SCB bác bỏ tin đồn sai sự thật về các thành viên Ban Kiểm soát và Ban điều hành của ngân hàng

SCB khẳng định các tin đồn thất thiệt về nhân sự cấp cao trên các trang mạng xã hội là sai sự thật, làm ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của SCB.

Xung quanh một số tin đồn thất thiệt về ông Lưu Quốc Thắng – Trưởng Ban kiểm soát Ngân hàng Sài Gòn (SCB) và ông Diệp Bảo Châu – Phó Tổng Giám đốc trên các trang mạng xã hội, SCB xin thông tin như sau:

Tính đến sáng hôm nay (12/10/2022), ông Lưu Quốc Thắng - Trưởng Ban Kiểm soát SCB và ông Diệp Bảo Châu - Phó Tổng Giám đốc SCB vẫn đang điều hành công việc hằng ngày của ngân hàng. 

Ông Thắng và Ông Châu là những nhân sự cấp cao có thời gian gắn bó lâu dài với SCB.

Ông Diệp Bảo Châu - Phó Tổng Giám đốc (trái) và ông Lưu Quốc Thắng – Trưởng Ban kiểm soát Ngân hàng Sài Gòn (Ảnh: SCB)  
Ông Diệp Bảo Châu - Phó Tổng Giám đốc (trái) và ông Lưu Quốc Thắng – Trưởng Ban kiểm soát Ngân hàng Sài Gòn (Ảnh: SCB)  

Bằng thông cáo báo chí này, SCB khẳng định các tin đồn thất thiệt về nhân sự cấp cao trên các trang mạng xã hội là sai sự thật, làm ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của SCB.

Toàn thể Ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên Ngân hàng Sài Gòn đang nỗ lực làm việc hết sức mình để đảm bảo phục vụ tốt nhất các nhu cầu tài chính của quý khách hàng, đối tác và cộng đồng", thông cáo viết.

Trước đó, một số thông tin lan truyền đã ảnh hưởng tới hoạt động của SCB khiến nhiều người đi rút tiền gửi tiết kiệm tại ngân hàng. Trước tình hình đó, Ngân hàng Nhà nước đã áp dụng các biện pháp cần thiết để SCB hoạt động bình thường, đảm bảo khả năng thanh khoản. 

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng cũng đã khẳng định: "Ở Việt Nam từ trước đến nay, các khoản tiền gửi của người dân tại ngân hàng trong đó có ngân hàng SCB thì đều được Nhà nước đảm bảo trong mọi trường hợp. Tôi cho rằng những người gửi tiền tại SCB thì cần hết sức bình tĩnh, không nên rút tiền nhất là rút trước hạn để đảm bảo quyền lợi của mình".

Về phía SCB, ông Hoàng Minh Hoàn, Phó Tổng Giám đốc Phụ trách Điều hành ngân hàng cho biết: “Ngày 8/10/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an có thông tin quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với bà Trương Mỹ Lan về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, liên quan đến việc phát hành, mua bán trái phiếu của CTCP Tập đoàn Đầu tư An Đông

Về vụ việc này, SCB đã rà soát và khẳng định Công ty An Đông không phải là cổ đông của SCB, bà Trương Mỹ Lan không giữ chức vụ quản lý và điều hành tại SCB, do đó không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh bình thường của SCB.

SCB cam kết có đầy đủ giải pháp, nguồn lực để đảm bảo quyền lợi, lợi ích hợp pháp của người gửi tiền, cũng như quyền, lợi ích đối tác và khách hàng của SCB theo quy định pháp luật.

Tin Cùng Chuyên Mục