NTM Tóc Huyền Hương: Luôn đắm say với…“nghiệp” tóc

Bảo Yến

Có những lúc, vì cuộc sống cơm áo gạo tiền khó khăn, chị đã từng nghỉ không làm tóc nữa. Thế nhưng, trong thẳm sâu tâm hồn chị vẫn luôn âm ỉ tình yêu nghề. Chính niềm đam mê đó đã thôi thúc chị trở lại với nghề – và người đau đáu tâm sự này chính là “Phù thủy tóc” Nguyễn Huyền Hương.

 
Khách hàng đã tìm đến với mình thì mình phải phục vụ chu đáo, tận tình, để làm sao khi bước chân ra khỏi Salon, mọi người đều xinh đẹp hơn, yêu đời hơn!

Cháy bỏng đam mê…

Huyền Hương sinh ra trong một gia đình trí thức, bố mẹ đều làm bác sỹ tại các bệnh viện lớn ở Hà Nội. Từ nhỏ, cô bé chỉ thích làm đẹp cho mái tóc và chơi những trò chơi liên quan đến tóc. Thích đến mức, Huyền Hương còn trốn học để lân la tới hiệu làm tóc gần trường chỉ để nhìn và “học mót” cách làm đẹp.

Học xong cấp 3, không giống như bạn bè cùng trang lứa là ấp ủ ước mơ thi đại học, Huyền Hương đã chọn cho mình con đường theo đuổi nghề “trang điểm” mái tóc bấy lâu hằng mơ ước. Khởi nghiệp bằng hai bàn tay trắng với số vốn ít ỏi dành dụm trong thời gian làm thợ phụ, chị quyết định mở cửa hàng nhỏ trên phố Hàng Bông và từ đó thương hiệu tóc Huyền Hương đã ra đời.

NTM Tóc Huyền Hương: Luôn đắm say với…“nghiệp” tóc - Ảnh 1

 Nguyễn Huyền Hương - Giám đốc Salon  Tóc Huyền Hương

Khi lập gia đình, có thời gian Huyền Hương gặp rất nhiều khó khăn và điều này đã từng làm cản trở hành trình đến với nghề tóc của chị. Thế nhưng niềm đam mê đã giúp cho chị trở lên mạnh mẽ hơn. Chị đã biết lên kế hoạch phát triển thương hiệu và cân đối giữa công việc và gia đình một cách hợp lý. Chính vì điều đó, người thân trong gia đình đã dần thông cảm với chị. Giờ đây không chỉ bố mẹ, mà chồng con đã hiểu và hậu thuẫn, ủng hộ, cổ vũ cho sự đam mê và tình yêu nghề của chị.

Huyền Hương tâm sự: “Tôi có cái duyên, cái nghiệp với nghề tóc. Có những lúc, vì cuộc sống cơm áo, gạo tiền, tôi đã từng nghỉ hẳn không làm tóc nữa. Thế nhưng, lúc đó trong lòng tôi vẫn luôn “âm ỉ” tình yêu nghề và ước mơ được cháy hết mình với đam mê. Chính niềm đam mê đó đã thôi thúc trở lại với nghề làm tóc”.

NTM Tóc Huyền Hương: Luôn đắm say với…“nghiệp” tóc - Ảnh 2

 

“Sinh con được 15 ngày thì tôi đã phải làm việc. Nhiều hôm làm từ sáng đến đêm mới được ăn cơm. Có lúc tôi cũng muốn nghỉ ngơi cho bớt căng thẳng trong công việc quản lý nhưng tình yêu nghề đã không cho phép tôi dừng lại. Tôi phải cố gắng vươn lên để làm đẹp cho người, cho đời. Với tôi, nhà tạo mẫu tóc phải có tư duy, sáng tạo, tư vấn làm sao cho khách hàng hài lòng nhất về mái tóc của mình. Đó mới là nghệ thuật và cũng là trách nhiệm, cái tâm của người làm tóc” - Huyền Hương thổ lộ.

