Một người dùng đặt hơn 280 đơn hàng online trong sáng 12/12

Zing

Các sàn thương mại điện tử ghi nhận sức mua tăng vọt trong ngày sale cuối cùng của năm nay. Đáng chú ý, có đơn hàng đặt 80 sản phẩm, trong khi có người dùng đặt hơn 280 đơn hàng trong một buổi.

Cụ thể, đại diện Lazada Việt Nam cho biết đã tăng gấp đôi số lượng đơn hàng và khách hàng trong 2 giờ đầu tiên của lễ hội mua sắm 12/12 so với cùng kỳ năm 2019.

Đặc biệt, số đơn hàng chính hãng trên LazMall tăng hơn 3 lần, với các thương hiệu bán chạy nhất chủ yếu thuộc ngành công nghệ như Apple, Samsung, Xiaomi, OPPO, Vivo, TCL...

Chương trình sale 12/12 của các sàn TMĐT năm nay trải đều trên nhiều ngành hàng sản phẩm. Ảnh chụp màn hình.
Chương trình sale 12/12 của các sàn TMĐT năm nay trải đều trên nhiều ngành hàng sản phẩm. Ảnh chụp màn hình.

Trong khi đó, Shopee Việt Nam ghi nhận lượng sản phẩm bán ra trong một giờ đầu tiên tăng gấp 4 lần cùng kỳ.

Trong đó, các ngành hàng được mua sắm nhiều nhất là sức khỏe và sắc đẹp, nhà cửa và đời sống, phụ kiện điện thoại. Cụ thể, trong 8 giờ đầu tiên của ngày 12/12, khoảng 26.000 sản phẩm phụ kiện điện thoại như ốp lưng điện thoại, dây cáp sạc, cùng hơn 13.000 sản phẩm nước tẩy trang và bông tẩy trang được bán ra.

Đáng chú ý, theo thống kê của sàn thương mại điện tử này, một người dùng đã đặt hơn 280 đơn hàng trong buổi sáng 12/12. Một chuyên gia trong ngành cho biết, nếu người dùng đã có kinh nghiệm và kỹ năng "săn" sale thì vẫn có thể đặt hàng trăm đơn hàng trong thời gian ngắn như vậy.

Còn tại Lazada, số lượng sản phẩm được đặt mua nhiều nhất trong một đơn hàng lên đến 80, tính đến 2h sáng 12/12. Xét tổng giá trị mã giảm giá được sử dụng trong giai đoạn này, người dùng của sàn thương mại điện tử này đã "tiết kiệm" hơn 5,4 tỷ đồng.

Trưa 12/12, Tiki cũng công bố doanh số tăng gấp 3 lần cùng kỳ. Trong đó, lượng đơn hàng tăng 2,5 lần, riêng đơn hàng giao nhanh TikiNow tăng gấp đôi.

Ghi nhận của Zing chỉ vài phút sau thời điểm 0h, nhiều mặt hàng giảm giá mạnh, đặc biệt là sản phẩm đồng giá 1.000 đồng, đã cháy hàng nhanh chóng, như giá đỡ điện thoại, vỏ gối, kính cường lực, găng tay...

Mặt khác, điều này khiến nhiều người dùng gặp lỗi khi mua sắm trực tuyến, như không thể xem thông tin hàng hóa, không thể áp dụng mã vận chuyển, không thể thanh toán đơn hàng, hoặc giá hàng hóa thay đổi liên tục nên gặp trục trặc khi thanh toán...

"Tôi đã bỏ sẵn những sản phẩm muốn mua vào giỏ hàng từ 10 phút trước khi chuyển sang ngày 12/12. Theo lẽ đó, đúng thời điểm 0h, chỉ cần cập nhật giá là tôi có thể đặt mua. Nhưng các vấn đề về thay đổi giá, mã vận chuyển và thanh toán bằng thẻ tín dụng khiến tôi loay hoay đến gần 1h sáng vẫn chưa thể hoàn tất đặt hàng", Lan Hạnh (24 tuổi, TP.HCM) chia sẻ với Zing.

Ở khía cạnh khác, mặc dù nhận được sự hưởng ứng của người tiêu dùng, nhưng các sàn cũng cho biết hoạt động mua sắm chủ yếu chỉ diễn ra sôi nổi nhất ở các TP lớn như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng và Đồng Nai.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục