Phạm Thị Thúy: “Doanh nhân nữ cần được ủng hộ để cống hiến nhiều hơn nữa!”

Hoài Lan

Trong vai trò Phó Chủ tịch mạng lưới Nữ lãnh đạo Quốc tế tại Việt Nam, những năm qua, chị Phạm Thị Thúy cũng như các thành viên WLIN luôn nỗ lực tiếp thêm sức mạnh cho các doanh nhân nữ trên con đường phát triển sự nghiệp và bản thân.

Theo chị, điều gì quyết định sự thành bại của một doanh nhân? Chị đánh giá thế nào về tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu cá nhân?

Theo tôi, điều quan trọng nhất đối với người kinh doanh là chữ Tín và sự chuyên nghiệp. Điều đó được chúng tôi thực hiện rất nghiêm túc trong doanh nghiệp của mình. Chúng tôi luôn cung ứng  cho khách hàng sản phẩm uy tín, chất lượng đảm bảo và được kiểm định chặt chẽ với phương châm: “Trong kinh doanh, hãy để chất lượng thay cho lời nói!” và luôn đặt lợi ích, sức khỏe của khách hàng lên hàng đầu. Chính vì lẽ đó, khi đảm nhận vai trò Trưởng đại diện phía Nam của FOY - Liệu pháp tế bào tươi đến từ Thụy Sỹ,  tôi rất vinh dự vì được chia sẻ, giúp đỡ mọi người có thể trải nghiệm thành tựu tiên tiến bậc nhất  của y học thế giới.

Phạm Thị Thúy: “Doanh nhân nữ cần được ủng hộ để cống hiến nhiều hơn nữa!” - Ảnh 1

Phạm Thị Thúy - Phó Chủ tịch Mạng lưới nữ lãnh đạo Quốc tế tại Việt Nam; Trưởng đại diện phía Nam của FOY; Phó Giám đốc Toptravel 

Việc xây dựng thương hiệu cá nhân vô cùng quan trọng. Chính vì lẽ đó mà tôi đã tham gia các khóa học về xây dựng thương hiệu cá nhân tại Học viện Hình tượng chuyên nghiệp PRO IMAGE. Và những thành công hiện tại của tôi đều được bắt nguồn từ việc đầu tư xây dựng thương hiệu cá nhân với hình ảnh của một nữ doanh nhân xinh đẹp, bản lĩnh, tài năng trong cộng đồng doanh nhân trong nước và quốc tế.

 
Thực tế vẫn còn nhiều rào cản khiến chị em phụ nữ không thể phát huy tối đa khả năng và tiềm lực của mình. Hiểu được điều đó, hàng năm, chúng tôi đều tổ chức Cuộc bình chọn Nữ hoàng Quyền năng Phái đẹp nhằm tôn vinh những nữ doanh nhân có đóng góp to lớn và biết cách thể hiện quyền năng của người phụ nữ thời đại mới để đem lại những điều tốt đẹp cho bản thân, gia đình và xã hội

Khoác lên mình chiếc áo doanh nhân, chị đã “được” gì và “mất” gì?

Có lẽ việc trở thành doanh nhân đem lại cho tôi những cái “được” nhiều hơn “mất”. Đương nhiên, con đường kinh doanh luôn đầy rẫy chông gai, thách thức và để thành công, bạn phải chấp nhận trả giá. Tôi đã phải trả giá bằng thời gian, sức lực, bằng những nhiệt huyết tuổi trẻ nhưng cũng nhận được rất nhiều giá trị khi khoác lên mình “chiếc áo” doanh nhân, cả về vật chất lẫn tinh thần. Cho dù phải trải qua nhiều biến cố, thất bại trên con đường mình đi, nhưng điều đó không ngăn cản tôi tiến lên phía trước với ước mơ tìm kiếm giá trị sống để có thể làm giàu cho chính mình và giúp đỡ cho gia đình, đóng góp cho xã hội.

Là Phó Chủ tịch Mạng lưới Nữ lãnh đạo Quốc tế tại Việt Nam, chị đã có những quan tâm và hành động thiết thực gì để giúp chị em có thể khai thác, phát huy vai trò, sức mạnh của mình?

Doanh nhân nữ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc phát triển kinh tế xã hội hiện nay và đặc biệt là không thể thiếu trong sự phát triển chung của xã hội. Các nữ doanh nhân trong thời đại mới thực sự là những người phụ nữ đầy tài năng, nghị lực và bản lĩnh. Trong Mạng lưới Nữ lãnh đạo Quốc tế tại Việt Nam quy tụ rất nhiều nữ doanh nhân tài giỏi từ ở nhiều ngành nghề khác nhau. Họ là những người phụ nữ mà tôi vô cùng ngưỡng mộ bởi không chỉ kinh doanh giỏi, đóng góp giá trị lớn cho cộng đồng, xã hội mà còn chăm lo cho gia đình chu đáo và xây dựng cuộc sống hạnh phúc.

Phạm Thị Thúy: “Doanh nhân nữ cần được ủng hộ để cống hiến nhiều hơn nữa!” - Ảnh 2

 

Tuy nhiên, thực tế vẫn còn nhiều rào cản khiến chị em phụ nữ không thể phát huy tối đa khả năng và tiềm lực của mình. Hiểu được điều đó, hàng năm, chúng tôi đều tổ chức Cuộc bình chọn Nữ hoàng Quyền năng Phái đẹp nhằm tôn vinh những nữ doanh nhân có đóng góp to lớn và biết cách thể hiện quyền năng của người phụ nữ thời đại mới để đem lại những điều tốt đẹp cho bản thân, gia đình và xã hội. Năm nay, tôi thực sự rất vinh dự và tự hào khi được mời làm Đại sứ Cuộc thi Quyền năng Phái đẹp 2017 và Đại sứ  của Học viện Hình tượng chuyên nghiệp PRO IMAGE. Tôi hy vọng với những góp sức bé nhỏ của mình cũng như Mạng lưới Nữ lãnh đạo Quốc tế tại Việt Nam, các nữ doanh nhân sẽ được tiếp thêm động lực để tiếp tục phát triển và đóng góp nhiều hơn nữa cho gia đình, xã hội.

Bản thân chị làm thế nào có thể cân bằng được công việc và gia đình để giữ trọn vẹn hạnh phúc?

Tôi luôn quan niệm “hạnh phúc chính là sự cho đi”. Để hạnh phúc được trọn vẹn, tôi luôn quản lý, sắp xếp thời gian một cách khoa học, hợp lý nhất để không bao giờ phải lựa chọn giữa gia đình và công việc. Tôi cũng rất may mắn bởi có gia đình và hậu phương hết mực cảm thông, ủng hộ, đó chính là điểm tựa vững chắc cho sự phát triển dài lâu của tôi trong tương lai. 

Nhân ngày 20/10, chị có gửi lời chúc gì đến toàn thể các chị em doanh nhân Việt Nam?

Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10),  tôi xin gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc tới toàn thể các chị em doanh nhân. Chúc chị em luôn vững vàng phấn đấu hoàn thiện bản thân mỗi ngày để “đẹp hơn, thành công hơn và hạnh phúc hơn” như tiêu chí mà Mạng lưới Nữ lãnh đạo Quốc tế tại Việt Nam WLIN chúng tôi hướng tới. Chúc cộng đồng doanh nhân nữ Việt Nam ngày càng phát triển và lớn mạnh để không chỉ khẳng định vị thế trong nước mà còn vươn tầm ra thế giới, xây dựng hình ảnh người phụ nữ Việt Nam tài sắc vẹn toàn.

Tin Cùng Chuyên Mục