Nhà cung cấp chính của Apple thuê 45ha đất ở Bắc Giang để mở rộng sản xuất

Trung Hiếu

Foxconn đã công bố khoản đầu tư 300 triệu USD để mở rộng cơ sở sản xuất của họ ở Bắc Giang, Việt Nam.

Apple vẫn đang tiếp tục quá trình chuyển các bộ phận trong chuỗi cung ứng của mình ra khỏi Trung Quốc và động thái mới nhất là một địa điểm sản xuất khổng lồ của Foxconn ngay tại Việt Nam.

Cụ thể, Foxconn đã công bố khoản đầu tư 300 triệu USD (khoảng 7 nghìn tỷ đồng) để mở rộng cơ sở sản xuất ở miền Bắc Việt Nam còn địa điểm mới nằm trong Khu công nghiệp Quang Châu, tỉnh Bắc Giang.

Nhà cung cấp chính của Apple thuê 45ha đất ở Bắc Giang để mở rộng sản xuất - Ảnh 1

Đây là khi đất rộng 45ha được Foxconn ký hợp đồng thuê khu đất thông qua một công ty con có tên Fulian Precision Technology Component với giá khoảng 62.5 triệu USD (khoảng 1.47 nghìn tỷ đồng).

Công ty cho biết hợp đồng thuê sẽ kéo dài đến tháng 2 năm 2057. Từ những nhà máy này, Foxconn đã sản xuất một số sản phẩm của Apple tại Việt Nam, chẳng hạn như AirPods, Apple Watch và một số mẫu iPad. Apple cũng có kế hoạch chuyển một số hoạt động sản xuất MacBook Pro sang Việt Nam vào giữa năm 2023.

Nhà cung cấp chính của Apple thuê 45ha đất ở Bắc Giang để mở rộng sản xuất - Ảnh 2

Không phải ngẫu nhiên Foxconn lại chuyển nhà máy sang Việt Nam mà do chính Apple đang yêu cầu các nhà cung cấp lên kế hoạch chuyển sản xuất ra khỏi Trung Quốc vào tháng 12 tới các quốc gia khác như Việt Nam và Ấn Độ. Cho dù Trung Quốc vẫn chiếm phần lớn sản lượng, nhưng Apple muốn đa dạng hóa chuỗi cung ứng và giảm bớt sự phụ thuộc vào Trung Quốc.

Chính những chính sách của Trung Quốc trong dịch Covid-19 đã gây ra tình trạng gián đoạn nặng nề đối với chuỗi cung ứng toàn cầu của Apple. Tuy nhiên, điều đó sẽ không dễ dàng vì một báo cáo vào tháng 9 ước tính rằng Apple sẽ mất khoảng 8 năm để chuyển ít nhất 10% sản lượng ra khỏi Trung Quốc.

Tin Cùng Chuyên Mục