Thăng hoa cùng… “người bạn tri kỷ”!

Chị chia sẻ thêm, mặc dù công việc bận rộn và mệt mỏi nhưng vẫn luôn cảm thấy vui và hạnh phúc bởi khách hàng ngày càng đông, tin tưởng mỗi khi đến làm tóc tại salon Huyền Hương. Đó cũng chính là động lực để chị cống hiến, thỏa mãn đam mê với nghề nhiều hơn.

Cho đến nay, với gần 30 năm trong nghề, người phụ nữ, người nghệ sỹ ấy đã tạo ra biết bao kiệt tác, mang cái đẹp đến cho phái nữ và cho đời. Theo đuổi gu thẩm mỹ hiện đại, sang trọng có chút phá cách, trẻ trung, mỗi tác phẩm Huyền Hương tạo nên đều đem lại sự hài lòng tuyệt đối với khách hàng. Quả thực với 30 năm làm nghề, có lẽ với chị mái tóc không còn là câu chuyện sinh kế, cũng không phải là làm đẹp đơn thuần. Tóc là tri kỷ, là cảm hứng sáng tạo, là nghệ thuật, là cái đẹp để chị - người nghệ sỹ thỏa sức đam mê.

NTM Tóc Huyền Hương: Luôn đắm say với…“nghiệp” tóc - Ảnh 3

 

NTM Tóc Huyền Hương: Luôn đắm say với…“nghiệp” tóc - Ảnh 4

 

Theo “Phù thủy tóc” Huyền Hương, cái đẹp là giá trị trường tồn và để cái đẹp không cũ kỹ người nghệ sỹ phải luôn sáng tạo. Nhưng để giữ được nguồn cảm hứng sáng tạo lại phải có cái tâm của người nghệ sỹ. Làm nghề với chữ tâm đặt lên hàng đầu, đó là hệ quy chiếu, là tâm niệm của chị để đưa đến tất cả các quyết định, từ việc tư vấn kiểu tóc đến lựa chọn các mỹ phẩm uy tín như Alfapart milano, Oway.label.m…, hay như cẩn trọng trong từng nét kéo để có kiểu tóc phù hợp nhất với khách hàng. Chị nói rằng, mỗi lúc cắt tóc là mỗi phút chị đang “lên đồng”. Bởi phải “phiêu” như vậy mới có nhiều ý tưởng tạo kiểu sao cho vừa phù hợp với từng khách hàng mà không bị rập khuôn theo các kiểu mình đã làm.

NTM Tóc Huyền Hương: Luôn đắm say với…“nghiệp” tóc - Ảnh 5

 

NTM Tóc Huyền Hương: Luôn đắm say với…“nghiệp” tóc - Ảnh 6

Một số tác phẩm trong BST Colorful Summer của NTM Huyền Hương

Nhờ những phút thăng hoa ấy mà chị đã sáng tạo ra những kiểu tóc bồng bềnh một cách tự nhiên, những sóng tóc vắt kiểu đem lại cảm giác nhẹ nhàng, trẻ trung và sang trọng nhưng vẫn rất dễ dàng chăm sóc, gội sấy tại nhà. Những mái tóc ấy đã tạo nên thương hiệu Huyền Hương. Chị chia sẻ rằng, nhiều khách hàng cho biết họ nhìn thấy kiểu tóc của nhiều người và hỏi ra thì biết, kiểu tóc ấy đều được tạo ra bởi salon Huyền Hương. Và điều đó là niềm vui, là hạnh phúc và cũng là động lực rất lớn đối với chị.

Luôn hướng về… khách hàng!

