Muốn tìm hay theo dõi ai đó: Apple AirTags liệu có làm được điều này?

Đại Hải

Là phụ kiện tìm đồ thất lạc, AirTag là thứ rất hữu dụng nhưng câu hỏi đặt ra là nó có thể dùng để theo dõi người và vật nuôi không?

AirTag là một phụ kiện nhỏ giúp theo dõi đồ vật quan trọng thông qua ứng dụng Find My của Apple. Chính vì nó nhỏ nên nó có thể gắn vào tất cả các loại vật phẩm có giá trị, chẳng hạn như chìa khóa, ba lô, hành lý, ví, … Nó sử dụng công nghệ Bluetooth LE và Ultra-Wideband để giúp xác định vị trí đồ bị mất, đồng thời giữ dữ liệu vị trí riêng tư bằng mã hóa đầu cuối.

Câu hỏi đặt ra rằng: Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta muốn theo dõi một ai đó hay một vật nuôi nào đó?

Theo dõi thú cưng bằng AirTag

Bạn có thể theo dõi một con vật cưng? Câu trả lời là có. Thậm chí đây còn là một trong những lý do chính đáng để bạn mua một chiếc AirTag.

Ảnh: Phonearena
Ảnh: Phonearena

Với phụ kiện này, bạn có thể kiểm tra vị trí của chó hoặc mèo trên thiết bị tương thích của mình bằng cách mở ứng dụng Find My. Một số nhà sản xuấ phụ kiện đã bán một số vòng đeo cổ kết hợp với AirTags.

Nếu thú cưng không ở gần và không thể xác định được vị trí, bạn có thể đặt AirTag đó vào chế độ mất tích. Sau đó, bạn sẽ được gửi thông báo khi AirTag nằm trong phạm vi phủ sóng hoặc đã được định vị bởi Find My thông qua các thiết bị Apple khác.

Nếu ai đó tìm thấy AirTag của bạn, họ có thể dùng iPhone hoặc Android có hỗ trợ NFC lại gần nó và chạm vào nó, mở ra số điện thoại liên hệ của chủ sở hữu.

Theo dõi mọi người bằng AirTag

Tưởng chừng như việc này hoàn toàn có thể nhưng lại rất khó xảy ra. Khi AirTag bị thất lạc khỏi chủ nhân quá lâu, nó sẽ phát ra một thông báo để gây sự chú ý. Nếu phát hiện AirTag lạ, người dùng có thể tắt nó bằng cách chạm vào iPhone hoặc thiết bị có NFC rồi làm theo hướng dẫn.

Ảnh: Phonearena
Ảnh: Phonearena

Ngoài ra, nếu nghi ngờ một AirTag nào đó, bạn có thể tháo pin khiến nó không hoạt động. Tuy nhiên với em bé lại khác, chỉ cần bỏ AirTag vào xe đẩy chẳng hạn, em bé sẽ luốn được theo dõi một cách an toàn.

Tin Cùng Chuyên Mục