Phạm Mộc Trang - Founder & CEO thương hiệu Phạm Mộc Trang: Dám hưởng thụ bằng trí tuệ của mình

“Đường đi khó không phải vì ngăn sông cách núi mà khó vì lòng người ngại núi e sông”. Đường đến thành công cũng vậy, không bao giờ có sẵn, chỉ khi chúng ta khai mở nó bằng trí tuệ, bằng bản lĩnh cùng tư duy sáng tạo dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Là một người dám sống là chính mình, luôn học hỏi và nâng cấp bản thân mỗi ngày, Phạm Mộc Trang đã đưa doanh nghiệp của mình vượt qua muôn vàn thử thách để vươn tới đỉnh cao. Không chỉ thành công trong kinh doanh, Phạm Mộc Trang còn là người truyền cảm hứng cho các chị em trong cuộc sống để dám thể hiện chính mình, dám lựa chọn con đường cho bản thân để có cuộc sống chất lượng hơn, ý nghĩa hơn.

Dám sống là chính mình

Từng thuộc tuýp phụ nữ Việt Nam truyền thống, Phạm Mộc Trang cũng giống bao cô gái khác ước mơ lựa chọn công việc Nhà nước ổn định với nghề giáo và tìm người chồng yêu thương mình, có công ăn việc làm và nhà cửa ổn định. Bước vào cuộc sống hôn nhân với màu hồng đẹp đẽ bởi hai vợ chồng Phạm Mộc Trang đến với nhau bằng tình yêu thực sự. Tuy nhiên, khi bắt đầu đón chào đứa con đầu đời, cuộc sống của chị bắt đầu có nhiều xáo trộn.

Phạm Mộc Trang - Founder & CEO thương hiệu Phạm Mộc Trang: Dám hưởng thụ bằng trí tuệ của mình - Ảnh 1

Lần đầu làm mẹ với non nớt kinh nghiệm, Mộc Trang bắt đầu gặp nhiều khó khăn trong việc chăm sóc con, con hay ốm và đi viện thường xuyên khiến tinh thần của chị thường xuyên trong tình trạng stress. Công việc của chị từ đó cũng bị ảnh hưởng không ít. Từng đi làm công việc hành chính nhiều nơi song mỗi nơi Phạm Mộc Trang chỉ “bập bõm” một thời gian rồi nghỉ vì con ốm khiến chị không tập trung được cho công việc.

Khi ấy, cuộc sống của Phạm Mộc Trang rơi vào trạng thái mất phương hướng, thậm chí có đôi chút tẻ nhạt, chán chường. Những vất vả, hy sinh của chị cũng không được ghi nhận, thậm chí chị còn không có nhiều tiếng nói trong gia đình. Không chịu nổi cuộc sống với 4 bức tường chỉ có sữa, bỉm, Phạm Mộc Trang luôn khát khao hướng tới cuộc sống chất lượng cao cho bản thân, gia đình và con cái mình.

Phạm Mộc Trang - Founder & CEO thương hiệu Phạm Mộc Trang: Dám hưởng thụ bằng trí tuệ của mình - Ảnh 2

Với tính cách năng động của bản thân cùng với sự may mắn được chồng ủng hộ mọi quyết định nên Phạm Mộc Trang đã vững tin hơn rất nhiều. “Chồng tôi  hay bảo với tôi rằng: Đã là vợ anh thì em đừng chịu đựng gì cả, ấm ức hay đau đớn gì cũng phải nói cùng anh. Lấy chồng mà chuyện gì cũng phải chịu một mình thì lấy làm gì. Tôi cũng không phải tuýp người chịu đựng, buồn phải nói, không vui cũng bộc lộ trên gương mặt mà không thể trong lòng được. Nếu cứ chịu đựng kéo dài, cuộc sống sẽ rất ngột ngạt và căng thẳng. Mọi vấn đề trong cuộc sống, tôi luôn nhìn tới hướng tích cực nhất để tầm nhìn được rộng mở và cuộc sống nhẹ nhàng, dễ thở và tươi vui hơn!” – nữ doanh nhân chia sẻ.

Chuyển hướng đi theo con đường kinh doanh online đúng thời điểm Covid-19 bắt đầu bùng dịch vừa là thách thức vừa là cơ hội đến với Phạm Mộc Trang. May mắn được kết nối và nhân duyên cùng những chị em trong giới kinh doanh, Phạm Mộc Trang không ngại thay đổi, không ngại học hỏi, không ngại live stream bán hàng và kinh doanh những dòng sản phẩm tiêu dùng thiết thực như tinh dầu răng miệng, lưu hương gây nhớ, giấy giặt organic thông minh…

Phạm Mộc Trang - Founder & CEO thương hiệu Phạm Mộc Trang: Dám hưởng thụ bằng trí tuệ của mình - Ảnh 3

Càng làm, Phạm Mộc Trang lại càng say mê và ngày đêm cống hiến với công việc. Với gia đình, người thân, bạn bè, tất cả mọi người đều nghĩ bán hàng online chỉ là nghề phụ cho đỡ trống thời gian chứ chẳng được bao tiền. Thế nhưng, thành quả đã chứng minh kinh doanh online đã thay đổi cả cuộc đời Phạm Mộc Trang, từ vật chất tới tinh thần. Đó là thành quả mà ở lứa tuổi của Trang, bao bạn bè cùng trang lứa mơ ước, bao người phấn đấu cả 5 – 10 năm khó khăn vất vả cũng chưa chắc đã có được.

