Quên iPhone 15 đi, mẫu điện thoại Trung Quốc này mới chính là "sát thủ" khiến Samsung lo ngại nhất

Mạnh Kiên

Galaxy S24 Ultra của Samsung và Pixel 8 Pro của Google sẽ phải đối mặt với đối thủ nặng ký nhất từ trước đến nay.

OnePlus là hãng điện thoại cao cấp Trung Quốc nổi danh toàn cầu, được biết đến với các mẫu điện thoại được mệnh danh là "sát thủ flagship", khi sở hữu thông số kỹ thuật cao nhưng mức giá bán ra lại rất rẻ.

Nhắc đến OnePlus, người ta nghĩ đến OnePlus 11 xuất sắc, một trong những chiếc smartphone có giá trị tốt nhất năm 2023; kế đến là OnePlus Nord 3, thiết bị tầm trung đáng mua nhất; và gần đây là OnePlus Open, hiện được ca tụng như mẫu điện thoại gập tốt nhất trên thị trường toàn cầu.

OnePlus đã thể hiện sự nhất quán cao độ ở ba phân khúc giá hoàn toàn khác nhau (400 USD, 700 USD, 1.700 USD) và đã đến lúc hãng lăn bánh lần nữa với thế hệ kế nhiệm của OnePlus 11 – chiếc OnePlus 12.

Tuy nhiên, trong khi mẫu 11 đánh dấu sự trở lại được chờ đợi từ lâu với công thức "sát thủ flagship" mà OnePlus đã trở nên nổi tiếng, thì phiên bản 12 đang trở thành kẻ thách thức ngang hàng đối với Galaxy S24 Ultra và Pixel 8 Pro.

Ngày 19/12 đánh dấu kỷ niệm 10 năm OnePlus trở thành nhà sản xuất điện thoại, đó có thể là lý do tại sao công ty đang hướng tới một điều gì đó tham vọng hơn.

Phone Arena tin rằng OnePlus 12 có thể trở thành chú ngựa ô của cuộc đua năm 2024 với tư cách chiếc điện thoại Android tốt nhất.

Quên iPhone 15 đi, mẫu điện thoại Trung Quốc này mới chính là "sát thủ" khiến Samsung lo ngại nhất - Ảnh 1

Sát thủ flagship dốc toàn lực

Bắt đầu với phần được cho là quan trọng nhất trên bất kỳ mẫu điện thoại nào, OnePlus 12 dự kiến sẽ mang đến màn hình phá mọi kỷ lúc trước đó, điều mà công ty đã trình diễn tại một sự kiện gần đây được tổ chức tại Trung Quốc.

Theo các nguồn tin, "OnePlus 12 sẽ có màn hình tốt nhất thế giới vào năm 2024". Tấm nền do BOE sản xuất được cho là sẽ trở thành "cú đánh lớn đối với Samsung" theo hai cách.

Đầu tiên, công ty Hàn Quốc, vốn nổi tiếng sản xuất màn hình tốt nhất trong nhiều năm, có thể để tuột vị trí dẫn đầu vào tay BEO (nhiều nhà sản xuất điện thoại khác dự kiến sẽ chuyển sang sử dụng tấm nền BOE).

Và tất nhiên, điều này đồng nghĩa với việc Galaxy S24 Ultra đang bị thách thức ở lĩnh vực mà Samsung từng được coi là "vua".

OnePlus và BOE hứa hẹn mang đến màn hình có độ chính xác màu tốt, mức độ bảo vệ mắt cao, góc nhìn tốt hơn, tuổi thọ dài hơn và mức tiêu thụ điện năng cũng thấp hơn, đi kèm độ sáng cao hơn đáng kể trong phạm vi 3000-4000 nits – điều nghe có vẻ khá điên rồ.

