Ngày 9/5: Giá vàng miếng SJC giao dịch quanh ngưỡng 67,1 triệu đồng, vàng thế giới tăng nhẹ

Mỹ An

Hiện mỗi ounce vàng thế giới niêm yết trên sàn Hong Kong tại 2023 USD/ounce, tăng USD so với giá cùng thời điểm sáng qua.

Giá vàng miếng SJC thị trường trong nước điều chỉnh đi ngang, niêm yết quanh ngưỡng 67,1 triệu đồng/lượng. 

Ghi nhận tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng miếng SJC niêm yết giao dịch tại 66,5 - 67,1 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng ở chiều mua và bán. Trong khi đó, Tập đoàn Doji tăng 50.000 đồng ở chiều bán và mua, hiện niêm yết tại 66,45 - 67,05 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tiếp tục điều chỉnh tăng nhẹ trong phiên giao dịch hôm nay, trước khi dữ liệu lạm phát được công bố. 

Ông Daniel Ghali, chiến lược gia hàng hóa tại TD Securities, cho hay các thị trường thực sự xem nhẹ hậu quả của kết quả báo cáo bảng lương được công bố vào thứ Sáu tuần trước.

Báo cáo đã cho thấy tăng trưởng việc làm của Mỹ đã tăng tốc trong tháng 4, gợi ý sức mạnh bền bỉ của thị trường lao động Mỹ.

Hiện mỗi ounce vàng thế giới niêm yết trên sàn Hong Kong tại 2023 USD/ounce, tăng 5 USD so với giá cùng thời điểm sáng qua.

Tuy nhiên, viễn cảnh suy thoái có thể thúc đẩy các thị trường đặt cược vào các đợt giảm lãi suất trong tương lai của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), điều sẽ khiến các nhà giao dịch tùy ý phân bổ vốn vào vàng.

Vàng, vốn là tài sản không sinh lãi, có sức hấp dẫn lớn hơn đối với các nhà đầu tư khi lãi suất giảm và giảm sự cạnh tranh từ các tài sản khác.

Ông Han Tan, trưởng bộ phận phân tích thị trường tại Exinity, cho hay nếu những bất ổn giữa các ngân hàng được thị trường chú ý trở lại, điều đó có thể kích hoạt một đợt tăng giá khác cho loại tài sản trú ẩn an toàn này.

Cùng với chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ, dự kiến được công bố vào 10/5, các nhà giao dịch cũng đang theo dõi bất kỳ diễn biến nào xung quanh trần nợ của nền kinh tế hàng đầu thế giới.

Ở thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay ở mức 23.6218 đồng/USD. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước là 23.450 - 24.753 đồng/USD.

Tỷ giá giao dịch hôm nay tại Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam ghi nhận quanh mốc 23.275 - 23.645 đồng/USD. Trong khi đó, ngân hàng Vietinbank ghi nhận tỷ giá giao dịch quanh mốc 23.213 - 23.633 đồng/USD.

Tin Cùng Chuyên Mục