo Group

Mắt kính hiệu cùng hãng nhưng lại sản xuất tại nhiều khu vực

Năm 2018, trong báo cáo thường niên của Luxottica , đại diện hãng đã cho biết: “Việc thiết kế, phát triển và sản xuất sản phẩm khung được thực hiện tại 6 cơ sở sản xuất của Luxottica ở Ý, 3 nhà máy ở Trung Quốc, 1 ở Brazil, 1 cơ sở ở Hoa Kỳ dành cho thể thao và kính mắt hiệu suất cao, cuối cùng là 2 nhà máy nhỏ ở Nhật Bản và Ấn Độ.”

Trung Quốc nổi tiếng về việc sản xuất hàng giả, hàng nhái kém chất lượng. Tuy nhiên, không thể phủ nhận độ lớn mạnh về quy mô chuỗi cung ứng và cơ sở hạ tầng của cường quốc này. Sở hữu lực lượng lao động lớn, giá nhân công rẻ, đi cùng với cơ sở và công nghệ sản xuất phát triển, thế nên Trung Quốc được rất nhiều thương hiệu nổi tiếng lựa chọn làm nơi đặt nhà máy sản xuất.

Vậy mắt kính sản xuất tại Trung Quốc có chất lượng như khi sản xuất tại Ý, Hoa Kỳ hay Nhật? Câu trả lời là các hãng kính hiệu uy tín đều áp dụng các biện pháp kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt trong quy trình chế tác để đồng bộ hoá chất lượng sản phẩm sản xuất ra tại các quốc gia.

Nhiều thương hiệu tưởng chừng như đang cạnh tranh với nhau nhưng thực ra lại thuộc sở hữu của cùng một công ty (Ảnh: Showroom Kính Hải Triều)
Nhiều thương hiệu tưởng chừng như đang cạnh tranh với nhau nhưng thực ra lại thuộc sở hữu của cùng một công ty (Ảnh: Showroom Kính Hải Triều)

Thông tin trên đã cho thấy rằng, nơi sản xuất hoàn toàn không thể hiện tính thật giả của sản phẩm. Một chiếc kính xuất xứ từ Trung Quốc vẫn có thể là hàng thật, một chiếc kính xuất xứ từ Ý vẫn có thể là hàng giả.

Không thể phân biệt mắt kính hàng hiệu chính hãng chỉ dựa trên xuất xứ

Việc phân biệt các loại mắt kính hàng hiệu chính hãng chỉ dựa vào nơi sản xuất hoặc xuất xứ là một thách thức. Những kẻ làm giả thường cố gắng bắt chước và bám vào nơi sản xuất để đánh lừa khách hàng. Để phân biệt, tốt nhất nên xem xét đến nhiều yếu tố. Quan trọng hơn hết là độ tin cậy, tiêu chuẩn chất lượng và chính sách của nơi bán.

Nơi bán có giấy chứng nhận uỷ quyền không?

Khi phân phối hàng xuống đại lý, các hãng mắt kính hiệu đều cung cấp đầy đủ giấy chứng nhận ủy quyền. Nếu nơi bán không có giấy chứng nhận, 99% đó là hàng giả. Tại các đại lý lớn, giấy chứng nhận được trưng bày ngay tủ mắt kính của thương hiệu đó.

Thật ra, giấy chứng nhận vẫn có khả năng bị làm giả. Với người dùng không có kinh nghiệm rất khó để phát hiện ra. Giải pháp duy nhất là hãy tìm đến đại lý ủy quyền lớn, có tên tuổi, uy tín trong ngành.

Mua hàng tại đại lý lớn mang lại nhiều lợi ích bởi không chỉ đảm bảo độ tin cậy về sản phẩm, nhà bán lẻ lớn còn hỗ trợ các dịch vụ bảo hành, hậu mãi nhằm duy trì quyền lợi cho toàn bộ hành trình mua sắm của khách hàng.

