Ngô Diễm Hương - CEO Hương Giang Interfa Group: “Hãy sống và làm việc bằng đam mê và lòng nhiệt huyết!”

Minh Quang

Hơn một thập kỷ trôi qua, Nhà thiết kế (NTK) Ngô Diễm Hương đã cháy hết mình với đam mê và cống hiến cho ngành thời trang. Giờ đây, khi đã gây dựng “thương hiệu” trong lĩnh vực thời trang cho riêng mình, chị vẫn không ngừng ước mơ để viết tiếp hành trình tươi đẹp ấy và còn muốn lan tỏa giá trị, truyền cảm hứng tinh thần đến thế hệ trẻ.

Tạo dựng thương hiệu bằng trái tim đam mê và nhiệt huyết

NTK Ngô Diễm Hương là cái tên không còn xa lạ trong lĩnh vực thời trang. Không chỉ sáng tạo nên những kiệt tác thời trang được đông đảo khách hàng yêu mến, chị còn là một chuyên gia xây dựng hệ thống với thương hiệu Hương Giang Interfa Group (HGI Group) - Tập đoàn thời trang quốc tế Hương Giang làm nên tên tuổi của nhiều brand thời trang đình đám hiện nay: Jang Hana, Áo dài Nàng Hương, Queen Luxury Fur…

Từ một cửa hiệu thời trang nhỏ lẻ ban đầu, chị Hương không ngừng phát triển doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh, mở rộng lĩnh vực hoạt động cùng hệ thống cửa hàng, đơn vị phân phối các sản phẩm thời trang phủ sóng trên toàn quốc. Mỗi thương hiệu trong hệ sinh thái của HGI Group đều đã xác lập được vị trí vững chắc trên thị trường. Các thương hiệu được NTK Ngô Diễm Hương cùng đội ngũ nhân sự không ngừng sáng tạo, cho ra mắt nhiều bộ sưu tập ấn tượng và có giá trị ứng dụng cao.

Ngô Diễm Hương - CEO Hương Giang Interfa Group: “Hãy sống và làm việc bằng đam mê và lòng nhiệt huyết!” - Ảnh 1

“Hương Giang Interfa Group mang tên con gái của tôi, là nguồn động lực to lớn để tôi không ngừng sáng tạo, nỗ lực, vận dụng khối óc, trí tuệ và đôi bàn tay để mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng. Từ một doanh nghiệp nhỏ, HGI Group đã phát triển thành một công ty đa dạng hạng mục kinh doanh, phủ sóng lĩnh vực thời trang” -  NTK Diễm Hương chia sẻ.

Với phương châm “Không ngừng đổi mới, dám thử thách, đạt thành công”, doanh nhân Ngô Diễm Hương đã dành nhiều tâm huyết, trí tuệ và thời gian để nghiên cứu thị trường trang sức, đá quý trong nước và quốc tế, lên chiến lược kinh doanh và đề ra ý tưởng mở rộng hệ sinh thái của HGI Group. Sự ra đời của thương hiệu trang sức kim cương, đá quý - JH Diamond vừa qua là minh chứng cho điều đó.

Là người con gái gốc phố cổ Hà Nội, như những gì mọi người hay nói về người Tràng An, điều này có thể lý giải cho việc phong cách thiết kế của chị Hương thường mang dấu ấn của sự thanh lịch, sang trọng và thêm chút cá tính, nhấn mạnh vị trí của phụ nữ trong xã hội hiện đại. Với 13 năm kinh nghiệm trong nghề, chị đã xây dựng sự hiểu biết sâu về tâm lý và nhu cầu của khách hàng. Chị biết chính xác những gì khách hàng thiếu, cần và muốn để tạo ra những thiết kế phù hợp và đáp ứng yêu cầu của họ. Đây cũng là nguồn cảm hứng quan trọng cho những ý tưởng thiết kế dựa trên nhu cầu của khách hàng.

