Nhà tạo mẫu tóc Nam Hair: “Sự chân thành là bí quyết thành công”

Tâm Anh

Sinh năm 1984, CEO Đặng Hoài Nam - thường được biết đến với cái tên Nam Hair - là 1 trong những nhà tạo mẫu tóc có dấu ấn ấn tượng tại Việt Nam hiện nay. Tuy tuổi đời còn trẻ nhưng anh đã có thâm niên 20 năm trong nghề, sở hữu salon tóc được nhiều người nổi tiếng lựa chọn và liên tục đào tạo các khóa học chuyên gia tạo mẫu tóc chuyên nghiệp. Đối với anh, để bước đến thành công như hiện nay, không nhờ gì khác ngoài tấm lòng chân thành...

Khởi đầu tình cờ

Ngay khi còn nhỏ, CEO Nam Hair đã sớm bộc lộ cá tính và tính cách quyết liệt của mình. Cũng như các bạn đồng trang lứa, anh vốn nghịch ngợm và không thích những công việc nhàm chán. Sẵn có tính sáng tạo cùng khả năng nghệ thuật thiên bẩm, khi một người bạn giới thiệu với anh công việc tạo mẫu tóc, anh đã bất ngờ yêu thích và say mê ngay từ lần đầu tiếp xúc. Kể từ thời điểm đó, anh đã quyết định đi ngược lại với kỳ vọng của cha mẹ và chọn theo nghề tạo mẫu tóc.

Vào năm 2003, khi ấy mới 19 tuổi, CEO Nam Hair đã lựa chọn bước đi trên con đường của riêng mình. Với sự hỗ trợ của người thân, anh mở cửa hàng đầu tiên trên con phố Yên Ninh (Hà Nội). Chắc chắn “vạn sự khởi đầu nan” nhưng với chàng trai trẻ tuổi, đầy nhiệt huyết khi ấy, anh không hề lo sợ hay nản lòng. Ngay từ đầu, anh luôn tâm niệm: “Chỉ cần có 1 người khách đầu tiên đến thì chắc chắn sẽ có những người sau. Chỉ cần mình làm tốt cho 1 người đầu tiên thì không cần thiết phải lo lắng sẽ không có khách tới”.

Nhà tạo mẫu tóc Nam Hair: “Sự chân thành là bí quyết thành công” - Ảnh 1

Bằng sự tự tin và cầu tiến đó, trong 8 năm, anh vừa học vừa làm, xây dựng uy tín cho thương hiệu tạo mẫu tóc Nam Hair. Đến nay, Salon tóc Nam Hair đã phát triển vượt bậc, tọa lạc tại con phố Triệu Việt Vương (Hà Nội), được trang bị các thiết bị, máy móc hiện đại nhất đến từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới. Cùng với đội ngũ thợ tay nghề cao và sản phẩm cao cấp, Nam Hair là một trong những cái tên đón nhiều lượt khách hàng nhất tại Hà Nội, trong số đó có nhiều người nổi tiếng đã trở thành khách quen của salon.

Mặc dù đã ở đỉnh cao của sự nghiệp nhưng nhà tạo mẫu tóc Nam Hair chưa bao giờ xao nhãng việc cập nhật xu hướng và nâng cao trình độ. Đối với anh, nghệ thuật và đặc biệt là xu hướng tóc luôn vận động, nếu nhà tạo mẫu tóc dừng lại tức là đang đi lùi so với thời đại. Bởi vậy, anh luôn liên tục theo học các lớp nâng cao trình độ và trao đổi chuyên môn tại các quốc gia tiên tiến tại châu Á như Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc)...

Khác với trào lưu trước đây, các nhà tạo mẫu thường tiếp thu kỹ thuật phương Tây nhưng CEO Nam Hair cho rằng: “Văn hoá và chất tóc của người châu Âu hoàn toàn khác biệt so với người châu Á. Áp dụng các xu hướng và công nghệ Tây phương lên tóc người Việt Nam thường không phù hợp với thị hiếu cũng như sức khoẻ của tóc. Trong 5 năm trở lại đây, các nhà tạo mẫu tóc đã gắn kết và cởi mở hơn trong việc trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm cũng như kỹ thuật. Đó là thuận lợi rất lớn tôi để tiếp thu và đưa các tinh hoa đó về Việt Nam”.