Tất nhiên, sẽ còn phải chờ xem mọi thứ sẽ đạt mức độ nào khi OnePlus 12 ra mắt, nhưng nếu những tuyên bố là sự thật thì đây sẽ là một trong những nâng cấp lớn nhất về công nghệ màn hình trong thời gian tới, điều vốn không xảy ra thường xuyên.

Quên iPhone 15 đi, mẫu điện thoại Trung Quốc này mới chính là "sát thủ" khiến Samsung lo ngại nhất - Ảnh 2

Hệ thống camera đặc biệt trên OnePlus 12

Trên thực tế, toàn bộ cuộc tranh luận về "điện thoại có camera tốt nhất" phần lớn mang tính chủ quan và không có câu trả lời rõ ràng.

Ví dụ, iPhone 15 Pro Max được coi là điện thoại có camera tốt nhất hiện nay nhờ những nâng cấp lớn của Apple về xử lý hình ảnh. Nhưng OnePlus Open vừa chứng minh rằng OnePlus cũng là một phần của cuộc đua camera xuất sắc.

Mẫu điện thoại này chụp ra những bức ảnh tự nhiên nhất trên thị trường (thông qua chế độ màu Hasselblad), ảnh góc siêu rộng hàng đầu và thậm chí cả những bức ảnh zoom 10x đáng kinh ngạc chỉ với một camera zoom 3x, cạnh tranh với 10x của Galaxy S23 Ultra.

OnePlus 12 dự kiến sẽ có thiết lập camera rất giống với mẫu Open. Camera zoom 3x và góc siêu rộng trong Open là một số trong những máy ảnh tốt nhất trên thị trường, trong khi camera chính theo dạng "xếp chồng" độc đáo hứa hẹn mang lại lượng ánh sáng tương tự như cảm biến 1 inch nhờ khả năng thu thập lượng ánh sáng gần gấp đôi so với cảm biến thông thường.

Ngoài ra, điều có thể biến những cảm biến camera hàng đầu thành một trong những hệ thống camera tốt nhất vào năm 2024 chính là Snapdragon 8 Gen 3.

Hãy nhớ rằng, mặc dù sử dụng hệ thống camera giống hệt nhau nhưng quá trình xử lý hình ảnh của OnePlus Open vẫn dựa trên Snapdragon 8 Gen 2 đời cũ.

Quên iPhone 15 đi, mẫu điện thoại Trung Quốc này mới chính là "sát thủ" khiến Samsung lo ngại nhất - Ảnh 3

 

Chiếc smartphone giá trị nhất năm 2024

OnePlus 12 dự kiến sẽ có pin và trải nghiệm sạc đáng kinh ngạc nhờ cam kết của OnePlus về sạc siêu nhanh và pin siêu lớn 5.400 mAh, đi kèm sạc không dây.

Cùng với Snapdragon 8 Gen 3 mới và RAM lên tới 24GB (theo tin đồn), OnePlus 12 sẽ là một trong những điện thoại mạnh mẽ nhất, có thời lượng sử dụng lâu nhất trên thế giới.

Câu hỏi băn khoăn nhất vẫn là mức giá của OnePlus 12 liệu có trong tầm kiểm soát hay không.

OnePlus 11 ra mắt với giá 699 USD, được coi là mức giá tuyệt vời đối với thiết bị mệnh danh "sát thủ flagship".

Tuy nhiên, với những cải tiến đáng kể về mọi mặt, OnePlus 12 đang trở thành một "flagship đích thực", không thiếu gì ngoài xếp hạng về khả năng chống nước.

Nói chung, với tất cả những nâng cấp nói trên, việc tăng thêm 100 USD sẽ không gây ra sự khó chịu và là điều đáng mong đợi. Đặc biệt là khi xem xét mức giá đắt đỏ của Samsung, Apple và thậm chí cả những chiếc điện thoại cao cấp hàng đầu của Google, bắt đầu từ 900 USD và lên tới 1.200 USD.

Tin Cùng Chuyên Mục