Nhựa Opec - 'ông lớn' top đầu ngành nhựa nhưng kín tiếng

Quỳnh Chi

Công ty Cổ phần Nhựa Opec, tiền thân là Nhà máy Nhựa Á Châu đi vào hoạt động từ năm 2002.

Đến tháng 9/2009, Công ty Nhựa Opec được thành lập, với lĩnh vực chính là chuyên kinh doanh nhập khẩu và phân phối hạt nhựa (PVE, PVC). Opec hiện nằm trong số những doanh nghiệp có thị phần luôn dẫn đầu thị trường trong nước.

Khách hàng của doanh nghiệp này đều là các tập đoàn lớn trên thế giới và trong nước: Tập Đoàn Dầu Khí Quốc Gia Việt Nam (PVN), Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), Công ty Cổ phần nhà và thương mại dầu khí (PVBuilding, Petronas (Malaysia); SCG (Thái Lan), Basell (Ả Rập); Chevron Phillips (Singapore); LG (Hàn Quốc), Lotte (Hàn Quốc), Hanwha (Hàn Quốc), ITOCHU (Nhật Bản), Mitsubishi (Nhật Bản)….

Có vốn điều lệ ban đầu 55 tỷ đồng, Nhựa Opec do 3 cổ đông sáng lập đóng góp gồm ông Nguyễn Đức Hà (10% vốn điều lệ), ông Nguyễn Minh Tú (35% vốn điều lệ). Nắm giữ 55% cổ phần còn lại là ông Đinh Đức Thắng (sinh năm 1978) giữ chức Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc kiêm người đại diện trước pháp luật công ty này. 

Trải qua nhiều lần tăng vốn trong hơn 10 năm qua, vốn điều lệ của Nhựa Opec đã tăng gấp 10 lần so với ban đầu lên mức 550 tỷ đồng. Hai nhà máy sản xuất bao bì nhựa xuất khẩu tại Khu công nghiệp Phố Nối A, Hưng Yên và tại Km 56, Quốc Lộ 5, TP Hải Dương với tổng diện tích gần 10ha đã đi vào hoạt động từ năm 2012.

Nhựa Opec - 'ông lớn' top đầu ngành nhựa nhưng kín tiếng - Ảnh 1

Hiện tại, ngoài trụ sở chính tại tầng 13, Tháp BIDV, 194 Trần Quang Khải, Hà Nội, Nhựa Opec còn có các Văn phòng đại diện và nhiều trung tâm Logistics tại 3 Miền Bắc – Trung – Nam, cùng các văn phòng đại diện tại Singapore, Indonesia, Philippines, Trung Quốc, Dubai và Mỹ.

Đi cùng quá trình tăng vốn, quy mô tổng tài sản của Nhựa Opec cũng liên tục gia tăng qua từng năm. Đến cuối năm 2019, tổng tài sản của Nhựa Opec đạt 7.210 tỷ đồng, gần gấp đôi so với cuối năm 2016. Vốn chủ sở hữu thậm chí đã tăng gấp hơn 8 lần trong khoảng thời gian này, đạt mức 675 tỷ đồng vào cuối năm 2019.

Nhựa Opec - 'ông lớn' top đầu ngành nhựa nhưng kín tiếng - Ảnh 2

Năm 2019, Nhựa Opec tạo ra 16.162 tỷ đồng doanh thu, ghi nhận mức tăng trưởng 11,5% so với cùng kỳ và là mức cao nhất kể từ khi hoạt động. 

Tin Cùng Chuyên Mục