NutiFood: Đưa thương hiệu Việt sánh tầm quốc tế

Bích Hằng

Là một doanh nghiệp sữa thuần Việt, song bằng triết lý vì cộng đồng và những chiến lược kinh doanh đúng đắn, NutiFood đã không ngừng vươn lên, chiếm lĩnh hầu hết thị phần sữa Việt Nam và sánh ngang với các thương hiệu hàng đầu khu vực và thế giới. 

“Hiện tượng” của ngành Sữa Việt Nam

NutiFood: Đưa thương hiệu Việt sánh tầm quốc tế  - Ảnh 1

Những năm tháng khó khăn của thập kỷ 80 đã ra đời Tổ hợp đời sống của các dược sĩ, kỹ sư Trạm Nghiên cứu Dược liệu - Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh chuyên sản xuất các loại kẹo bổ multivitamin, viên ngậm mentha, cốm bổ trẻ em… Ngay từ đầu, các sản phẩm dinh dưỡng của công ty đã thật sự tạo ấn tượng trên thị trường với các sản phẩm có chất lượng, thành phần công thức tương đương sản phẩm ngoại nhập nhưng cảm quan, giá cả phù hợp thực tế người tiêu dùng Việt Nam. Dù chưa thật sự chuyên nghiệp nhưng hình ảnh và hoạt động của thương hiệu NutiFood đã được người tiêu dùng Việt Nam liên tục bình chọn vào Top 5 Hàng Việt Nam chất lượng cao kể từ năm 2001.

Bắt đầu từ năm 2003, NutiFood xây dựng hệ thống phân phối chuyên nghiệp mở rộng khắp 63 tỉnh, thành với chiến dịch tham vọng “cá bé nuốt cá lớn”, đối đầu với các công ty đa quốc gia nắm hầu hết thị phần sữa Việt Nam. Công ty đã tạo nên doanh thu tăng hơn 250% hằng năm, chiếm thị phần cao nhất về sữa bột nguyên kem và trở thành một “hiện tượng” được các Khoa, Trường chuyên về quản trị kinh doanh nghiên cứu. “Luôn tập trung nâng cao sự hài lòng của khách hàng bằng những sản phẩm có chất lượng phù hợp, an toàn và dịch vụ tốt nhất với giá cả hợp lý” là chính sách cạnh tranh để đưa NutiFood trở thành một trong những công ty thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam và khu vực. Hiện tại, NutiFood đang là một trong 3 nhà sản xuất, kinh doanh sữa lớn nhất Việt Nam và tầm nhìn trở thành công ty hàng đầu về thực phẩm dinh dưỡng, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng chuyên biệt cho từng lứa tuổi, từng bệnh lý khác nhau và đóng góp vào sự phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ của con người.

Giải pháp dinh dưỡng của chuyên gia

Với slogan “Giải pháp dinh dưỡng của chuyên gia”, NutiFood đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu phát triển sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt. Với sự hợp tác của các chuyên gia dinh dưỡng trong và ngoài nước, NutiFood là công ty đầu tiên trong nước đưa ra thị trường các loại sữa đặc trị dành cho người bệnh có thể nuôi ăn qua ống thông dạ dày với giá chỉ hơn phân nửa so với sản phẩm nhập ngoại; Hay sản phẩm đặc trị cho người bệnh đái tháo đường, cho trẻ biếng ăn, người béo phì; Các dòng sản phẩm theo vòng đời từ trẻ sơ sinh, đến các lứa tuổi cần phát triển trí não, chiều cao, cho bà mẹ mang thai và cho con bú, cho đến người già cần bổ sung canxi… Gần đây, công ty đã nghiên cứu thành công GrowPLUS+ là sản phẩm duy nhất trên thị trường dành cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi, được người tiêu dùng nhiệt tình ủng hộ.

NutiFood: Đưa thương hiệu Việt sánh tầm quốc tế  - Ảnh 2

Để thương hiệu NutiFood ngày càng phát triển bền vững, cán bộ và nhân viên công ty luôn quyết tâm cải tiến không ngừng mọi mặt để có được: “Nhân lực giỏi – Quy trình tối ưu – Giá thành hợp lý – Khách hàng vừa ý”. Nhằm thực hiện được chính sách trên, NutiFood cam kết: Sử dụng hệ thống quản lý chất lượng phù hợp với các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001:2000, HACCP; Luôn lắng nghe ý kiến, phản hồi của khách hàng để cải tiến và đa dạng hóa sản phẩm; Nhân viên ở mọi cấp đều được đào tạo đủ các kiến thức, kỹ năng cần thiết và đáp ứng cao nhất các yêu cầu của khách hàng.

Song song với các hoạt động sản xuất kinh doanh, xuất phát từ triết lý kinh doanh: “Mỗi sản phẩm làm ra nhằm đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng bức xúc của cộng đồng, góp phần vào sự phát triển toàn diện về thể chất của người Việt Nam”, các hoạt động marketing, cộng đồng của công ty luôn được các tầng lớp người tiêu dùng ủng hộ nhiệt tình.

Trong các chương trình quảng bá trên truyền hình gần đây, mẫu quảng cáo của NutiFood đã tạo ra nhiều cảm xúc sâu lắng khi đề cập dịu dàng về tình mẫu tử trong câu chuyện kể về vị bác sĩ dinh dưỡng là sáng lập viên của NutiFood. Bằng hình ảnh chiếc máy xay sinh tố giúp cứu sống hàng ngàn bệnh nhi trong giai đoạn đất nước khó khăn, NutiFood đã thuyết phục người tiêu dùng đồng cảm với một công ty được xây dựng bằng tình thương vô tận cho các em nhỏ và có niềm tin vào đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng 100% là người Việt.

Qua những câu chuyện đó, NutiFood cũng muốn truyền đi thông điệp hết sức nhân văn tới người tiêu dùng Việt Nam: “Trước khi là một chuyên gia, chúng tôi nhìn cuộc sống bằng trái tim của người làm cha, làm mẹ”.

 

Trong gần 4 tháng kể từ khi đợt dịch lần 4 bùng phát, NutiFood cũng đã có nhiều chương trình thiết thực, chung tay cùng Nhà nước chống dịch như: Ủng hộ quỹ vắc xin phòng chống Covid-19; Tặng sản phẩm dinh dưỡng cho lực lượng bộ đội, công an, các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch, người nghèo và trẻ em mồ côi; Tặng trang thiết bị y tế cho các bệnh viện tuyến đầu; Tham gia ủng hộ hàng hóa cho các siêu thị 0 đồng và chợ online nghĩa tình… Tổng ngân sách đã thực hiện cho việc hỗ trợ phòng chống dịch của NutiFood lên đến hơn 32 tỷ đồng.

 

Hiện tại, NutiFood đang là một trong 3 nhà sản xuất, kinh doanh sữa lớn nhất Việt Nam và tầm nhìn trở thành công ty hàng đầu về thực phẩm dinh dưỡng, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng chuyên biệt cho từng lứa tuổi, từng bệnh lý khác nhau và đóng góp vào sự phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ của con người. 

Tin Cùng Chuyên Mục