Quận Tây Hồ: Diễn tập điều tra, xử lý ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc năm 2020

Bích Hằng – Anh Thùy

Ngày 13/11, tại trường Trung học cơ sở Nhật Tân, Ủy ban nhân dân quận Tây Hồ đã tổ chức thành công buối diễn tập điều tra, xử lý ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc năm 2020.

Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế Hà Nội, UBND quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch tổ chức diễn tập điều tra, xử lý ngộ độc thực phẩm tại bếp ăn tập thể trên địa bàn năm 2020. Buổi diễn tập có sự tham gia của đại diện các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn quận, với kịch bản tình huống giả định ngộ độc thực phẩm tại bếp ăn tập thể xảy ra tại Trường Trung học cơ sở Nhật Tân.

Quận Tây Hồ: Diễn tập điều tra, xử lý ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc năm 2020 - Ảnh 1

Với sự vào cuộc khẩn trương, nghiêm túc của các lực lượng, buổi diễn tập đã diễn ra an toàn, đảm bảo nội dung đã đề ra, xử lý tình huống linh hoạt, nhanh chóng. Đây cũng là dịp để các địa phương nâng cao công tác chỉ đạo, điều hành, đồng thời giúp các đơn vị có bếp ăn tập thể nắm rõ quy trình để xử lý kịp thời, nhanh chóng khi có sự cố xảy ra.

Trong tình huống diễn tập, hàng chục học sinh bị ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa.
Trong tình huống diễn tập, hàng chục học sinh bị ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa.

Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Phạm Xuân Tài cho biết "Việc tổ chức diễn tập nhằm tuyên truyền nâng cao kiến thức về công tác bảo đảm an toàn thực phẩm cho các đơn vị quản lý, các đơn vị có tổ chức bếp ăn tập thể; đồng thời nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cơ quan quản lý...".

Được biết, hiện nay trên địa bàn quận Tây Hồ có hơn 1.600 cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm nhỏ lẻ; hơn 100 khách sạn, nhà hàng và 116 bếp ăn tập thể trường học. Vì vậy, việc tổ chức diễn tập điều tra, xử lý ngộ độc thực phẩm có ý nghĩa quan trọng và thiết thực.

Thông qua diễn tập nhằm nâng cao tinh thần, trách nhiệm của các ngành có liên quan trong công tác xử lý ngộ độc thực phẩm, tạo sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị liên quan để đáp ứng kịp thời khi có ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn quận; đồng thời nâng cao tinh thần trách nhiệm của các nhà trường, doanh nghiệp, cơ sở thực phẩm có tổ chức bếp ăn tập thể trong việc thực hiện bảo đảm an toàn thực phẩm, giảm thiểu tối đa tình trạng ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn quận.

Tin Cùng Chuyên Mục