Nhà tạo mẫu tóc Nam Hair: “Sự chân thành là bí quyết thành công” - Ảnh 2

Thành công bằng chính sự chân thành

Trong rất nhiều thương hiệu trên thị trường, Salon tóc Nam Hair vẫn luôn có lượng khách đông đảo, có những khách hàng không quản ngại đường xa tìm tới. Để có được thành công đó, bí quyết duy nhất của CEO Nam Hair chính là sự thật tâm, chân thành trong công việc.

CEO Nam Hair chia sẻ: “Có thể do tính cách con người tôi nên khách hàng luôn cảm thấy tin tưởng. Phương châm của tôi là làm gì cũng phải “thật”. Đối với sản phẩm sử dụng cho khách hàng, tôi luôn tìm kiếm để chọn các nhãn hiệu tốt nhất, không quan trọng giá thành. Và dù sản phẩm giá cao, tôi cũng không tăng giá dịch vụ bởi mỗi khi chọn lựa sản phẩm, tôi chưa tính đến lợi nhuận bao nhiêu mà quyết định vì bản thân tôi đòi hỏi tiêu chuẩn cao nhất khi làm việc.

Đơn cử, sản phẩm tôi thường lựa chọn khách hàng nhuộm tóc đến từ thương hiệu BES Italy. Mỹ phẩm BES là 1 trong những thương hiệu mỹ phẩm duy nhất chỉ định nồng độ PH trên sản phẩm, việc cân bằng PH tóc và da đầu rất quan trọng cho sức khỏe của cơ thể con người sau khi uốn, nhuộm, ép tóc, bảo đảm sự an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng và chính bản thân các nhà tạo mẫu. Ngoài ra, màu nhuộm BES lên màu chuẩn, bóng mềm đẹp, bền màu, không gây hư tổn cho tóc và người thợ khi làm hóa chất. Oxi BES dạng nhũ tương không rát da đầu, là sản phẩm hỗ trợ cho màu nhuộm rất tốt. Hàng dưỡng của BES giúp cho khách hàng được mái tóc chắc khỏe, suôn và mềm mượt, đây được coi là dược mỹ phẩm.

Nhà tạo mẫu tóc Nam Hair: “Sự chân thành là bí quyết thành công” - Ảnh 3

“Tôi cho rằng, sức khoẻ mái tóc là quan trọng nhất bởi dù có màu sắc hay kiểu dáng thế nào nhưng nếu tóc yếu, khô, xơ rối đều ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ. Tuy nhiên, ở Việt Nam, chị em phụ nữ đi làm tóc rất nhiều nhưng chưa thực sự quan tâm tới việc chăm sóc tóc do chưa hiểu về cấu tạo và tầm quan trọng của việc dưỡng tóc.

Thực tế, đã có nhiều khách hàng đến với Salon Nam Hair bị từ chối và mời về bởi yêu cầu can thiệp hoá chất trên nền tóc đã quá hư tổn. Salon Nam Hair luôn có quy trình tư vấn và chăm sóc khách hàng trước và sau dịch vụ để đảm bảo sức khoẻ của tóc luôn được tốt nhất” - CEO Nam Hair tư vấn.

Bên cạnh cương vị nhà tạo mẫu tóc, CEO Nam Hair hiện là giảng viên nổi tiếng, đã đào tạo gần 2.000 chủ salon trên cả nước. Trong thời gian tới, anh mong muốn góp sức trong hành trình nâng tầm ngành tạo mẫu tóc Việt Nam và mở rộng thương hiệu Nam Hair hơn nữa để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Với mục tiêu “mỗi quận nội thành Hà Nội có 1 salon”, trước mắt, anh ấp ủ sẽ cho ra mắt cơ sở 2 của thương hiệu Nam Hair tại quận Cầu Giấy trong năm nay.

 

Mặc dù đã ở đỉnh cao của sự nghiệp nhưng nhà tạo mẫu tóc Nam Hair chưa bao giờ xao nhãng việc cập nhật xu hướng và nâng cao trình độ. Đối với anh, nghệ thuật và đặc biệt là xu hướng tóc luôn vận động, nếu nhà tạo mẫu tóc dừng lại tức là đang đi lùi so với thời đại.

Tin Cùng Chuyên Mục