Ngô Thu Phương: “Thành công là trái ngọt đến từ sự chân thành”

Lan Khuê

“Thuận vợ thuận chồng tát biển Đông cũng cạn”, từ những ngày đầu khởi nghiệp với hai bàn tay trắng, bằng bản lĩnh của một người phụ nữ tự lập, chị đã sát cánh cùng chồng tạo dựng nên thương hiệu Nacera nổi tiếng khắp cả nước.

Cuộc đời chị là một chuỗi khát vọng không ngừng để chinh phục những đỉnh cao mới, chị là CEO Nha khoa Thẩm mỹ Quốc tế Nacera, Á hậu Doanh nhân Hoàn vũ 2018 Ngô Thu Phương.

Ngô Thu Phương: “Thành công là trái ngọt đến từ sự chân thành” - Ảnh 1

 Ngô Thu Phương - CEO Nha khoa Thẩm mỹ Quốc tế Nacera, Á hậu Doanh nhân Hoàn vũ 2018

 
Đối với doanh nghiệp, tài sản quan trọng nhất, quý giá nhất là nhân tài kiệt xuất. Chỉ cần có nhân tài kiệt xuất thì doanh nghiệp coi như đã có kỹ thuật mới, sản phẩm mới, có sức sáng tạo và tinh thần đổi mới vô cùng, vô tận, có năng lực cạnh tranh sinh tồn và hiệu quả kinh tế

Khởi nghiệp từ món nợ vài tỷ

Ngô Thu Phương sinh ra và lớn lên trong một gia đình có bố làm công chức, mẹ kinh doanh nhỏ lẻ. Cuộc sống vốn không dư dả lại càng thêm khó khăn khi bố chị - người đàn ông trụ cột của gia đình bỗng nhiên đổ bệnh và toàn bộ gánh nặng gia đình đặt lên vai mẹ. Tuy vất vả ngược xuôi, chăm chồng nuôi con, đối nội – đối ngoại nhưng mẹ chị chưa một lần để con cái phải thua kém bạn bè. Với chị, “hình ảnh kiên cường của mẹ đã trở thành biểu tượng nhắc nhở tôi phải nỗ lực hơn nữa để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống”.

Sau khi thi đỗ vào một trường kinh tế tại Hà Nội, chị bắt đầu cuộc sống tự lập để san sẻ phần nào những nhọc nhằn cùng mẹ. Ngoài thời gian học trên giảng đường, chị xin đi làm thêm khắp nơi, thậm chí cả những việc nặng nhọc vốn chỉ dành cho đàn ông. “Tôi không muốn làm gia sư như các bạn sinh viên khác, bởi tôi muốn bước ra đời, muốn tiếp xúc với nhiều người hơn để tích lũy kinh nghiệm sống và để bản thân trở nên bản lĩnh hơn”, Ngô Thu Phương chia sẻ.

Những năm tháng sinh viên, những va chạm xã hội đã tiếp thêm “máu” kinh doanh được thừa hưởng từ mẹ và giúp chị trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Khi kết duyên với bác sỹ Nha khoa, chị quyết định “vay nợ tiền tỷ” để cùng chồng khởi nghiệp. “Lúc đó, vợ chồng tôi không có gì ngoài hai bàn tay, khối óc và giấc mơ gây dựng thương hiệu Nha khoa bền vững vì sức khỏe cộng đồng. Khi đem ý tưởng đó chia sẻ với người thân và những người bạn thân thiết thì cuối cùng, vợ chồng tôi cũng có đủ số vốn để mở phòng khám riêng. Lúc đó, chúng tôi không chỉ là vay nợ vật chất mà còn nợ niềm tin, tình cảm của mọi người. Vì thế, chúng tôi càng hạ quyết tâm phải cố gắng, phải nhất định thành công” - nữ doanh nhân trẻ bộc bạch.

Ngô Thu Phương: “Thành công là trái ngọt đến từ sự chân thành” - Ảnh 2

 

Những ngày đầu phòng khám còn vắng khách, chị mạnh bạo đưa ra chiến dịch truyền thông cạnh tranh về giá và chinh phục khách hàng bằng chất lượng dịch vụ. Chồng chị không quản ngại đến tận nhà để chăm sóc răng cho bệnh nhân. Chị thường đùa vui: “Ai biết được anh bác sỹ trẻ mà cứ đến tận nhà chăm sóc răng cho bệnh nhân thì sẽ thế nào?”. Thế nhưng, trong lòng chị luôn cảm nhận rõ ý chí cố gắng của chồng và sự vất vả mà anh đang trải qua vì tương lai của gia đình, con cái, chị càng thấy yêu và cảm phục anh nhiều hơn.

