Phó Chủ tịch HD Mon Holdings & Khát vọng “rẽ sóng” vươn xa

Hiền Hương; Ảnh: Thanh Tâm Thiện Hùng

Để kinh tế đất nước bay cao không thể thiếu sự góp sức của những doanh nghiệp có thực lực, có ý chí và khát vọng. Với HD Mon Holdings, khát vọng vươn xa vẫn đang được nối dài bởi lớp lãnh đạo kế cận giàu sức trẻ và căng tràn nhựa sống.

Kết tinh triết lý kinh doanh được hun đúc qua các thế hệ và trên hết là nỗ lực hết mình vì những giá trị cho cộng đồng, Phó Chủ tịch Nguyễn Anh Tuấn đã và đang chèo lái con tàu HD Mon Holdings “rẽ sóng” vươn xa, gặt hái những quả ngọt mới…

Phó Chủ tịch HD Mon Holdings & Khát vọng “rẽ sóng” vươn xa - Ảnh 1

 Phó Chủ tịch HĐQT HD Mon Holdings Nguyễn Anh Tuấn

Tận lực vì Tâm - Tài - Tín

Trong một thị thường bất động sản cạnh tranh khốc liệt và không dễ  dàng cho người đến sau, HD Mon Holdings vẫn tự tin bước vào cuộc chơi sau khi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về tài chính, nhân sự, quỹ đất và quan trọng nhất là lựa chọn đúng thời điểm thuận lợi của thị trường để tham gia. Chính thức bước chân vào cuộc chơi bất động sản khi ra mắt dự án Mon City vào năm 2016 và sau đó là Mon Central tại Láng Hạ, Mon Bay và Mon Van Don tại Quảng Ninh, HD Mon Holdings đã góp phần giải cơn khát về nhu cầu sở hữu nhà ở tại các tỉnh, thành lớn như Hà Nội, Quảng Ninh.

Với suy nghĩ sản phẩm mang đến cho khách hàng phải được chăm chút và làm tốt hơn cả cho chính bản thân, HD Mon Holdings đặt yếu tố chất lượng, thẩm mỹ của sản phẩm, hậu mãi sau bán hàng là những tiêu chí hàng đầu để hướng tới. Theo Phó Chủ tịch HD Mon Holdings Nguyễn Anh Tuấn, bất động sản là một ngành nghề khó và được ví như nghề làm dâu trăm họ. Để có thể làm hài lòng hết được đại đa số khách hàng là một điều rất khó đạt được, tuy nhiên HD Mon luôn cầu thị, tôn trọng và lắng nghe ý kiến của khách hàng để có thể tìm ra các giải pháp và xử lý tốt nhất trong mọi tình huống.

Phó Chủ tịch HD Mon Holdings & Khát vọng “rẽ sóng” vươn xa - Ảnh 2

 

Khi xây dựng hàng nghìn ngôi nhà cho khách hàng và sau đó phải quản lý một khu đô thị với quy mô hàng nghìn hộ dân là một công việc không hề đơn giản. Các bức xúc, ý kiến khen chê là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, HD Mon luôn đặc biệt quan tâm đến những ý kiến trái chiều và tìm hiểu ngay xem ý kiến đó có cơ sở hay không.

“Nếu phản ánh của cư dân là đúng thì chúng tôi sẽ nhận trách nhiệm và tìm cách khắc phục vấn đề trong thời gian sớm nhất. Ở trong một căn nhà mà bị mất nước, mất điện, bị thấm hoặc có mùi sẽ là những trải nghiệm khó chịu và chúng tôi hoàn toàn nhận thức rất rõ các vấn đề đó. Nhưng ngược lại, với các phản ánh không đúng sự thật, bộ phận chăm sóc khách hàng của Tập đoàn sẽ tương tác, giải thích cho họ hiểu và quan trọng nhất vẫn phải thể hiện sự tôn trọng lắng nghe ý kiến của khách hàng dù đúng hay sai” - Phó Chủ tịch HD Mon Holdings khẳng định.

