NTK Vũ Tường Vi: Người thổi hồn cho VROSA

Minh Đan

Luôn dồn toàn bộ tâm huyết vào mỗi sản phẩm và từng mẫu thiết kế, nhà thiết kế (NTK) Vũ Tường Vi cùng thương hiệu thời trang VROSA ngày càng chứng tỏ sức hấp dẫn và tạo được chỗ đứng riêng trong làng thời trang Việt.

Không rập khuôn, nhàm chán mà ngược lại, mỗi thiết kế tại VROSA lại gửi gắm câu chuyện riêng về niềm đam mê thời trang, về cảm hứng sáng tạo bất tận và những nỗ lực không mệt mỏi vì một mục tiêu và ước mơ chung: Dốc hết trái tim vào những gì mình cung cấp cho khách hàng để đem lại cho họ những trải nghiệm tuyệt vời và đặc biệt nhất.

NTK Vũ Tường Vi: Người thổi hồn cho VROSA  - Ảnh 1

Trong giới thời trang, không thiếu những tên tuổi nổi tiếng với phong cách thiết kế nổi bật, chị có bí quyết gì để không bị chìm giữa cả rừng nhà thiết kế và tạo chỗ đứng riêng cho thương hiệu VROSA?

Với tôi, thời trang phản ánh con người và mỗi người đều là duy nhất. Bạn có thể thấy cùng là chất liệu ấy, màu sắc ấy nhưng bạn sẽ chẳng bao giờ tìm thấy hai thiết kế giống nhau 100% từ đường cắt cho đến từng đường kim mũi chỉ. Tôi tin rằng tất cả những trải nghiệm, tư duy và cảm nhận của bản thân mình sẽ tạo ra những sản phẩm mang đậm dấu ấn Vũ Tường Vi và khi ai đó nhận ra, yêu thích nó thì đó đã là thành công của tôi rồi.

Theo chị, để xây dựng nên một thương hiệu tên tuổi và tồn tại được trong ngành thời trang thì điều gì là quan trọng, cốt lõi nhất? Điều này được áp dụng tại VROSA như thế nào?

Ngược dòng về lịch sử thời trang trong nước và quốc tế chúng ta có thể thấy sự tồn tại của bất cứ thương hiệu nào đều phụ thuộc vào một cụm từ duy nhất đó chính là: Chất lượng sản phẩm. Chất lượng sản phẩm ở đây bao hàm nhiều ý nghĩa, trong đó, nó phản ánh tư duy sáng tạo, sự chỉn chu và cả cái tâm trong nghề của nhà thiết kế. Chất lượng sản phẩm sẽ quyết định một thương hiệu sẽ đi bao xa, tồn tại bao lâu và có chỗ đứng như thế nào trên thị trường thời trang cũng như trong lòng khách hàng.

Tại VROSA, tất cả các khâu từ chọn lựa chất liệu, thiết kế, lên rập, may mẫu… tôi đều khắt khe với chính bản thân mình và cộng sự để tạo ra những gì tốt nhất, xứng đáng nhất với sự lựa chọn của khách hàng yêu thời trang. VROSA luôn không quên nâng cao “tiêu chuẩn” của mình lên từng ngày để luôn phục vụ và đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách hoàn hảo, trọn vẹn nhất.

NTK Vũ Tường Vi: Người thổi hồn cho VROSA  - Ảnh 2

Làm thời trang luôn đòi hỏi sự sáng tạo vô cùng lớn và đó cũng là yếu tố sống còn đối với bất kỳ một thương hiệu nào. Tuy nhiên không phải sự sáng tạo nào cũng được người tiêu dùng đón nhận. Vậy VROSA làm thế nào để có thể tạo được dấu ấn riêng mà vẫn có thể đáp ứng thị hiếu khách hàng?

Để cân bằng giữa óc sáng tạo của bản thân với thị hiếu khách hàng luôn là bài toán thực sự khó khăn mà bất cứ ai làm ngành sáng tạo đều phải đi tìm lời giải. Trong thời trang thì điều đó còn khó gấp bội. Như bản thân tôi từng được giới chuyên môn đánh giá cao khi ngồi trên ghế nhà trường, nhưng khi đối mặt với thị trường tiêu dùng thực tế thì lại là vấn đề hoàn toàn khác.

Lúc này, tôi mới chợt nhận ra rằng, sự sáng tạo sẽ chỉ được công nhận khi bạn đem lại giá trị cho người khác. Chỉ cần đó là điều xuất phát từ cái tâm của một NTK hướng đến khách hàng của mình, muốn nhìn ngắm thấy họ mặc đẹp hơn, thời trang hơn thì chắc chắn sẽ có người đón nhận. Những điều xuất phát từ trái tim sẽ chạm đến trái tim và việc của tôi chỉ là kiên định đi theo con đường mình đã chọn.

