Phạm Thị Kim Dung - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vitamin D2 Organic: Người xây hoài bão từ nông nghiệp bền vững

Hiền Linh

Bước chân vào con đường khởi nghiệp với mục tiêu mang lại giá trị và thay đổi tích cực trong cộng đồng, đồng thời xây dựng nền nông nghiệp bền vững, doanh nhân Phạm Thị Kim Dung đã xây dựng và phát triển Công ty CP Vitamin D2 Organic từng bước gặt hái thành công với sự ra đời của sản phẩm “sữa hạt đậm vị rau củ”.

Những gian khó thuở đầu lập nghiệp

Trải qua quãng thời gian dài tự khám phá bản thân để hiểu rõ hơn về những gì thực sự khiến mình tỏa sáng và cảm thấy hạnh phúc, doanh nhân Phạm Thị Kim Dung nhận ra bản thân yêu nông nghiệp và muốn tạo ra sản phẩm không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn xây dựng nền nông nghiệp Việt Nam bền vững. Đó cũng là ý tưởng cho sự ra đời của sản phẩm “sữa hạt đậm vị rau củ”. Kiếm tìm nguồn cảm hứng từ những người thành công trong lĩnh vực này, nữ doanh nhân học hỏi từ họ và tìm kiếm động lực để theo đuổi ước mơ. Kim Dung tin tưởng rằng sản phẩm “sữa hạt đậm vị rau củ” được làm bằng tâm huyết sẽ được mọi khách hàng đón nhận.

Những khó khăn trong thuở đầu khởi nghiệp là một thách thức mà ai cũng phải đối diện, không riêng gì Kim Dung. Tuy nhiên, khi gặp vấn đề trong công việc, nữ doanh nhân luôn ưu tiên tìm hiểu nguyên nhân gốc rễ khó khăn đang gặp phải từ đó lập kế hoạch và tìm kiếm giải pháp thay vì chỉ trích hoặc phàn nàn. Đưa ra kế hoạch hành động và đặt lên mục tiêu cụ thể để vượt qua khó khăn chính là giải pháp nữ doanh nhân áp dụng để dìu dắt doanh nghiệp của mình. Đôi khi, việc gặp khó khăn và mắc sai lầm đối với Kim Dung cũng là một cơ hội để học hỏi và phát triển. Chị luôn nhìn nhận những khó khăn như một bài học và động viên bản thân không ngừng cải thiện và vượt qua chúng.

Phạm Thị Kim Dung - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vitamin D2 Organic: Người xây hoài bão từ nông nghiệp bền vững - Ảnh 1

Từng phải đối mặt với nhiều thách thức trong quá trình khởi nghiệp, bao gồm việc tìm kiếm vốn đầu tư, xây dựng đội ngũ nhân viên và mạng lưới khách hàng… những thử thách này đôi khi khiến Kim Dung gặp khó khăn và cảm thấy muốn bỏ cuộc. Tuy nhiên, chị luôn cố gắng duy trì một tinh thần lạc quan và kiên nhẫn. Chị tin tưởng vào ý tưởng của mình và luôn nỗ lực để thành công. “Dù có nhiều khó khăn nhưng tôi tự nói với mình rằng sẽ không bỏ cuộc dễ dàng và mọi thứ đều có cách giải quyết”, nữ doanh nhân chia sẻ.

Để theo đuổi hoài bão, Kim Dung đã luôn cập nhật và nắm bắt xu hướng mới trong ngành kinh doanh của mình. Chị luôn không ngừng học hỏi và nghiên cứu về công nghệ và những thay đổi trên thị trường, không ngại đi đến những vùng đất khác nhau hay tìm các chuyên gia về lĩnh vực nông nghiệp để học hỏi. Mỗi chuyến đi lại cho chị những bài học quý giá và gặp gỡ những người có chung lý tưởng, điều này giúp chị có thêm động lực và  phương pháp mới để tạo ra sự đột phá trong hoạt động kinh doanh của mình.

Với vai trò là người đứng đầu doanh nghiệp, phương châm kinh doanh mà doanh nhân Kim Dung đang theo đuổi là tạo ra giá trị cho khách hàng và xây dựng một môi trường làm việc tích cực cho nhân viên. Còn slogan mà doanh nghiệp đề ra là: “Hạt xanh sống lành, khởi đầu một thói quen”. Chị tin rằng nếu tạo ra giá trị vượt trội cho khách hàng và tạo điều kiện để nhân viên phát triển, doanh nghiệp sẽ tồn tại, phát triển bền vững trong thời gian dài.

