Người dân gửi thêm 12.000 tỷ đồng vào ngân hàng SCB, Ngân hàng Nhà nước cung cấp đường dây nóng

Linh Anh

Trong ngày hôm nay, tiền gửi vào Ngân hàng SCB đã tăng thêm 12,000 tỷ đồng, gấp đôi so với ngày 12/10 là 6.000 tỷ đồng.

Nhằm tiếp tục thông tin cho người dân, khách hàng yên tâm trước những tin đồn thất thiệt và thông tin tiêu cực, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, chi nhánh TP.HCM đã tăng cường hoạt động đường dây nóng qua kênh điện thoại, email và phối hợp các đơn vị chức năng để trả lời, thông tin cho người dân khi có liên hệ.

Ông Nguyễn Đức Lệnh - Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM cho biết nhiều khách hàng, người dân sau khi nhận được thông tin tư vấn, giải thích từ đường dây nóng của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM đã yên tâm và gửi tiền lại Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).

Tính đến cuối ngày 13/10, lượng tiền gửi trở lại ngân hàng SCB đạt gần 12.000 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với ngày 12/10 là 6.000 tỷ đồng.

Theo ông Lệnh, tâm lý ổn định và niềm tin vào chính sách của Chính phủ, của Ngân hàng Nhà nước cũng như các giải pháp thiết thực của ngành ngân hàng cùng với kết quả thực tiễn 9 tháng đầu năm về kìm giữ lạm phát, về tăng trưởng kinh tế, tăng trưởng tín dụng và hỗ trợ doanh nghiệp của ngành ngân hàng là yếu tố quan trọng bảo đảm nền tảng vững chắc cho tăng trưởng, tiếp tục củng cố niềm tin của người dân, doanh nghiệp.

Ông cũng cho biết, thông qua hoạt động đường dây nóng, những ngày qua, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM đã trả lời, thông tin và giải thích cho người dân nắm bắt được chủ trương, chính sách và các giải pháp của ngành ngân hàng.

Điều này nhằm bảo vệ quyền và lợi ích của người dân, của khách hàng khi gửi tiền vào hệ thống ngân hàng, cũng như hướng dẫn dịch vụ và thông tin về định hướng điều hành của Ngân hàng Nhà nước. Từ đó, tạo được sự yên tâm từ khách hàng nói chung và khách hàng của SCB nói riêng. 

Theo ông Lệnh, người dân cần tiếp tục thận trọng trước thông tin tiêu cực, thông tin có tính chất tin đồn và chỉ tiếp nhận thông tin chính thống qua kênh thông tin của Chính phủ, của Ngân hàng Nhà nước và các địa phương.

Trong trường hợp đặc biệt có thể liên hệ đường dây nóng của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM: 028.38.211.230; Email: tonghop_hcm@sbv.gov.vn để được thông tin, hướng dẫn và giải đáp cũng như giải quyết khó khăn vướng mắc cho người dân liên quan đến hoạt động ngân hàng.

Tin Cùng Chuyên Mục