Những mẫu ô tô dự kiến ra mắt thị trường Việt trong cuối năm nay

Người đồng hành

Thị trường ô tô Việt cuối năm sẽ sôi động hơn với sự xuất hiện của nhiều mẫu xe mới.

Kia Morning

Kia Morning phiên bản mới tại châu Âu. Ảnh: Carscoops
Kia Morning phiên bản mới tại châu Âu. Ảnh: Carscoops

Kia Morning từng là một trong những mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt, tuy nhiên việc không có nhiều thay đổi đáng chú ý trong nhiều năm qua khiến sức hút của mẫu ô tô hạng A này ngày càng sụt giảm. Doanh số 9 tháng đầu năm của Kia Morning đạt 3.854 xe.

Hồi tháng 5, bản nâng cấp của Kia Morning đã ra mắt tại Hàn Quốc với kiểu dáng thể thao hơn so với phiên bản hiện tại. Phần đầu xe với hốc hút gió lớn, cụm đèn pha mới với bóng projector kèm 4 bóng LED định vị hình chữ X.

Tính chung 9 tháng, Hyundai Grand i10 đang là mẫu xe đắt khách nhất phân khúc ô tô hạng A với doanh số đạt 10.101 xe; tiếp theo là VinFast Fadil với 6.461 xe.

Honda City

Honda City RS 2021 dành cho thị trường Malaysia. Ảnh: Paultan.
Honda City RS 2021 dành cho thị trường Malaysia. Ảnh: Paultan.

Honda City thế hệ thứ 5 dự kiến ra mắt tại Việt Nam vào ngày 9/12 với 3 phiên bản RS, L, G cùng 6 lựa chọn màu sắc.

Xe trang bị động cơ 1.5L DOHC mới, dài và rộng hơn phiên bản cũ đồng thời có một số thay đổi về ngoại thất. Honda City thế hệ thứ 5 cũng sở hữu những nâng cấp về tiện nghi như màn hình giải trí trung tâm hiện đại hơn, kích thước lớn hơn và thêm tính năng Apple CarPlay và Android Auto.

Hiện nay một số đại lý đã nhận đặt cọc mẫu xe này với giá dự kiến tăng 10-20 triệu đồng so với thế hệ trước tùy từng phiên bản. Tuy nhiên, mức giá trên dưới 600 triệu đồng có thể khiến Honda City 2021 gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với các đối thủ.

Cùng phân khúc sedan hạng B với Honda City, Toyota Vios (490-570 triệu đồng) và Hyundai Accent (426-542 triệu đồng) đang là 2 mẫu xe bán chạy nhất.

Hyundai Accent

Hyundai Accent hay còn gọi là Verna tại Ấn Độ. Ảnh: Hyundai
Hyundai Accent hay còn gọi là Verna tại Ấn Độ. Ảnh: Hyundai

Thông tin về Hyundai Accent 2021 vừa xuất hiện trên dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Theo đó mẫu xe này sẽ gồm 4 phiên bản cùng trang bị động cơ xăng 1.4L gồm 2 bản số sàn và 2 bản số tự động.

Kích thước thiết kế của Hyundai Accent mới không có sự khác biệt so với phiên bản cũ hiện vẫn đang phân phối tại Việt Nam, tuy nhiên về trang bị tính năng có một số điều chỉnh.

Trên mạng xã hội, hình ảnh được cho là Hyundai Accent mới đang chạy thử nghiệm cũng đã được chia sẻ. Tuy nhiên vẫn chưa rõ thời điểm cụ thể mẫu xe lắp ráp này được Hyundai ra mắt.

Nissan Sunny

Sunny thế hệ mới với tên gọi Almera đã được Nissan trình làng tại một số thị trường. Ảnh: Paultan
Sunny thế hệ mới với tên gọi Almera đã được Nissan trình làng tại một số thị trường. Ảnh: Paultan

Bên cạnh Honda City và Hyundai Accent, một mẫu xe hạng B khác cũng có khả năng ra mắt tại Việt Nam vào cuối năm nay là Nissan Sunny.

Sunny thế hệ mới với tên gọi Almera đã được Nissan trình làng tại một số thị trường. Trong đó, tại Thái Lan, xe có 5 phiên bản gồm S, E, EL, V, VL với giá 499.000-639.000 baht (khoảng 370-474 triệu đồng). Cả 5 phiên bản đều sử dụng động cơ tăng áp 1.0L, 3 xy-lanh, DOHC, cho công suất 74 mã lực tại 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn 152 Nm tại 2.400-4.000 vòng/phút.

Cộng dồn 9 tháng năm 2020, Nissan Sunny tiêu thụ được 793 xe, thấp hơn nhiều so với những mẫu xe cùng phân khúc. Trong đó, Toyota Vios đạt doanh số 19.120 xe; Hyundai Accent với 12.778 xe; Honda City bán được 5.581 xe.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục