Nếu có 6 thói quen này, bạn sẽ có cơ hội trở thành triệu phú

Mai Trang

Trở nên giàu có không phải là một sự may mắn, thay vào đó bạn cần phải làm việc chăm chỉ, không sợ hãi và có một tư duy luôn hướng về phía trước.

Đây đều là những bài học mà Tom Corley đúc rút được trong nhiều năm qua. Tom Corley được biết đến là một kế toán, nhà lập kế hoạch tài chính và tác giả của nhiều cuốn sách về chủ đề Làm giàu như “Con nhà giàu: Cách nuôi dạy con cái chúng ta hạnh phúc và thành công trong cuộc sống”, Bớt nỗ lực làm giàu, và “Thói quen giàu có: Thói quen thành công hàng ngày của những người giàu có”.

Sau khi dành ra 5 năm để phỏng vấn tới 233 triệu phú, đáng chú ý, trong số đó có tới 177 người là triệu phú tự thân, ông đã nhận ra những người này đều có 6 thói quen giống nhau, giúp họ trở nên giàu có như hiện tại. Và đây là 6 thói quen đó.

1. Không ngừng học hỏi

Đối với những triệu phú mà Corley đã phỏng vấn, học hỏi và cải thiện bản thân là thói quen hàng đầu. Có tới 49% số người được hỏi cho biết, họ dành vài phút mỗi ngày để học những thứ mới mẻ và 61% chia sẻ rằng họ đã luyện tập các kỹ năng mới như một môn thể thao hoặc tham gia lớp học trực tuyến tối thiểu hai giờ/ngày.

Nếu có 6 thói quen này, bạn sẽ có cơ hội trở thành triệu phú  - Ảnh 1

Trong khi đó, có 63% khác nghe sách nói trong suốt quá trình di chuyển đi làm. 71% số người được hỏi thường đọc sách về self-help (tự lực). Việc chú ý quan sát và học hỏi từ những tiểu sử những người thành công cũng là động lực giúp triệu phú cố gắng vươn lên mỗi ngày.

2. Lắng nghe nhiều hơn

Một thói quen tốt mà nhiều triệu phú tự thân luôn áp dụng để thành công đó là “lắng nghe 5:1”. Điều đó có nghĩa là, nếu như các triệu phú nói một phút, họ sẽ dành ra 5 phút để lắng nghe. Việc này sẽ giúp họ củng cố các mối quan hệ trong công việc, đồng thời có thêm nhiều góc nhìn khác nhau về một vấn đề.

Có tới 81% triệu phú được hỏi cho biết, họ tích cực tìm kiếm phản hồi từ người khác mỗi ngày, cả ở văn phòng và bên ngoài nơi làm việc.

3. Xây dựng đội ngũ

Theo nghiên cứu của Corley, 86% triệu phú tự thân làm việc trung bình 50 giờ hoặc hơn thế trong tuần. Nhiều người thành công nhờ tập trung vào điểm mạnh, tận dụng tối đa kĩ năng mình có và phát huy và tìm cách cải thiện điểm yếu của bản thân. Họ cũng thường tìm ra một đội nhóm cùng chí hướng bởi những người có chung một tầm nhìn sẽ giúp nhau đi xa và dễ dàng đạt được mục tiêu hơn.

4. Có ước mơ lớn

Nhiều triệu phú trong nghiên cứu của tác giả Corley đã sử dụng chiến lược được gọi là “Thiết lập ước mơ”. Họ viết ra lý tưởng và cuộc sống hoàn hảo bản thân mong muốn trong vòng 10 năm tới.

Một trong những triệu phú rất đam mê rượu và nghĩ có thể kiếm được hàng triệu USD khi đầu tư vào lĩnh vực này. Gia đình và bạn bè của ông lại cho rằng điều đó không khả thi. Tuy nhiên, ông không nản lòng.

Trong suốt 15 năm, ông trở thành một chuyên gia trong ngành. Năm 2001, ông bán bớt một phần nhỏ trong bộ sưu tập rượu và mua ngôi nhà mơ ước trên bãi biển ở Florida. Ông đã kiếm được 4 triệu USD – tất cả chỉ vì đã không từ bỏ suy nghĩ mà mình tin tưởng.

5. Ưu tiên sức khoẻ

Sức khỏe tốt sẽ giúp kéo dài tuổi thọ. Điều này có nghĩa bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để tạo ra nhiều của cải hơn.

Sống lâu bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để tạo ra nhiều của cải hơn.
Sống lâu bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để tạo ra nhiều của cải hơn.

Một triệu phú đã phải vật lộn với cân nặng của mình trong một thời gian dài. Một ngày nọ, cô quyết định đi bộ 1,5km/ngày. Sau một tháng, cô tăng quãng đường đi bộ lên 3 - 5km.

Vào thời điểm được phỏng vấn, nữ triệu phú đã tham gia ba cuộc thi marathon. Cô cho biết, năng lượng, sự tập trung và động lực để đạt được thành công một phần là do những mục tiêu thể dục ngày càng lớn. Điều này đã thay đổi cuộc đời cô.

6. Tự tạo vận may

Đó không phải là loại may mắn mà bạn có ở Las Vegas; 94% triệu phú cho biết, họ không bao giờ đánh bạc. “May mắn” để có được giàu sang là đánh cược vào một điều gì đó mới. Nhiều triệu phú đã chia sẻ khả năng nhìn ra được những gì mà người khác không thấy, đồng thời đưa ra giải pháp sáng tạo và lộ trình để đi đến thành công.

Cuối cùng, sự kiên trì tạo ra cơ hội và may mắn cuối cùng sẽ đến với những người không chịu từ bỏ ước mơ, mục tiêu của mình.

Tin Cùng Chuyên Mục