Mitsubishi Việt Nam thu hồi 843 xe để khắc phục sự cố

Anh Vũ

(Doanhnhan.vn) - 3 dòng xe trong danh sách thu hồi là Mitsubishi Pajero, Mitsubishi I-Miev và Misubishi Lancer với tổng số lượng 843 xe.

Báo cáo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương cho biết Công ty TNHH Ô tô Misubishi Việt Nam đang thực hiên triển chương trình thu hồi một số dòng xe để khắc phục lỗi nội thất và túi khí an toàn. Các sản phẩm nằm trong nhóm bị thu hồi là Mitsubishi Pajero, Mitsubishi I-Miev và Mitsubishi Lancer.

Mitsubishi Việt Nam thu hồi 843 xe để khắc phục sự cố - Ảnh 1

Cụ thể, thu hồi 13 xe nhãn hiệu Misubishi Lancer mã CY4A-STXHL/STMHL sản xuất từ 04/09/2009 đến 04/02/2011, thu hồi 829 xe Mitsubishi Pajero mã LNDVQL, LNXVQL, LRXVQL, LYXVUL, LYXYSL sản xuất từ 07/01/2013 đến 17/01/2017 và 1 xe Mitsubishi I-Miev mã LDDL6 sản xuất ngày 06/08/2013.

Mitsubishi Việt Nam thu hồi 843 xe để khắc phục sự cố - Ảnh 2
Mitsubishi Việt Nam thu hồi 843 xe để khắc phục sự cố - Ảnh 3

Đối với dòng xe Mitsubishi Lancer, trên các xe bị ảnh hưởng, các lỗi trên có thể xuất hiện hiện tượng như sau:

- Lỗi liên quan đến cửa sổ trời: Trong quá trình sử dụng, có khả năng kính cửa sổ trời có thể bị tách ra khỏi khung viền bên ngoài do rung động và/hoặc do áp lực gió trong quá trình lái xe.

Nguyên nhân được xác định là do chất liệu nhựa sử dụng chưa phù hợp với điều kiện thời tiết cho nên dưới sự tác động của nhiệt độ và độ ẩm làm cho độ bám dính của khung viền bên ngoài của kính cửa sổ trời trở nên kém.

- Lỗi liên quan đến bộ căng đai tự động: Trong quá trình sử dụng xe trên táp lô có thể xuất hiện hiện tượng đèn cảnh báo động cơ bật sáng, trợ lực lái mất, bình điện sẽ không sạc và động cơ có thể bị quá nhiệt.

Nguyên nhân được xác định là do thiết kế bộ căng tự động chưa phù hợp, lực cản trượt sẽ tăng lên sau một thời gian sử dụng. Điều này có thể gây ra các vết nứt trên khu vực bề mặt khớp nối động cơ của bộ căng tự động khi động cơ được sử dụng trong điều kiện tải trọng cao và lặp đi lặp lại. Trong trường hợp xấu hơn, các khớp nối sẽ bị vỡ và dây đai dẫn động (dẫn động bơm nước, máy phát điện, bơm trợ lực tay lái và máy lạnh) sẽ rơi ra.

Với dòng xe Mitsubishi Pajero và Mitsubishi I-Miev trên các xe bị ảnh hưởng, ngòi nổ túi khí chịu tác động của sự thay đổi nhiệt độ dưới điều kiện khí hậu ẩm ướt trong thời gian dài sử dụng, chất xúc tác (amoni nitrat) bên trong ngòi nổ túi khí phía hành khách có thể bị hỏng do biến chất. Kết quả làm cho vỏ đựng của ngòi nổ có thể bị vỡ ra khi túi khí được kích hoạt. Vì thế việc thay thế ngòi nổ túi khí bên phía hành khách với phụ tùng đã được cải thiện chất lượng nhằm mục đích an toàn.

Để đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách đi cùng, nếu xe có dấu hiệu bị ảnh hưởng, có mã và ngày sản xuất trùng với thông báo của Mitsubishi Việt Nam, khách hàng cần mang ngay xe tới các đại lý ủy quyền của Mitsubishi Việt Nam để được hỗ trợ kịp thời.

Tin Cùng Chuyên Mục