Sau một thời gian dài khó khăn, trái ngọt đã đến với vợ chồng chị. Những khách hàng được chồng chị chữa trị không ngừng giới thiệu người thân, bạn bè của họ. Hữu xạ tự nhiên hương, chuyên môn của anh ngày càng được nhiều khách hàng truyền tai nhau, phòng khám ngày một đông hơn.

“Chỉ tới khi đó, gánh nặng nợ nần của hai vợ chồng mới vơi bớt dần và những người khách đầu tiên đã trở thành khách “ruột”. Thi thoảng, họ vẫn không quên nhắc lại câu chuyện chàng bác sỹ nha khoa có cô vợ sợ mất chồng” – doanh nhân Thu Phương nhớ lại những ngày khởi nghiệp.

Ngô Thu Phương: “Thành công là trái ngọt đến từ sự chân thành” - Ảnh 3

 

Lãnh đạo giỏi phải biết cách quan tâm nhân viên

Khi lượng khách hàng tới phòng khám ngày một đông hơn đòi hỏi chất lượng dịch vụ cũng phải chuyên nghiệp hơn. Nhờ những kinh nghiệm làm việc tại một tập đoàn về xây dựng của người Nhật những ngày đầu mới tốt nghiệp đại học, chị đã học hỏi họ rất nhiều trong cách quản lý nhân sự.

Nữ doanh nhân chia sẻ: “Đối với doanh nghiệp, tài sản quan trọng nhất, quý giá nhất là nhân tài kiệt xuất. Chỉ cần có nhân tài kiệt xuất thì doanh nghiệp coi như đã có kỹ thuật mới, sản phẩm mới, có sức sáng tạo và tinh thần đổi mới vô cùng, vô tận, có năng lực cạnh tranh sinh tồn và hiệu quả kinh tế”. Bởi thế, trong hoạt động kinh doanh, chị luôn đặt nhân tố con người lên hàng đầu, luôn tôn trọng nhân viên, thấu hiểu nhân viên, mang đến cho họ cảm giác ấm áp và thân thương như người trong một gia đình.

Đặc biệt với chị, bằng cấp không nói lên tất cả mà thái độ sống sẽ quyết định sự cố gắng, nỗ lực của mỗi người. Khi tuyển dụng nhân sự, chị luôn lựa chọn những người có trách nhiệm và tinh thần cầu tiến cao nhất. Nếu như chồng chị thường xuyên tổ chức các khoá đào tạo về chuyên môn thì chị cũng hỗ trợ chia sẻ kỹ năng sống và thích nghi môi trường với tất cả nhân viên.

Nữ CEO trẻ tuổi của Nacera luôn xác định tinh thần: Đi những bước chậm nhưng chắc; Xây dựng thương hiệu từ giá trị cốt lõi của sản phẩm để tạo dựng uy tín, bền vững từ gốc.

Ngô Thu Phương: “Thành công là trái ngọt đến từ sự chân thành” - Ảnh 4

 

Chia sẻ về bí quyết điều hành doanh nghiệp, chị cho rằng nên chọn cách khích lệ để nhân viên làm việc với một tinh thần tự nguyện, tự giác thay vì o ép, coi họ như những cỗ máy để vắt kiệt sức lao động. Chị hiểu, chỉ khi mình đem đến cho nhân viên tâm lý làm việc thoải mái thì họ mới có thể đem lại cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời và sự hài lòng thực sự. Khi đó, mỗi nhân viên đều có thể trở thành một đại sứ thương hiệu tận tâm, uy tín.

Khi được hỏi về cách phối hợp công việc cũng như những khó khăn khi hai vợ chồng cùng điều hành phòng khám, chị cho rằng nhiệm vụ của mỗi người đều rất rõ ràng nên không hề có sự chồng chéo nào cả. Chị có “máu” kinh doanh, có kinh nghiệm trên thương trường còn anh có bàn tay vàng về kỹ thuật và làm nghề. Khi chồng đã hỗ trợ hoàn toàn về mặt chuyên môn và phòng khám xây dựng được đội ngũ nhân sự lành nghề, chất lượng dịch vụ tốt thì việc đảm đương mảng kinh doanh với chị không hề khó.

