Nữ doanh nhân Việt Nam chung tay vượt “sóng lớn”

Tâm Anh

Đầu tháng 7 vừa qua, tại Hà Nội đã diễn ra sự kiện “Tổng kết 6 tháng năm 2023, đêm dạ tiệc doanh nhân” do Hiệp hội Nữ Doanh nhân doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VNWOMENSME) tổ chức. Đây là dịp để các nữ doanh nhân chia sẻ kinh nghiệm, kết nối cơ hội và nhìn lại thành tựu trong nửa chặng đường của năm 2023.

Phát biểu khai mạc chương trình, đại diện Ban lãnh đạo, Phó Chủ tịch Thường trực VNWOMENSME Nguyễn Thị Minh Thanh nhận định: “Trải qua 2 năm đại dịch Covid-19, nhân loại nói chung và các doanh nghiệp nói riêng đã phải chịu rất nhiều thử thách. Hậu Covid-19, khó khăn chồng chất khó khăn nhưng với bản lĩnh của người chiến sĩ thời bình, doanh nhân Việt Nam đã và đang vững vàng vươn lên để ổn định và phát triển”.

Bà Nguyễn Thị Minh Thanh, Phó chủ tịch thường trực HH Nữ doanh nhân doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam phát biểu
Bà Nguyễn Thị Minh Thanh, Phó chủ tịch thường trực HH Nữ doanh nhân doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam phát biểu

Nhìn lại thành tựu của tập thể VNWOMENSME trong 2 quý đầu năm vừa qua, mặc dù phải đối mặt với tình hình kinh tế đầy biến động trong nước và trên thế giới, nhưng với mục tiêu thúc đẩy sự phát triển và ủng hộ sự nghiệp kinh doanh của nữ doanh nhân, Hiệp hội Nữ Doanh nhân doanh nghiệp nhỏ và vừa đã đóng góp không nhỏ vào sự thịnh vượng của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Trong suốt 6 tháng qua, VNWOMENSME đã xây dựng một môi trường kết nối, chia sẻ kiến thức và tạo ra những cơ hội kinh doanh mới. Đồng thời, sự góp mặt của đông đảo thành viên và khách mời trong sự kiện tổng kết lần này đã thể hiện rõ nhất tinh thần đoàn kết của cộng đồng doanh nghiệp Việt, từ đó, cùng nhau hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn và kết nối cùng phát triển. Chương trình cũng tạo không gian chia sẻ, trao đổi ý tưởng và khám phá để kiến tạo sự phát triển cho doanh nghiệp tham gia.

Nữ doanh nhân Việt Nam chung tay vượt “sóng lớn” - Ảnh 1

Bà Minh Thanh tin tưởng, với mục tiêu chung tay xây dựng cộng đồng doanh nhân mạnh mẽ và phát triển bền vững, VNWOMENSME sẽ là sân chơi hữu ích và thu hút đông đảo doanh nghiệp cũng như cá nhân tiêu biểu tham gia

Nữ doanh nhân Việt Nam chung tay vượt “sóng lớn” - Ảnh 2

Cũng trong khuôn khổ của sự kiện, Hiệp hội Nữ Doanh nhân doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết hoạt động 6 tháng đầu năm, phương hướng 6 tháng cuối năm, sinh nhật cho các hội viên trong quý II và giao lưu kết nối giao thương giữa các hội viên Hiệp hội trong khuôn khổ chương trình.

Nữ doanh nhân Việt Nam chung tay vượt “sóng lớn” - Ảnh 3
Nữ doanh nhân Việt Nam chung tay vượt “sóng lớn” - Ảnh 4

Nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang trải qua một trong những giai đoạn vô cùng khó khăn, với những biến động của nền kinh tế, thách thức truyền thống và phi truyền thống. Tại Việt Nam, nhìn chung, mức tăng trưởng nền kinh tế trong nửa đầu năm nay thấp, lạm phát được kiểm soát ở mức phù hợp (tăng 3,29% trên toàn nền kinh tế). Tuy nhiên, Tổng Cục thống kê cũng dự báo kinh tế - xã hội quý III năm nay sẽ tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn.

Bà Lê Thị Minh Hoa, - Ủy viên Ban chấp hành Hội DN nhỏ và vừa Việt Nam_ Chủ tịch hiệp hội Nữ doanh nhân doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam chia sẻ với các thành viên
Bà Lê Thị Minh Hoa, - Ủy viên Ban chấp hành Hội DN nhỏ và vừa Việt Nam_ Chủ tịch hiệp hội Nữ doanh nhân doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam chia sẻ với các thành viên

Trong bối cảnh đó, lực lượng doanh nhân, trong đó có các nữ doanh nhân đóng vai trò rất quan trọng trong việc duy trì hoạt động kinh doanh - thương mại, góp phần giữ thăng bằng cán cân kinh tế, hướng đến tăng trưởng và phát triển. Đặc biệt, vai trò của các Hiệp hội, hội doanh nghiệp đang được khẳng định hơn bao giờ hết. Đối với Hiệp hội Nữ Doanh nhân doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, bằng sự vận dụng sáng tạo, táo bạo, nhạy bén và đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau, các nữ doanh nhân vẫn giữ nhịp độ tăng trưởng và phát triển của doanh nghiệp mình, cùng sự kết nối nỗ lực của Hiệp hội, các hội viên đã và đang cống hiến, đồng hành với Hiệp hội mang lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng và xã hội.

Tin Cùng Chuyên Mục