Quên ngay iPhone 15 "bình mới rượu cũ" đi, chiếc điện thoại xanh như ngọc này mới thực sự đáng mua vì quá đẹp!

Mạnh Kiên

Rẻ, khỏe, chụp ảnh đẹp - Pixel 8 Pro là câu trả lời đanh thép của Google đối với iPhone 15 mà Apple vừa ra mắt.

iPhone là thiết bị thống trị thị trường điện thoại thông minh cao cấp gần như ở khắp mọi nơi. Có một số mẫu điện thoại thông minh Android được đánh giá cao nhưng ít điện thoại nào sánh được về mặt hoàn thiện và trải nghiệm với những chiếc iPhone hàng đầu.

Nhưng giờ đây câu chuyện đã khác khi có sự xuất hiện của Pixel 8 Pro. Đây là câu trả lời chính thức của Google dành cho Apple. Đã vài năm kể từ khi Google sản xuất điện thoại Pixel. Hiện tại là lúc công ty bắt đầu thu trái ngọt.

Trong khi cả thế giới đang phát cuồng về iPhone 15, sự ra mắt lặng lẽ của Pixel 8 Pro không đồng nghĩa với việc mẫu điện thoại này kém nổi bật.

Trên hàng loạt các trang web đánh giá uy tín, nhiều chuyên gia nhận định điện thoại của Google hoàn toàn có thể sánh ngang với thiết bị của Apple và là một trong những điện thoại Android đáng mua nhất hiện nay.

Quên ngay iPhone 15 "bình mới rượu cũ" đi, chiếc điện thoại xanh như ngọc này mới thực sự đáng mua vì quá đẹp! - Ảnh 1

Thiết kế độc lạ

Theo Digital Trends, mọi người thường khen điện thoại Pixel về phần mềm hơn là phần cứng, nhưng Pixel 8 Pro dường như đã cân bằng được điều đó.

Mặc dù trông rất giống với Google Pixel 7 Pro nhưng mọi thứ về thiết kế của Pixel 8 Pro đều đẹp hơn và được chế tác chuyên nghiệp hơn.

Thay vì mặt lưng kính bóng như năm ngoái, mặt kính sau của Pixel 8 Pro có lớp sơn mờ tạo cảm giác mịn, cảm giác cầm nắm rất dễ chịu. Các góc cũng được bo tròn hơn, giúp điện thoại nằm gọn trong lòng bàn tay.

Đường cắt camera kép trên 7 Pro không còn nữa, thay vào đó là một đường cắt liền mạch duy nhất kéo dài thanh camera ở mặt sau của điện thoại.

Kết cấu kính mặt sau rất tinh tế, với các nút bấm hợp lý. Gần như không có điểm gì để chê với thiết kế mà Google mang lại. Máy cũng đi kèm màu sắc xanh lam mới kết hợp với phần viền camera màu bạc mang lại vẻ đẹp độc đáo.

Quên ngay iPhone 15 "bình mới rượu cũ" đi, chiếc điện thoại xanh như ngọc này mới thực sự đáng mua vì quá đẹp! - Ảnh 2

Pixel năm nay có màn hình OLED 6,7 inch với độ phân giải 2992 x 1344 pixel, tương tự như Pixel 7 Pro nhưng có một số nâng cấp quan trọng.Tốc độ làm tươi 120Hz trở lại với khả năng tùy chỉnh giảm xuống 1Hz thay vì 10Hz, giúp tiết kiệm năng lượng hơn cho tính năng màn hình luôn bật.

Độ sáng cũng tốt hơn nhiều với 1.600 nits cho nội dung HDR và 2.400 nits độ sáng tối đa. Để so sánh, iPhone 15 Pro Max mới nhất chỉ đạt tối đa 2.000 nits.

Ngoài tốc độ làm tươi và độ sáng tốt hơn, mọi thứ khác về màn hình của Pixel 8 Pro cũng mang lại trải nghiệm tuyệt vời. Màn hình sắc nét, màu sắc sống động – không giống như Pixel 7 Pro – tất cả các viền màn hình đều đối xứng hoàn hảo.

Quên ngay iPhone 15 "bình mới rượu cũ" đi, chiếc điện thoại xanh như ngọc này mới thực sự đáng mua vì quá đẹp! - Ảnh 3

Camera, chip được nâng cấp

Pixel 8 Pro có thiết lập ba camera tương tự với Pixel 7 Pro, với các cảm biến chính, siêu rộng và tele. Tất cả được nâng cấp so với đời trước.