Thời trang vô cùng đa dạng và không ngừng đổi mới. Bằng cách nào để chị bắt kịp và cập nhật những xu hướng thời trang mới nhất phục vụ cho chính mình và công việc kinh doanh của bản thân?

Tôi nghĩ bất cứ ai yêu thời trang cũng sẽ đều sở hữu cái gọi là “nhạy cảm với cái đẹp”. Và đó chính là lý do khiến bản thân tôi bằng một cách nào đó luôn nhận ra xu hướng cũng như hoà mình vào dòng chảy thời trang một cách tự nhiên. Bên cạnh cảm xúc thẩm m¬, tôi cũng luôn chăm chút cho “đầu vào” chất lượng bằng cách đọc nhiều, nghe nhiều, xem nhiều và không ngừng trải nghiệm để nâng cao vốn kiến thức, để từ đó có được “đầu ra” tương xứng trong công việc.

Điều quan trọng là, xuyên suốt hành trình sáng tạo của mình, tôi luôn giữ được đam mê và sự tỉnh táo để bắt kịp những xu hướng mới nổi bật nhất của làng thời trang nhưng không đánh mất đi nét riêng, sự độc đáo khác biệt chỉ có thể tìm thấy ở Vũ Tường Vi và VROSA mà không phải bất kỳ nơi nào khác.

NTK Vũ Tường Vi: Người thổi hồn cho VROSA  - Ảnh 3

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, chị nhận định thế nào về nhu cầu và xu hướng của người tiêu dùng trong thời gian này? Trong bối cảnh khó khăn này, VROSA đã có những chiến lược và hướng đi cụ thể như thế nào để có thể trụ vững và tồn tại qua mùa dịch?

Đại dịch Covid-19 vẫn gây ra vô vàn khó khăn cho mọi lĩnh vực đời sống và sức mua của người tiêu dùng suy giảm đã ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường thời trang. Song, đối mặt với “cú sốc” lớn mang tên Covid-19, bản thân tôi lại không hoàn toàn chỉ thấy những khó khăn. Ở một khía cạnh nào đó, khách hàng sẽ nhận ra những điều quan trọng hơn thông qua đại dịch, họ có thể mua đồ ít hơn nhưng chất hơn. Vậy thì, đó là thách thức nhưng cũng là cơ hội cho tôi cũng như VROSA khi ngay từ đầu đã xác định theo đuổi những giá trị sống cùng với thời gian.

Nhìn lại hành trình gắn bó với thời trang, chị tự cảm thấy hài lòng về điều gì và còn điều gì chưa thực hiện được? Khi nhắc tới VROSA, chị muốn khách hàng nghĩ đến một hình ảnh như thế nào?

Tôi tự cảm thấy hài lòng và may mắn khi được sống với đam mê thời trang và được những người thân yêu, bạn bè, đồng nghiệp, khách hàng luôn dốc lòng ủng hộ. Khi nhắc tới VROSA, có lẽ tôi chỉ cần sử dụng 3 cụm từ để mô tả: Vẻ đẹp Á Đông, Đẳng cấp, Không giới hạn.

Một năm cũ đã qua và năm mới đang tới gần, ở một tâm thế mới, đứng trước áp lực mới và những vận hội mới, chị đề ra khát vọng và chiến lược gì cho bản thân và VROSA trên những bước đường phía trước? Lời chúc của chị tới độc giả DN&PL và quý doanh nhân Việt Nam nhân dịp đầu Xuân năm mới 2022?

Một năm qua là khoảng thời gian tôi có được rất nhiều bài học và trải nghiệm quý giá không chỉ đối với bản thân mình mà còn cả VROSA. Vì vậy, tôi sẽ luôn trân trọng hiện tại, làm hết sức mình và ấp ủ những bất ngờ dành tặng cho tất cả những ai đã yêu mến thiết kế của Vũ Tường Vi.

Nhân dịp đầu Xuân năm mới 2022, tôi mong muốn gửi đến tất cả các độc giả cũng như những ai đang nỗ lực trên hành trình của mình một lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc và may mắn. Chúc cho tất cả đều đạt được những gì mình khao khát và đón một năm mới bình an, thịnh vượng!

 

“Tại VROSA, tất cả các khâu từ chọn lựa chất liệu, thiết kế, lên rập, may mẫu… tôi đều khắt khe với chính bản thân mình và cộng sự để tạo ra những gì tốt nhất, xứng đáng nhất với sự lựa chọn của khách hàng yêu thời trang”. 

Tin Cùng Chuyên Mục