Ô tô nhập khẩu tung chiêu tặng 50% phí trước bạ để cạnh tranh với xe nội

Ngọc Trìu

Đơn vị phân phối nhiều mẫu xe nhập khẩu thông báo tặng 50% phí trước bạ cho khách mua xe.

Mới đây, Audi Việt Nam thông báo sẽ hỗ trợ 50% phí đăng ký trước bạ cho 2 dòng xe Audi A4 và Audi Q5, bằng cách khấu trừ trực tiếp vào giá xe. Theo đó, hãng này dành ưu đãi cho tất cả khách hàng đặt và thanh toán toàn bộ giá trị hai dòng xe nói trên từ 14/7 tới 31/12/2020.

Ngoài ra, các khách hàng mua Audi A4 bản 40 TFSI với gói ngoại thất Advanced hay Advanced Plus, cũng như Audi Q5 45 TFSI quattro bản Design hay Sport đều sẽ được hưởng hỗ trợ 50% phí trước bạ.

Như vậy, với ưu đãi mà hãng Audi đưa ra, khách hàng sẽ hưởng lợi khoảng 102 đến 150 triệu đồng so với giá niêm yết của hai dòng xe nói trên. Hiện, Audi A4 có giá khoảng 1,7 tỷ đồng còn Audi Q5 có giá khoảng 2,5 tỷ đồng.

Xe nhập khẩu hỗ trợ khách hangf 50% phí trước bạ nhằm cạnh tranh với xe lắp ráp trong nước. Ảnh minh họa IT
Xe nhập khẩu hỗ trợ khách hangf 50% phí trước bạ nhằm cạnh tranh với xe lắp ráp trong nước. Ảnh minh họa IT

Bên cạnh Audi, một hãng xe khác là Suzuki Ertiga, vốn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia cũng thông báo hỗ trợ 50% phí trước bạ cho đến hết tháng 7/2020. Suzuki còn hỗ trợ toàn bộ phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự và bảo hiểm vật chất trong vòng 1 năm. Theo đó, số tiền này quy đổi khoảng 40 triệu đồng sẽ được trừ thẳng vào giá bán. 

Trước đó, hôm 28/6, Chính phủ đã thông qua chính sách giảm 50% phí trước bạ đối với xe lắp ráp trong nước. Ngoài ra, một số mẫu xe giới hạn của Mercedes và Peugeot cũng được áp dụng chính sách này. 

Ngay sau đó, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) cũng muốn Chính phủ Việt Nam giảm 50% lệ phí trước bạ với xe nhập khẩu song chưa được chấp thuận. Và để kích cầu thị trường, các hãng đã tự tung chính sách hỗ trợ 50% phí trước bạ. Sau Audi và Suzuki, rất có thể các hãng xe khác có thể cũng tham gia cuộc đua này.

Tin Cùng Chuyên Mục