Phó Chủ tịch HD Mon Holdings & Khát vọng “rẽ sóng” vươn xa - Ảnh 3

 

Một yếu tố quan trọng mà đa số khách hàng mua các sản phẩm bất động sản còn băn khoăn chính là niềm tin. Họ băn khoăn không biết chủ đầu tư có đủ tiềm lực tài chính, đủ năng lực hay không? Không biết chủ đầu tư có thực hiện đúng với quảng cáo về sản phẩm hay không? Và còn hàng ngàn các câu hỏi khác, nhất là trong giai đoạn bất động sản đang phát triển nóng như bây giờ. Nhận thức rõ những trăn trở đó, HD Mon lấy 2 từ “Làm thật” gắn vào tầm nhìn của Tập đoàn để khẳng định sự cam kết, quyết tâm cao nhất của chủ đầu tư đối với khách hàng và trách nhiệm với xã hội.

HD Mon luôn xác định song song với việc kinh doanh hiệu quả còn phải đảm bảo phát triển bền vững. Điều này được thể hiện ở điều kiện tài chính, năng lực và sự chuyên nghiệp trong quản lý. Trước khi bắt tay thực hiện bất kỳ một dự án nào, HD Mon luôn có sự chuẩn bị vô cùng cẩn thận, kỹ lưỡng từ hồ sơ pháp lý đầy đủ, nguồn tài chính, nhân sự phải đáp ứng xuyên suốt một dự án.

Phó Chủ tịch HD Mon Holdings & Khát vọng “rẽ sóng” vươn xa - Ảnh 4

 

Tại HD Mon Holdings, quy trình xây dựng một dự án không chỉ là xây xong căn nhà rồi bàn giao cho khách hàng mà còn là trách nhiệm song hành với họ trong suốt thời gian dài để quản lý, bảo trì với mục tiêu mang đến một cuộc sống thật hạnh phúc và thanh bình. Phó Chủ tịch Nguyễn Anh Tuấn tin rằng sự phát triển bền vững là làm những gì trong khả năng kiểm soát của mình chứ không ôm đồm hoặc quá tham vọng theo đuổi mục tiêu mà bản thân không kiểm soát được.

Vững vàng vượt khó!

Trong những năm qua hành lang pháp lý về lĩnh vực bất động sản đã có nhiều thay đổi và cải tiến nhưng phải thừa nhận, nó vẫn còn nhiều điểm chưa thực sự đáp ứng được sự phát triển quá nóng của thị trường khiến cơ quan Nhà nước, doanh nghiệp lẫn người dân đều lúng túng.

Phó Chủ tịch HD Mon Holdings & Khát vọng “rẽ sóng” vươn xa - Ảnh 5

 

Bản thân HD Mon Holdings cũng gặp phải không ít vướng mắc liên quan đến việc đo diện tích căn hộ khi bàn giao cho cư dân. Luật Nhà ở năm 2014 chỉ quy định cụ thể cách tính diện tích ban công mà không quy định cụ thể về cách tính lô gia. Do chưa có quy định của pháp luật nên khi tính diện tích lô gia khách hàng và chủ đầu tư tự thỏa thuận thống nhất, thực hiện theo hợp đồng mua bán căn hộ đã ký giữa hai bên.

“Việc thoả thuận với hàng ngàn hộ dân khi không có một hành lang pháp lý rõ ràng đã mang lại quá nhiều khó khăn và mệt mỏi cả cho chủ đầu tư lẫn khách hàng. Không thể phủ nhận những cố gắng của các cơ quan luật pháp đã mang lại rất nhiều thuận lợi để tạo ra môi trường kinh doanh bất động sản thông thoáng, lành mạnh và rõ ràng hơn. Tuy nhiên vẫn còn nhiều bất cập và cần hơn nữa sự quan tâm của các cơ quan có thẩm quyền để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp” - Vị Phó Chủ tịch HD Mon bày tỏ.

Phó Chủ tịch HD Mon Holdings & Khát vọng “rẽ sóng” vươn xa - Ảnh 6

 

Luôn trong tâm thế sẵn sàng và đã được “trui rèn” qua nhiều thử thách, giờ đây HD Mon hoàn toàn thoải mái đón nhận những khó khăn, thách thức và coi đó là những trải nghiệm, bài học quý giá để tiếp tục phát triển chuyên nghiệp, mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

Dù đã trải qua một năm 2018 nhiều khó khăn, sóng gió, song khi ngoảnh đầu nhìn lại, Doanh nhân Nguyễn Anh Tuấn không giấu nổi niềm tự hào. Kết quả kinh doanh của HD Mon năm 2018 tương đối thuận lợi và cơ bản hoàn thành. HD Mon đã bàn giao sản phẩm cho khách hàng tại các dự án trọng điểm như Mon City giai đoạn 1 và Mon Bay tại Hạ Long. Những dự án như Mon Central, Mon Villas hay công tác chuẩn bị đầu tư tại dự án Vân Đồn cũng đạt được đúng tiến độ như kỳ vọng.

