Nếu đang cảm thấy bất mãn với lãnh đạo, hãy thử làm theo ba lời khuyên của Shark Linh

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Trên thực tế, việc nhân viên không tìm được tiếng nói chung với cấp trên kéo theo nhiều ảnh hưởng tiêu cực, dẫn tới chán nản, mất động lực làm việc,... và cuối cùng quyết định nghỉ việc chỉ còn là vấn đề thời gian.

Sự thật là rất nhiều nhân viên đến với công ty vì mức lương, mức đãi ngộ nhưng khi họ "dứt áo ra đi" thì 90% nguyên nhân đến từ việc không hoà hợp với sếp. Đã có ai đó từng đúc kết rằng: "Nhân viên không rời bỏ công ty, họ rời bỏ lãnh đạo của mình."

Chính vì vậy, ở bất cứ doanh nghiệp nào, người lãnh đạo cũng cần phải có khả năng kết nối và biết "thuần phục" cái tôi của cấp dưới.

Trên thực tế, việc nhân viên không tìm được tiếng nói chung với cấp trên kéo theo nhiều ảnh hưởng tiêu cực, dẫn tới chán nản, mất động lực làm việc,... và cuối cùng quyết định nghỉ việc chỉ còn là vấn đề thời gian.

Là một người lãnh đạo lâu năm, đồng thời đã từng trải nghiệm văn hoá làm việc ở cả Mỹ và Việt Nam, Shark Thái Vân Linh hiểu rõ vấn đề này. Theo chị, nếu cảm thấy chưa hài lòng với sếp, nhân viên nên thử làm theo ba lời khuyên sau đây:

Nếu đang cảm thấy bất mãn với lãnh đạo, hãy thử làm theo ba lời khuyên của Shark Linh - Ảnh 1

 

Thứ nhất, phải biết bản thân thực sự muốn gì. Lãnh đạo không có khả năng đọc suy nghĩ của bạn!

Xác định bạn mong muốn gì từ sếp. Bạn muốn công việc nhiều thách thức hơn? Bạn muốn nhiều phạm vi sáng tạo hơn? Bạn muốn nhiều trách nhiệm hơn? Bạn muốn thăng tiến?

Thứ hai, trước khi đổ lỗi cho lãnh đạo, hãy tự hỏi bản thân đã cố gắng hết mình hay chưa? Bởi lẽ, quyết định đề bạt, tăng lương của cấp trên phụ thuộc vào cách bạn thể hiện khả năng trong công việc.

Tự hỏi bản thân rằng bạn đã thực hiện các bước để cho sếp thấy bạn cần sếp hỗ trợ đối với những gì bạn muốn từ sếp chưa? Và hãy tự hỏi bản thân bạn đã chuẩn bị dành thời gian để đạt được mục tiêu của mình chưa? Bởi vì học hỏi nhiều hơn nghĩa là làm việc nhiều hơn.

Thứ ba, chủ động trò chuyện để "gỡ rối" cùng cấp trên. "Giao tiếp hiệu quả" chính là chìa khóa giải quyết mọi vấn đề.

Tạo cơ hội để nói chuyện với sếp của bạn. Xác định những việc bổ sung mà bạn có thể làm để cải thiện bộ kỹ năng của mình. Hãy hỏi lời khuyên từ sếp làm thế nào để bạn có thể đạt được mục tiêu nghề nghiệp của bản thân. Hãy nhớ rằng sếp có thể là cố vấn tốt nhất của bạn, chỉ cần giao tiếp hiệu quả và trao đổi đầy đủ với sếp.

Tin Cùng Chuyên Mục