Ninh Thuận hủy kế hoạch đấu thầu nhà máy điện gió 3.100 tỷ đồng

Việc hủy bỏ quyết định phê duyệt dự án nhà máy điện gió BIM do dự án này không thuộc trường hợp đấu thầu để lựa chọn nhà đầu tư, theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Ninh Thuận.

UBND tỉnh Ninh Thuận vừa có thông báo hủy bỏ quyết định phê duyệt danh mục dự án nhà máy điện gió Bim tại huyện Thuận Nam. Đồng thời Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh này cũng đưa ra thông báo thu hồi và hủy bỏ kế hoạch mời gọi nhà đầu tư.

Lý do được Sở này đưa ra là dự án nhà máy điện gió BIM không thuộc trường hợp đấu thầu để lựa chọn nhà đầu tư. 

Ninh Thuận hủy kế hoạch đấu thầu nhà máy điện gió 3.100 tỷ đồng tại huyện Thuận Nam.
Ninh Thuận hủy kế hoạch đấu thầu nhà máy điện gió 3.100 tỷ đồng tại huyện Thuận Nam.

Quyết định hủy kế hoạch đấu thầu nhà máy điện gió BIM được đưa ra chỉ 1 tháng sau khi tỉnh Ninh Thuận phê duyệt dự án này và tìm chủ đầu tư vào hồi giữa tháng 2. Trước đó, vào ngày 17/2, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Ninh Thuận đã có thông báo mời gọi đầu tư dự án.

Dự án thuộc địa bàn 3 xã Phước Ninh, Phước Minh và Phước Diêm, có tổng diện tích đất khoảng 31 ha. Tổng mức đầu tư của dự án vào khoảng 3.110 tỷ đồng, trong đó tổng chi phí thực hiện là 3.080 tỷ đồng, chi phí đền bù di dân và tái định cư (tạm tính) khoảng 30 tỷ đồng. Thời hạn hoạt động dự án là 50 năm kể từ ngày cấp chấp thuận chủ trương đầu tư.

Theo UBND tỉnh Ninh Thuận, nhà máy điện gió BIM có công suất 88 MW, dự kiến khi hoàn thành sẽ bổ sung khoảng 306,9 triệu kWh vào nguồn điện quốc gia mỗi năm. 

Ninh Thuận là một trong những địa phương có tiềm năng, lợi thế về phát triển năng lượng tái tạo. Hiện địa phương này đã có 36 dự án năng lượng tái tạo đi vào hoạt động (32 dự án điện mặt trời và 4 dự án điện gió) với tổng công suất hơn 2.446 MW.

Tin Cùng Chuyên Mục