Camera chính 50 megapixel có khẩu độ f/1.68 cho độ nhạy sáng cao hơn 21% và khả năng zoom quang 2x. Camera siêu rộng 48MP mới có khẩu độ f/1.95 với độ nhạy sáng tăng 105%, cộng với chế độ macro cải tiến cho phép đến gần đối tượng cách 2 cm.

Camera tele 48MP có độ nhạy sáng tăng 56%, khẩu độ f/2.8 và zoom quang 5x. Camera trước 10,5 MP với khẩu độ f/2.2 hỗ trợ lấy nét tự động.

Điện thoại của Google vốn nổi tiếng về mặt chụp ảnh và điều đó vẫn được phát huy với Pixel 8 Pro. Dù là trong điều kiện ban ngày hay thiếu sáng, hướng Pixel 8 Pro vào đối tượng, nhấn nút chụp và bạn có thể yên tâm rằng mình sẽ có một bức ảnh xuất sắc.

Pixel 8 Pro cũng làm tốt nhiệm vụ với camera tele 5x. Dù không sánh bằng zoom quang 10x như trên Samsung Galaxy S23 Ultra, máy vẫn đảm bảo mang lại chi tiết tuyệt vời ở phạm vi 5x. Ngay cả khi tăng zoom kỹ thuật số 30x, Pixel 8 Pro vẫn tạo ra những bức ảnh ổn định.

Ở mặt sau của điện thoại, bên dưới đèn flash của camera, là cảm biến hình tròn nhỏ. Đây là cảm biến nhiệt độ của Pixel 8 Pro.Người dùng có thể tương tác với cảm biến thông qua ứng dụng Nhiệt kế trên điện thoại để có thể đo nhiệt độ của bất kỳ vật thể nào.

Quên ngay iPhone 15 "bình mới rượu cũ" đi, chiếc điện thoại xanh như ngọc này mới thực sự đáng mua vì quá đẹp! - Ảnh 4

Ở hai thế hệ Pixel trước, Google bị phàn nàn về con chip Tensor nhà làm, với các vấn đề bao gồm quá nhiệt, khả năng thu sóng di động kém và hiệu suất nói chung không ổn định.

Trong các bài kiểm tra của Digital Trends, Google Pixel 8 Pro vẫn thể hiện tốt qua nhiều tác vụ mà không gặp phải các vấn đề trên, từ chơi trò chơi, phát video trực tiếp qua kết nối 5G, chụp ảnh, chạy nhiều bài kiểm tra điểm chuẩn khác nhau, v.v.

Con chip Tensor G3 trong Google Pixel 8 Pro mang lại trải nghiệm mượt mà, đáp ứng tốt các tác vụ nặng. Tuy nhiên, sẽ còn phải chờ xem bộ xử lý này sẽ gặp phải thách thức nào trong thời gian tới.

Tensor G3 là một bản nâng cấp lớn về hiệu suất, độ tin cậy nhưng lại không mang lại thời lượng pin tốt. Thời lượng pin trên Google Pixel 8 Pro không tệ nhưng kém xa so với một số điện thoại Android hàng đầu. Trang bị viên pin 5.050mAh, máy trụ được khoảng 5h onscreen với các tác vụ đa dạng trong ngày.

Google Pixel 8 Pro hỗ trợ tốc độ sạc có dây tối đa lên tới 30 watt. Mặc dù về mặt kỹ thuật là một cải tiến nhỏ so với Pixel 7 Pro nhưng vẫn khá chậm so với các điện thoại Android khác.

Quên ngay iPhone 15 "bình mới rượu cũ" đi, chiếc điện thoại xanh như ngọc này mới thực sự đáng mua vì quá đẹp! - Ảnh 5

Sự lựa chọn mới mẻ

Google Pixel 8 Pro được bán với mức giá 999 USD cho phiên bản 128GB dung lượng lưu trữ, tăng 100 USD so với Pixel 7 Pro. Máy bán ra kèm với phiên bản Android 14 mới nhất, đồng thời hỗ trợ về phần mềm chính thức từ Google.

Đây vẫn là mức giá tương đối tốt so với các điện thoại thông minh hàng đầu khác hiện nay. Samsung Galaxy S23 Ultra và iPhone 15 Pro Max đều có giá khởi điểm 1.200 USD trong khi trải nghiệm mang lại là tương đương với Pixel 8 Pro.

Năm 2023 đã mang đến rất nhiều thiết bị cầm tay nổi bật. Nếu đã quá chán với những cái tên như iPhone 15 hay Samsung Galaxy S23, mẫu điện thoại mới nhất của Google có lẽ là lựa chọn đáng thử, với có sự kết hợp tuyệt vời giữa thiết kế, chất lượng màn hình, hiệu suất camera và phần mềm mạnh mẽ.

Tin Cùng Chuyên Mục