Miến Minh Dương: Hướng đi mới của làng nghề truyền thống

Tâm Anh

Nghề làm miến bắt đầu tại xã Minh Khai, Hoài Đức, Hà Nội từ những năm 1960. Trải qua gần 60 năm hình thành, đến nay làng nghề miến ở đây được các thế hệ nối tiếp nhau gìn giữ, phát triển.

Xuất thân từ làng nghề ấy cùng tình yêu với nghề, ông Nguyễn Duy Hồng đã mạnh dạn đầu tư thay đổi lối sản xuất truyền thống, đưa công nghệ hiện đại vào sản xuất bún miến khô. Đây là một hướng đi mới vừa gìn giữ truyền thống làng nghề quê hương, vừa loại bỏ những hạn chế trong lối sản xuất của làng nghề.

Sản phẩm của Công ty CP Thực phẩm Minh Dương hiện nay rất đa dạng, phong phú bao gồm: Miến dong, miến khoai lang, miến khoai tây, bún gạo, mộc nhĩ thái sợi. Các sản phẩm miến đều được sản xuất bằng 100% tinh bột nguyên chất trên dây chuyền máy móc hiện đại, khép kín tạo độ dai giòn và vị thơm ngon đặc trưng.Xuất thân từ làng nghề ấy cùng tình yêu với nghề, ông Nguyễn Duy Hồng đã mạnh dạn đầu tư thay đổi lối sản xuất truyền thống, đưa công nghệ hiện đại vào sản xuất bún miến khô. Đây là một hướng đi mới vừa gìn giữ truyền thống làng nghề quê hương, vừa loại bỏ những hạn chế trong lối sản xuất của làng nghề.

Miến Minh Dương: Hướng đi mới của làng nghề truyền thống - Ảnh 1

Với hệ thống quản lý chất lượng ISO 22000:2018 từ nguyên liệu đầu vào, quy trình sản xuất cho đến khi sản phẩm được xuất xưởng đều được quản lý k¬ càng nhằm đem những sản phẩm tốt nhất đến tay người tiêu dùng.

Với cống hiến gần 30 năm trong ngành công nghiệp thực phẩm, Công ty CP Thực phẩm Minh Dương vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba, các giải Vàng chất lượng… Đặc biệt, trong chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP, tất cả các sản phẩm của Minh Dương đều được cấp sao với 7 sản phẩm đạt 4 sao: Miến dong, miến khoai lang, mộc nhĩ, Điền Bảo miến khoai tây. Mifoco - miến Dong sợi rút, Điền Bảo miến khoai lang và Điền Bảo miến dong sợi rút cùng 1 sản phẩm vinh dự tiêu biểu là sản phẩm duy nhất trong ngành thực phẩm của TP.Hà Nội đạt tiềm năng 5 sao: Bún gạo.

Miến Minh Dương: Hướng đi mới của làng nghề truyền thống - Ảnh 2

Bằng chất lượng đã được khẳng định trong những năm qua, các sản phẩm của Công ty Minh Dương đã có chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng về dòng sản phẩm sạch, chất lượng và an toàn. Không chỉ có mặt trong những bữa ăn hàng ngày, những sản phẩm ấy còn được lựa chọn để làm quà biếu trong và ngoài nước.

Tin Cùng Chuyên Mục