“Tôi chưa bao giờ muốn bỏ cuộc trên hành trình tôi đã đi qua, dù có lúc cũng rất áp lực, rất vất vả, mệt mỏi. Động lực và niềm tin khiến tôi bước tiếp đó là được sự tin yêu, đồng hành và ủng hộ của khách hàng. Những sản phẩm, thiết kế mới của tôi khi tung ra thị trường đều được đón nhận rất nồng nhiệt. Bên cạnh đó tôi còn có gia đình luôn yêu thương và ở phía sau cổ vũ cho mọi quyết định của tôi” - chị Hương cho biết.

Hiện nay, NTK Diễm Hương đã có hàng ngàn khách hàng trên khắp cả nước đón nhận và ủng hộ cho những sản phẩm thiết kế của mình - thành công lớn nhất trong nhiều năm gắn bó với ngành thời trang của chị. Đó là phần thưởng vô cùng xứng đáng cho một trái tim đam mê và đầy nhiệt huyết với nghề.

Trau dồi, học hỏi để tỏa sáng và phát triển

Người đời nói “thương trường là chiến trường”, bởi nơi ấy có sự cạnh tranh khốc liệt, chỉ cần một quyết định sai lầm có thể khiến chúng ta trở về vạch xuất phát. Nhưng với quyết tâm cao độ, một cái đầu lạnh, xác định đích đến rõ ràng, NTK Diễm Hương đã vượt qua nhiều cám dỗ và thử thách. Từ một doanh nghiệp nhỏ, chủ yếu tập trung vào mảng nhập khẩu và phân phối các sản phẩm thời trang, chị đã dần mở rộng quy mô hoạt động, lấn sân sang lĩnh vực thiết kế, sản xuất các sản phẩm thời trang. Cũng từ đó, các thương hiệu thời trang ghi đậm dấu ấn Ngô Diễm Hương ra đời, mang đến cho khách hàng Việt những sản phẩm chất lượng và đa dạng.

Ngô Diễm Hương - CEO Hương Giang Interfa Group: “Hãy sống và làm việc bằng đam mê và lòng nhiệt huyết!” - Ảnh 2

“Khi thị trường suy thoái thì ngành thời trang cũng ko phải là ngoại lệ, sẽ là 1 năm rất khó khăn, ngày càng có sự cạnh tranh khốc liệt. Đối với thời trang Việt Nam, chúng ta đang đứng trong top những đất nước đang phát triển. Để hoà nhịp và toả sáng, theo tôi nghĩ chúng ta phải học hỏi các nước đã có thế mạnh trong ngành, không ngừng nâng cao kỹ thuật tiên tiến và trau dồi kinh nghiệm, năng lực cho các thế hệ trẻ” - NTK Diễm Hương nhìn nhận.

Nhắc đến thế hệ trẻ trong làng thời trang hiện nay, chị Hương chia sẻ: “Làm việc mà không có đam mê, không yêu nghề thì nghề không bao giờ chọn mình cả. Có hai điều tôi rất tâm đắc. Thứ nhất, điều quan trọng nhất là các bạn phải biết mình muốn gì, vì chỉ khi các bạn biết con đường mình muốn đi, các bạn mới có thể đặt mục tiêu để đi đến đích. Thứ hai là kiên trì theo đuổi đam mê, đừng sợ sai hay đừng nản chí vì không có con đường nào trải bước trên hoa hồng cả, tin tưởng và quyết tâm vào bản thân, thành công sẽ theo đuổi bạn”.

 

Trong thời gian tới, NTK Ngô Diễm Hương đang chuẩn bị cho một giai đoạn cất cánh mới. Theo đó, tầm nhìn đến năm 2030, chị mong muốn xây dựng HGI sẽ trở thành tập đoàn uy tín với hệ sinh thái trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thời trang, trang sức, làm đẹp – điều mà chị Hương vẫn còn đang ấp ủ. Trong tương lai không xa, HGI Group hứa hẹn sẽ trở thành doanh nghiệp tiêu biểu của Việt Nam và nỗ lực bước chân ra thị trường quốc tế.

Trang phục: Hương Queen

Tin Cùng Chuyên Mục