Chia sẻ với DN & PL, Huyền Hương cho biết: “Tôi làm việc theo đam mê và trân trọng mái tóc của khách hàng. Tôi quan niệm khả năng đến đâu thì mình làm đến đó, không vì lợi nhuận hay chiều lòng khách hàng mà làm ẩu, làm bừa. Nếu thời gian quá bận, tôi sẽ hẹn khách hàng vào ngày hôm sau. Có những khách hàng yêu cầu cắt, nhuộm hay uốn… theo ý mình, nhưng sau khi xem chất tóc và khuôn mặt của khách, nếu cảm thấy đã đủ xinh đẹp hoặc tóc khỏe rồi thì nhất định tôi không làm, dù khách hàng năn nỉ đến thế nào vì nếu làm sẽ tổn hại đến mái tóc của họ. Nhiều khách hàng ở các tỉnh xa đến Salon chỉ để cắt tóc, nhưng nếu tóc họ đã đẹp rồi tôi sẽ không cắt. Đó là quan điểm nhất quán của tôi, vì tôi rất quý trọng mái tóc, các cụ vẫn nói “hàm răng, mái tóc là vóc con người”…

Gần 30 năm qua, mặc dù rất đông khách hàng nhưng tất cả đều một tay chị cắt, tạo kiểu tóc. Các công đoạn khác thợ phụ có thể làm được nhưng chị phải kiểm soát để đảm bảo rằng tóc của khách hàng không bị hỏng, kiểu tóc không bị sai lệch. Các sản phẩm chăm sóc tóc của cửa hàng cũng được nhập khẩu chính hãng từ nước ngoài như Ý, Đức, Pháp…để đảm bảo cho sức khỏe của khách hàng.

NTM Tóc Huyền Hương: Luôn đắm say với…“nghiệp” tóc - Ảnh 7

 

Gần 30 năm cháy hết mình cho đam mê, hạnh phúc đơn giản của Huyền Hương là được làm đẹp cho khách hàng. Đặc biệt là từ những khách hàng thân thiết, đã đến với salon tóc của chị đều quay trở lại và tiếp tục gắn bó. Nhiều người lúc đầu cũng cảm thấy e ngại vì giá thành khá cao, nhưng sau đó họ vẫn quay lại vì Salon đã thật sự làm họ hài lòng. “Sự ưu ái của khách hàng cũng chính là niềm vui và hạnh phúc của tôi. Đó cũng là động lực để tôi tiếp tục cống hiến, làm đẹp cho đời. Sau khi làm tóc tại Salon Huyền Hương, khách hàng truyền tai nhau, người này tự giới thiệu người kia tìm đến nên Salon không cần phải quảng cáo hay khuyến mại, giảm giá để thu hút khách hàng.

Không chỉ vậy, để có được những kiểu tóc hợp thời, hợp mốt chị đã phải lặn lội ra nước ngoài, tham gia các chương trình chuyên môn quốc tế để học hỏi và cập nhận liên tục, đặc biệt là thời trang tóc của nước Ý, Pháp… Ở trong nước thì chị tham gia các chương trình đánh giá chuyên môn, các chương trình biểu diễn thời trang tóc để học hỏi thêm ở các đồng nghiệp. Cháy hết mình với niềm đam mê của mình, chỉ bởi một lý do rất giản đơn: “Khách hàng đã tìm đến với mình thì mình phải phục vụ chu đáo, tận tình, để làm sao khi bước chân ra khỏi Salon mọi người đều xinh đẹp hơn, yêu đời hơn”. Và hơn thế nữa,  rất nhiều khách hàng sau khi về nhắn tin cảm ơn nên tôi cảm thấy rất vui và được an ủi phần nào sau những vất vả, cống hiến” – Huyền Hương cho biết.

Vâng chỉ đơn giản vậy. Tất cả những điều đó đã tạo nên một “Phù thủy tóc” Huyền Hương, thương hiệu tóc Huyền Hương và một Huyền Hương đam mê, đầy nhiệt huyết với ngành thời trang tóc. Cũng bởi tình yêu mãnh liệt và niềm đam mê cháy bỏng đó, nhiều chị em phụ nữ đã trở xinh đẹp, tự tin hơn. Và cuộc đời cũng rạng rỡ, đáng yêu hơn vì có chị!

Tin Cùng Chuyên Mục