Newtecons và Ricons trong hệ sinh thái của ông Nguyễn Bá Dương đem về hơn 18.000 tỷ doanh thu trong năm 2023

Linh Anh

Mặc dù gặp nhiều yếu tố bất lợi nhưng Newtecons đã hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh và đạt tổng doanh thu 11.500 tỷ đồng, Ricons ước đạt 7.200 tỷ đồng.

Tại Lễ Tổng kết và Vinh danh cán bộ nhân viên 2023, lãnh đạo Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Newtecons đánh giá năm 2023 là một năm biến động đối với nền kinh tế toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng.

Dưới tác động kép từ yếu tố bất lợi bên ngoài (biến động trên chính trường quốc tế ở nhiều lĩnh vực, bao gồm cả kinh tế, chính trị, quân sự) và khó khăn nội tại (nền kinh tế mở phụ thuộc vào bên ngoài, mới trải qua giai đoạn khủng hoảng nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19, các điểm nghẽn trên nhiều thị trường từ bất động sản cho đến trái phiếu…) ngành xây dựng Việt Nam đã chịu những tổn thất nặng nề.

Tuy nhiên, trong bối cảnh đó, Newtecons đã hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh và đạt tổng doanh thu 11.500 tỷ, tăng 12% so với kế hoạch đầu năm.

Chủ tịch sáng lập Nguyễn Bá Dương phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ
Chủ tịch sáng lập Nguyễn Bá Dương phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Trong năm qua, Newtecons liên tiếp trúng thầu, khởi công hàng loạt dự án biểu tượng tại các tỉnh thành trên cả nước, mở rộng mạng lưới hợp tác với các chủ đầu tư mới.

Đặc biệt, năm 2023, Newtecons cùng liên danh VIETUR trúng thầu trị giá hơn 35.000 tỷ đồng cho nhà ga hành khách Sân bay quốc tế Long Thành, tiếp tục khẳng định được vị thế hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng tại Việt Nam.

Cũng nằm trong hệ sinh thái của ông Nguyễn Bá Dương, ngày 11/01/2024, Ricons cũng đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2023 và kế hoạch năm 2024.

Tại Hội nghị, đại diện của Ricons cho biết, doanh thu Ricons đã vượt hơn 20% so với kế hoạch ở thời điểm đầu năm. Tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2023, cổ đông đã thông qua kế hoạch doanh thu 6.000 tỷ. Ước tính doanh thu năm 2023 của Ricons đạt 7.200 tỷ đồng.

Tuy nhiên, con số này giảm 37% so với mức 11.384 tỷ đồng doanh thu đạt được trong năm 2022.

Trong năm qua, Ricons đã trúng thầu 2 dự án trọng điểm quốc gia là Cảng hàng không quốc tế Long Thành và nhà ga T3 cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cùng một số dự án giá trị cao: Trường Dwight Hà Nội, Eco Central Park, Central Park Residences, nhà máy Foxconn, nhà kho Phú Mỹ.

Như vậy, ước tính tổng doanh thu Newtecons và Ricons mang về trong năm 2023 là 18.700 tỷ đồng.

Nhìn nhận năm 2024, lãnh đạo Newtecons, lãnh đạo Ricons dự đoán sẽ tiếp tục là một năm với những khó khăn chung của thị trường ngành xây dựng và bất động sản.

Tin Cùng Chuyên Mục