Giấy chứng nhận ủy quyền từ Luxoticca Essilor đang được trưng bày tại showroom Kính Hải Triều - Đại lý bán lẻ mắt kính hàng đầu Việt Nam hiện nay
Giấy chứng nhận ủy quyền từ Luxoticca Essilor đang được trưng bày tại showroom Kính Hải Triều - Đại lý bán lẻ mắt kính hàng đầu Việt Nam hiện nay

Nơi bán có quy trình kiểm tra chất lượng không?

Hàng chính hãng chưa hẳn là hàng chất lượng cao, vì có khả năng bạn mua phải hàng tồn lâu, vài ba bữa sẽ hỏng.

Ông Đặng Hải Triều - Giám đốc Marketing của Kính Hải Triều chia sẻ: “Chúng tôi có quy trình kiểm tra đầu vào nghiêm ngặt cùng quy trình bảo quản, chăm sóc sản phẩm theo tiêu chuẩn 5S của Nhật Bản nhằm đảm bảo mắt kính đến tay khách hàng luôn có chất lượng tốt nhất!”.

Các loại kính mắt hàng hiệu tại Kính Hải Triều được nhân viên sàng lọc, kiểm duyệt kỹ lưỡng bằng tay, bắt gặp các vết xước hay trầy nhẹ đều hoàn trả về nơi sản xuất. Từ kho ra cửa hàng, trước khi trưng bày, nhân viên tại cửa hàng tiếp tục kiểm tra một lần nữa và bọc một lớp màng chuyên dụng để bảo vệ độ mới của kính.

Khám phá các mẫu mắt kính thời trang bán chạy nhất mọi thời đại

Kính Hải Triều rất đầu tư vào việc duy trì các tiêu chuẩn chất lượng nhất quán và đảm bảo độ mới của các mẫu kính
Kính Hải Triều rất đầu tư vào việc duy trì các tiêu chuẩn chất lượng nhất quán và đảm bảo độ mới của các mẫu kính

Tại Kính Hải Triều, nhân viên phải tiến hành lau kệ, vệ sinh và kiểm tra chất lượng từng chiếc kính vào 3 lần giao ca mỗi ngày. Đồng thời, định kỳ mỗi tháng sẽ thực hiện thay mới toàn bộ các lớp bọc bảo vệ kính để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn. Đây chính là bí quyết để Kính Hải Triều đem lại “Quyền Được An Tâm” tuyệt đối về chất lượng sản phẩm bán ra cho khách hàng.

Kính Hải Triều - Đại lý ủy quyền của hơn 20 hãng mắt kính hiệu nổi tiếng toàn thế giới

Sở hữu giấy chứng nhận ủy quyền minh bạch từ hãng, mỗi sản phẩm đều có iCheck Scanner cung cấp thông tin về nguồn gốc sản phẩm đi cùng quy trình kiểm tra chất lượng chuẩn chỉnh, Kính Hải Triều là nơi mua kính hiệu chính hãng được đông đảo người dùng tin tưởng.

Kính Hải Triều chính là công ty con của Đồng Hồ Hải Triều - Hệ thống bán lẻ đồng hồ hàng đầu với uy tín hơn 32 năm
Kính Hải Triều chính là công ty con của Đồng Hồ Hải Triều - Hệ thống bán lẻ đồng hồ hàng đầu với uy tín hơn 32 năm

Thừa hưởng kinh nghiệm truyền thừa từ công ty mẹ, Kính Hải Triều còn khiến khách hàng hài lòng vì văn hoá phục vụ tận tình, chuyên nghiệp cùng chính sách bảo hành và hậu mãi vượt trội: Bảo hành chất lượng gọng và tròng kính 1 năm, bảo hành tầm nhìn 6 tháng, đeo tròng kính thử, vệ sinh mắt kính miễn phí...

Trải nghiệm ngay cửa hàng mắt kính hiệu Kính Hải Triều tại:

Website: https://kinhhaitrieu.com

Địa chỉ 1: 156A2 Trần Quang Khải, Phường Tân Định, Quận 1, TPHCM.

Địa chỉ 2: 15 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, TPHCM

Tin Cùng Chuyên Mục