Việc tổ chức xây dựng đội ngũ trong đơn vị cũng được cải thiện và có nhiều chuyển biến tốt. Luôn coi yếu tố con người là một trong tài sản lớn nhất của doanh nghiệp, tại HD Mon, ông chủ là người mang lại công việc, tổ chức cho bộ máy hoạt động nhưng hạt nhân để triển khai và đem lại thành công lại chính là những cán bộ công nhân viên.

Ngoài việc chăm lo cho đời sống vật chất cho đội ngũ nhân viên, HD Mon Holdings rất quan tâm đến tâm tư, tình cảm cũng như đời sống tinh thần của anh em. Mức thù lao tốt là yếu tố quan trọng để nhân viên gắn bó nhưng bên cạnh đó, vị lãnh đạo trẻ Nguyễn Anh Tuấn cho rằng tạo ra một môi trường làm việc đoàn kết, nhân viên được tôn trọng, được giao đúng việc và được ghi nhận những công việc đã hoàn thành mới là quan trọng hơn cả. Bởi lẽ đó, HD Mon luôn cố gắng tạo điều kiện cho các nhân viên được làm việc, được sáng tạo và tạo ra sự đoàn kết gắn bó trong đơn vị như là ngôi nhà thứ 2 của chính họ.

Phó Chủ tịch HD Mon Holdings & Khát vọng “rẽ sóng” vươn xa - Ảnh 7

 

Những dấu son chói lọi

Luôn trong tâm thế sẵn sàng và đã được “trui rèn” qua nhiều thử thách, giờ đây HD Mon hoàn toàn thoải mái đón nhận những khó khăn, thách thức và coi đó là những trải nghiệm, bài học quý giá để tiếp tục phát triển chuyên nghiệp, mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai. Mục tiêu của HD Mon trong năm 2019 đã được hoạch định và xác định rất rõ ràng. Các dự án mới như Mon City giai đoạn II, Vân Đồn đang được triển khai và sẽ sớm được ra mắt thị trường trong năm nay.

May mắn được dạy bảo và đi theo học hỏi kinh nghiệm từ chính người cha của mình, bài học đầu tiên mà Nguyễn Anh Tuấn được học là “Thế giới bao la, rộng lớn, dù anh có là ai thì cũng nên biết lắng nghe và không ngừng học hỏi”. 3 tố chất rất quan trọng của một doanh nhân thành đạt mà anh đang hướng đến là: Sự quyết đoán trong công việc; Biết chịu trách nhiệm và Biết chấp nhận để có thể rút ra bài học và sửa sai. “Ai cũng sợ sự thất bại và nghe các phản ánh trái chiều nhưng tôi tin rằng đây là những xúc tác quan trọng để làm nên thành công của một con người” - Phó Chủ tịch HD Mon Holdings chia sẻ.

Phó Chủ tịch HD Mon Holdings & Khát vọng “rẽ sóng” vươn xa - Ảnh 8

 

Với sự chuẩn bị đường dài, kỹ lưỡng cùng những triết lý kinh doanh riêng được hun đúc qua nhiều thế hệ mà trên hết là tinh thần không ngại khó, ngại khổ, doanh nhân trẻ Nguyễn Anh Tuấn cùng HD Mon Holdings đã và đang viết lên những dấu son mới, tiếp thêm nhiệt huyết cho mạch sống tươi xanh của đất nước.

Một năm cũ đang dần khép lại để chào đón một năm mới - năm Kỷ Hợi 2019 với nhiều lạc quan, hy vọng. Qua ấn phẩm DN&PL Phó Chủ tịch HD Mon Holdings Nguyễn Anh Tuấn gửi tới các doanh nhân và bạn đọc một năm mới tràn ngập bình an, hạnh phúc, sức khoẻ và thành công. 

Tin Cùng Chuyên Mục