Phạm Thị Kim Dung - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vitamin D2 Organic: Người xây hoài bão từ nông nghiệp bền vững - Ảnh 2

Hướng đi khác biệt mà Vitamin D2 đang áp dụng để nâng cao vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường là tập trung vào chất lượng sản phẩm. Người sáng lập thương hiệu luôn khuyến khích đội ngũ của mình tìm kiếm những cách tiếp cận mới, phát triển sản phẩm, áp dụng công nghệ tiên tiến trong sản xuất để mang lại sản phẩm tốt nhất đến tay  khách hàng.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng chú trọng xây dựng mối quan hệ lâu dài và tin cậy với khách hàng. Doanh nhân Kim Dung luôn đặt khách hàng lên hàng đầu, lắng nghe và hiểu rõ nhu cầu của họ và cam kết sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng mong đợi của mọi khách hàng. Chị cũng đề cao việc bảo vệ môi trường và tính phát triển bền vững. Vitamin D2 đặt mục tiêu áp dụng các giải pháp và quy trình kinh doanh bền vững, từ việc sử dụng nguồn tài nguyên một cách tiết kiệm, giảm thiểu tác động đến môi trường, cho đến việc xây dựng một văn hóa công ty thân thiện với môi trường.

Phạm Thị Kim Dung - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vitamin D2 Organic: Người xây hoài bão từ nông nghiệp bền vững - Ảnh 3

Những phương châm và hướng đi khác biệt này giúp doanh nghiệp của nữ doanh nhân Kim Dung tạo được sự khác biệt và cạnh tranh trên thị trường. Bằng cách tạo ra giá trị cho khách hàng, đổi mới và sáng tạo, xây dựng mối quan hệ tin cậy và bảo vệ môi trường, Vitamin D2 hy vọng có thể nâng cao vị thế cạnh tranh và đạt được thành công bền vững trong lĩnh vực kinh doanh mà công ty đang theo đuổi.

Với những nỗ lực không mệt mỏi của doanh nhân Kim Dung và đội ngũ, sau nhiều năm phát triển, Vitamin D2 đã đạt được những thành tựu mới và là thương hiệu được khách hàng tin tưởng. Vitamin D2 trở thành một trong những doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực nông nghiệp bền vững tại Nghệ An. Từ một trang trại nhỏ, doanh nghiệp đã phát triển thêm vùng nguyên liệu hữu cơ tại Nghĩa Đàn với diện tích 360 ha. Vitamin D2 cũng đã mở rộng thị trường và có mặt ở nhiều khu vực mới nhằm phục vụ được nhiều khách hàng mới, mở rộng cơ hội kinh doanh và tăng cường sự hiện diện của thương hiệu trên thị trường.

Thành tựu lớn đáng quý nhất đối với doanh nhân Kim Dung và Vitamin D2 là những phản hồi tích cực từ khách hàng về chất lượng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Điều này là một minh chứng rõ nét cho việc Vitamin D2 đã đáp ứng được nhu cầu, mong đợi của khách hàng và đã tạo được một trải nghiệm tốt cho họ.

Linh hoạt ứng biến để phát triển

Trong bối cảnh kinh tế nhiều biến động, để doanh nghiệp duy trì ổn định và phát triển vững bền, doanh nhân Kim Dung đã phối hợp áp dụng nhiều chìa khóa để giúp doanh nghiệp “vượt sóng” như:

Phạm Thị Kim Dung - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vitamin D2 Organic: Người xây hoài bão từ nông nghiệp bền vững - Ảnh 4

Đa dạng hóa nguồn cung và khách hàng: Doanh nghiệp liên tục mở rộng mạng lưới đối tác và tìm kiếm khách hàng mới trong nhiều thị trường khác nhau giúp giảm rủi ro phụ thuộc vào một nguồn cung hoặc một thị trường duy nhất;

Quản lý tài chính cẩn thận: Vitamin D2 tập trung vào việc quản lý tài chính, tối ưu hóa nguồn lực và tiết kiệm chi phí. Doanh nhân Kim Dung  đã xây dựng dự trữ tài chính và áp dụng các biện pháp tiết kiệm để tăng khả năng ứng phó với những biến động kinh tế;

Đổi mới và tìm kiếm cơ hội mới: Vitamin D2 đầu tư vào việc đổi mới và tìm kiếm cơ hội mới để thích ứng với môi trường kinh doanh biến đổi. Từ việc phát triển sản phẩm và dịch vụ mới đến áp dụng công nghệ mới, doanh nghiệp đã tìm cách tạo ra lợi thế cạnh tranh và mở rộng phạm vi hoạt động của doanh nghiệp;

