Máy gấp quần áo tự động - cứu tinh cho những đối tượng lười việc nhà

Bùi Linh

Thời gian gấp quần áo của FoldiMate khá nhanh, khi có thể "hoàn thành" trung bình 20 tới 40 món đồ trong vòng từ 2 tới 4 phút.

Bên cạnh rửa bát, giặt quần áo thì gấp quần áo cũng được liệt vào danh sách các công việc "dễ nản" nhất của nhiều người. Việc phải cặm cụi vuốt, gập rồi lúc cần mặc phải lôi ra là lượt... khiến không ít ông chồng, bà vợ cảm thấy chán ngán. 

Nghiên cứu của hãng Seven Dreamers chỉ ra, ước tính trung bình mỗi người dành tới 375 ngày trong đời để làm công việc... giặt và gấp quần áo. Công việc này tưởng chừng đơn giản nhưng cũng "ngốn" một lượng khá lớn thời gian. 

Dưới sự phát triển của công nghệ, chiếc máy gấp quần áo tự động ra đời đã trở thành vị cứu tinh cho bao người.

Máy gấp quần áo tự động - cứu tinh cho những đối tượng lười việc nhà - Ảnh 1

Được giới thiệu lần đầu tại triển lãm điện tử tiêu dùng ở Las Vegas năm 2018, máy gấp quần áo tự động FoldiMate có thể gấp được hầu hết các loại quần áo như sơ mi, áo choàng, quần áo trẻ em từ size XS đến cả XXL, cả khăn và vỏ gối... Tuy nhiên, những món đồ nhỏ như đồ lót, tất hay đồ quá to như ga giường... thì chưa được hỗ trợ. 

Với FoldiMate, bạn sẽ phải đứng để đưa từng món đồ một vào máy
Với FoldiMate, bạn sẽ phải đứng để đưa từng món đồ một vào máy

Với FoldiMate, bạn sẽ phải đứng để đưa từng món đồ một vào máy. Chiếc máy gấp quần áo sẽ cảm nhận kích thước, độ dày vải. Dù là áo dài tay, ngắn tay và máy sẽ tự động điều chỉnh để phù hợp với những đặc điểm.

Máy gấp quần áo tự động - cứu tinh cho những đối tượng lười việc nhà - Ảnh 2
Quần áo gấp xong sẽ được xếp trong khay đồ phía dưới.
Quần áo gấp xong sẽ được xếp trong khay đồ phía dưới.

Thời gian gấp quần áo của FoldiMate khá nhanh, khi có thể "hoàn thành" trung bình 20 tới 40 món đồ trong vòng từ 2 tới 4 phút. Quần áo gấp xong sẽ được xếp trong khay đồ phía dưới, việc còn lại của bạn chỉ là mang đi cất gọn mà thôi.

Giá của mỗi chiếc máy gấp quần áo FoldiMate này vào khoảng 1.200 USD (khoảng 27,9 triệu đồng).