Song thành quả lớn nhất mà Phạm Mộc Trang nhận được là sự vươn lên tầm nhìn cao hơn, có nhiều cơ hội kết nối và tiếp xúc với các mối quan hệ, đối tác, bạn bè để cùng nhau phát triển, tăng trưởng. Những kết giao đã giúp Trang bước vào thế giới mở cả về chiều sâu và chiều dài, chiều rộng, giúp chị thay đổi triết lý kinh doanh lãnh đạo trong hạnh phúc, làm việc bằng niềm vui chứ không phải làm đối phó cho xong việc.

Phạm Mộc Trang - Founder & CEO thương hiệu Phạm Mộc Trang: Dám hưởng thụ bằng trí tuệ của mình - Ảnh 4

“Tôi rất thích câu nói: “Rồi chúng ta sẽ sống cuộc sống tương xứng với năng lực của chính ta”. Phụ nữ làm chủ cuộc đời của mình là người phụ nữ chủ động cả về kinh tế lẫn cảm xúc tinh thần. Khi bản thân đã làm chủ được chính mình, cả công việc lẫn hôn nhân, hạnh phúc gia đình cũng sẽ hoà hợp và phát triển tích cực và thăng hoa theo” – CEO thương hiệu Phạm Mộc Trang nhấn mạnh.

Nữ doanh nhân trẻ nỗ lực truyền cảm hứng sống

Đi lên từ con số 0 nên trong cuộc sống hay trên thương trường, doanh nhân Phạm Mộc Trang luôn lan tỏa những thông điệp giá trị, truyền cảm hứng về một người phụ nữ độc lập, dám vươn ra để theo đuổi đam mê khởi nghiệp và kinh doanh của mình.

Nữ doanh nhân trẻ bộc bạch: “Tôi chỉ muốn nói với tất cả chị em phụ nữ rằng: Chị em phụ nữ đừng ngại thay đổi bản thân, đừng ngại yêu bản thân mình, đừng vì những vụn vặt hay bộn bề cuộc sống mà bỏ quên ước mơ hoài bão và đánh mất đi nhiều cơ hội quý giá để thay đổi cuộc đời. Ai cũng xứng đáng để sống một cuộc đời thật rực rỡ theo cách riêng, đừng bó hẹp mình trong những khuôn khổ định kiến của gia đình và xã hội. Mình thích gì, mình muốn gì, mình cần gì đều cần phải lên tiếng và hành động. Đó không phải việc chúng ta làm vì ai mà vì bản thân mình trước đã. Chỉ khi bản thân chúng ta hạnh phúc thì mới dễ dàng tiến tới gia đình hạnh phúc, công ty hạnh phúc, xã hội hạnh phúc…”.

Phạm Mộc Trang - Founder & CEO thương hiệu Phạm Mộc Trang: Dám hưởng thụ bằng trí tuệ của mình - Ảnh 5

Hãy ăn mừng từ những thành công nhỏ nhất, hãy nhìn cuộc sống theo hướng tích cực nhất, tư duy theo hướng tích cực cũng chính là bí quyết mà nữ doanh nhân trẻ Phạm Mộc Trang muốn lan tỏa đến các chị em phụ nữ để vươn tới cuộc sống chất lượng hơn. Và đặc biệt, dưới góc nhìn của nữ doanh nhân, để có cuộc sống tốt hơn mà không cần phải suy nghĩ quá nhiều về tiền thì chúng ta phải dùng chính trí tuệ của bản thân chứ không phải hưởng thụ bằng sức lao động. Bởi tri thức sẽ giúp cho tố chất nhạy bén trong con người mỗi chúng ta được chuyên môn hóa, chuyên biệt hóa và hưởng thụ bằng trí tuệ thì luôn “đẳng cấp” hơn rất nhiều.

Chính bản thân Phạm Mộc Trang là minh chứng rõ nét nhất cho việc kinh doanh theo triết lý dám hưởng thụ bằng trí tuệ của mình. Lựa chọn phân khúc tốt, đường dài và chất lượng, Phạm Mộc Trang chọn phục vụ những khách hàng có tri thức hơn, hiểu biết hơn và cuối cùng được chị em ủng hộ và có được thành quả như ngày hôm nay để chạm tới cuộc sống đáng mơ ước.

 

“Thành công không chờ đợi những ai rụt rè. Hãy biết tin vào chính mình, nuôi dưỡng thật tốt ước mơ và không bao giờ từ bỏ hoài bão. Cuộc sống này có nhiều chông gai và thử thách, nhưng nếu kiên trì cố gắng, nhất định bạn sẽ vươn tới thành công. Hãy xinh đẹp, hãy làm chủ kinh tế, hãy là những người phụ nữ xứng đáng được trân trọng, ngưỡng mộ”…

Tin Cùng Chuyên Mục