Xây dựng mối quan hệ tốt: Ngay từ những ngày đầu, doanh nhân Kim Dung đã đặc biệt chú trọng vào việc xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng, đối tác và nhà cung cấp. Sự tin cậy và hỗ trợ lẫn nhau, nhất là trong những quãng thời gian khó khăn đã giúp người sáng lập Vitamin D2 vượt qua những thách thức và duy trì ổn định cho doanh nghiệp;

Đánh giá và điều chỉnh chiến lược: Vitamin D2 liên tục đánh giá lại chiến lược kinh doanh và điều chỉnh lại nếu cần thiết. Từ việc đánh giá lại mô hình kinh doanh đến tối ưu hóa hiệu suất, tăng cường sự linh hoạt trong hoạt động, Vitamin D2 luôn sẵn sàng thích ứng và điều chỉnh để vượt qua những biến đổi trong môi trường kinh doanh.

Phạm Thị Kim Dung - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vitamin D2 Organic: Người xây hoài bão từ nông nghiệp bền vững - Ảnh 5

Những chìa khóa này đã giúp Vitamin D2 duy trì ổn định và ứng biến, vượt qua cơn bão kinh tế hiện tại. Sau tất cả, mục đích cuối cùng mà doanh nhân Kim Dung muốn hướng tới là sản phẩm Vitamin D2 có mặt trong mọi gia đình người Việt Nam và được bạn bè quốc tế đón nhận. Nữ doanh nhân tin tưởng rằng Vitamin D2 có thể đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao sức khỏe và chăm sóc tốt cho cộng đồng. Để đạt được mục tiêu này, nhà sáng lập Vitamin D2 cam kết và cống hiến hết mình vào quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm, tập trung vào việc cải tiến công thức, quy trình sản xuất và bảo đảm chất lượng cao của sản phẩm Vitamin D2, từ đó tạo sự tin cậy và niềm tin từ người tiêu dùng.

Bên cạnh việc phát triển sản phẩm, doanh nhân Kim Dung cũng luôn quan tâm đến các vấn đề bền vững và trách nhiệm xã hội. Bằng việc áp dụng các phương pháp canh tác bền vững và giảm tác động tiêu cực đến môi trường trong quá trình sản xuất, nữ doanh nhân muốn bảo đảm rằng sản phẩm Vitamin D2 như sữa hạt đậm vị rau củ không chỉ tốt cho sức khỏe của con người mà còn góp phần vào việc bảo vệ tài nguyên thiên nhiên cho thế hệ tương lai.

Dẫu biết rằng con đường đến mục tiêu không hề dễ dàng và có thể đối diện với nhiều khó khăn, thách thức nhưng Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vitamin D2 Organic tin rằng với sự cống hiến và tâm huyết, mục tiêu cao cả này sẽ trở thành hiện thực và sản phẩm của Vitamin D2 sẽ góp phần đáng kể vào sự phát triển, cải thiện chất lượng cuộc sống của mọi người.

Trong thời gian tới, doanh nghiệp đặt mục tiêu tiếp tục mở rộng thị trường để tiếp cận các khu vực mới và mở rộng quy mô hoạt động sang các thị trường quốc tế, đồng thời đầu tư vào nghiên cứu, phát triển để nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ của công ty. Việc đổi mới và cải tiến sản phẩm cũng giúp Vitamin D2 tăng cường sức cạnh tranh trên thị trường, tận dụng các công nghệ tiên tiến và quy trình hiệu quả để tăng cường năng suất và hiệu quả hoạt động của công ty. Đặc biệt, công ty cũng hướng tới mở rộng trang trại hữu cơ, góp phần xây dựng nền nông nghiệp bền vững tại địa phương nói riêng và cả nước nói chung.

 

Với những nỗ lực không mệt mỏi của doanh nhân Kim Dung và đội ngũ, sau nhiều năm phát triển, Vitamin D2 đã trở thành một trong những doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực nông nghiệp bền vững tại Nghệ An. Từ một trang trại nhỏ, doanh nghiệp đã phát triển thêm vùng nguyên liệu hữu cơ tại Nghĩa Đàn với diện tích 360 ha. Vitamin D2 cũng đã mở rộng thị trường và có mặt ở nhiều khu vực mới nhằm phục vụ được nhiều khách hàng mới…

Tin Cùng Chuyên Mục