Một điều làm chị ngưỡng mộ nhất ở ông xã là tuy anh không rành về các triết lý kinh doanh, nhưng vốn tính cẩn thận, tỉ mỉ nên cách làm nghề luôn có tâm trong mọi hoàn cảnh. Với anh, để đẹp trước tiên phải khỏe nên anh luôn chú trọng tới sức khỏe răng miệng rồi mới thẩm mỹ nụ cười tỏa sáng, tự tin hơn cho khách hàng.

Nhờ những định hướng rõ ràng và sự phối hợp ăn ý của hai vợ chồng mà chỉ sau 5 năm khởi nghiệp, Nha khoa Thẩm mỹ quốc tế Nacera đã khẳng định được vị trí trên thị trường bằng lượng khách hàng ngày càng đông. Không ít các diễn viên, ca sỹ nổi tiếng cũng trở thành khách hàng thân thiết, lựa chọn Nacera là địa chỉ tin cậy cho việc chăm sóc sức khỏe và nhan sắc lâu dài.

Thành công là hành trình, không phải là đích đến

Hiện tại, Á hậu Doanh nhân Hoàn vũ 2018 Ngô Thu Phương đang có một cuộc sống hạnh phúc với gia đình nhỏ cùng cậu con trai kháu khỉnh. Dù ước mơ tiếp bước của mẹ trở thành nữ doanh nhân đã thành hiện thực, Ngô Thu Phương vẫn mong muốn tiếp tục chinh phục những mục tiêu to lớn hơn, hướng đến hình mẫu một nữ doanh nhân thành công trong sự nghiệp mà vẫn chăm lo chu toàn  cho gia đình, con cái.

Ngô Thu Phương: “Thành công là trái ngọt đến từ sự chân thành” - Ảnh 5

 

Chỉ sau 5 năm khởi nghiệp, Nha khoa Thẩm mỹ Quốc tế Nacera đã khẳng định được vị trí trên thị trường bằng lượng khách hàng ngày càng đông. Không ít các diễn viên, ca sỹ nổi tiếng cũng trở thành khách hàng thân thiết, lựa chọn Nacera là địa chỉ tin cậy cho việc chăm sóc sức khỏe và nhan sắc lâu dài.

Nhắc đến bí quyết để trở thành nữ doanh nhân thành đạt, chị cho rằng phụ nữ hiện đại nên tỉnh táo để nhìn thấy sự khác biệt của hiện tại và quá khứ. Phụ nữ ngoài việc lo cho gia đình, cần sắp xếp thời gian để tự chăm sóc bản thân và phát triển sự nghiệp, chủ động về tài chính thì hạnh phúc sẽ trọn vẹn, viên mãn hơn rất nhiều.

Bật mí về dự định trong tương lai, doanh nhân Thu Phương cho biết: “Phòng khám Nha khoa Thẩm mỹ Quốc tế Nacera đang đi vào ổn định và trở thành thương hiệu uy tín được nhiều khách hàng biết đến. Đội ngũ nhân sự được đào tạo chuyên môn cao, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe của nền y học thế giới và cả chất lượng dịch vụ chuẩn quốc tế. Vì vậy, tôi sẽ lùi về hậu trường để quản lý từ xa. Thời gian còn lại, tôi tập trung cho những kế hoạch dài hơn trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe cho phái nữ”.

Theo nữ doanh nhân trẻ, phụ nữ ngày nay đã vượt ra khỏi khuôn phép, lễ giáo phong kiến để hoàn thiện bản thân và chăm sóc chính mình. Là một người vợ, người mẹ, doanh nhân Thu Phương cho rằng: “Mình phải đẹp thì mới đem lại sự tự tin cho bản thân, mình càng phải khỏe để thực hiện ước mơ, trải nghiệm cuộc sống và đồng hành cùng gia đình. Động lực ấy đã thôi thúc chị không ngừng tìm kiếm sản phẩm, mở rộng thị trường nhằm đem tới những sản phẩm tốt nhất cho phái đẹp.

“Thành công là hành trình chứ không phải đích đến. Vì thế, mỗi ngày tôi luôn dặn lòng phải nỗ lực bằng chính năng lực của mình để sẵn sàng bước đi trên hành trình đó và đưa ước mơ đi xa hơn” - Nhà sáng lập Nha khoa Thẩm mỹ Quốc tế Nacera khẳng định.

Tin Cùng Chuyên Mục