Quỹ ngoại đến từ Phần Lan chi hơn trăm tỷ trở thành cổ đông lớn tại Digiworld (DGW)

Quỳnh Chi

Cổ phiếu DGW đã tăng gấp 3 lần kể từ cuối tháng 3 qua đó leo lên mức 53.000 đồng/cổ phiếu, cao nhất kể từ khi lên sàn năm 2015.

Quỹ Evli Emerging Frontier Fund vừa thông báo đã hoàn tất mua vào 2,2 triệu cổ phiếu, tương đương 5,4% vốn Công ty cổ phần Thế giới Số (Digiworld – mã CK:DGW), qua đó chính thức trở thành cổ đông lớn từ ngày 9/9. Số tiền quỹ ngoại này phải chi ra ước tính vào khoảng 114 tỷ đồng.

Evli Emerging Frontier Fund là quỹ ngoại đến từ Phần Lan, chuyên tìm kiếm cơ hội đầu tư ở những thị trường mới nổi, trong đó ưu tiên các doanh nghiệp có tiềm năng tăng trưởng nhưng giá còn thấp.

Động thái mua vào cổ phiếu của nhà đầu tư đến từ Phần Lan đã giúp thị giá của DGW tăng mạnh. Từ vùng đáy hồi cuối tháng 3, cổ phiếu DGW liên tục trải qua nhiều sóng tăng mạnh, leo lên mức đỉnh lịch sử kể từ khi lên sàn giữa năm 2015, hiện đạt 53.000 đồng/cổ phiếu. Tạm tính tại mức thị giá này, vốn hóa Digiworld vào khoảng 2.280 tỷ đồng.

Như vậy, sau thương vụ này, Digiworld sẽ có 4 cổ đông lớn gồm 3 tổ chức và 1 cá nhân, trong đó nhóm cổ đông liên quan đến Tổng Giám đốc Đoàn Hồng Việt vẫn nắm giữ phần lớn số cổ phiếu lưu hành của công ty.

Công ty TNHH Created Future hiện là cổ đông lớn nhất nắm giữ 34,59% vốn trong khi cá nhân ông Việt cũng sở hữu 4,5% vốn. Bên cạnh đó vợ và anh trai ông Việt cũng lần lượt nắm giữ 3,37% và 4,24% vốn.

Ngoài ra, Digiworld còn 2 cổ đông lớn khác là Probus Opportunities sở hữu 5,24% vốn và bà Đặng Kiện Phương, Chủ tịch HĐQT nắm 5,48% vốn.

Về kinh doanh nửa đầu năm 2020, Digiworld ghi nhận 4.894 tỷ đồng doanh thu thuần và 93 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tương ứng tăng 45% và 59% so với cùng kỳ. Với kết quả đạt được, Digiworld đã hoàn thành được 48% kế hoạch doanh thu và 46% mục tiêu lợi nhuận cả năm.

Tháng 5/2020, DGW đã trở thành một trong 4 nhà phân phối chính thức các sản phẩm Apple ở Việt Nam; các nhà phân phối còn lại là Synnex FPT, Petrosetco và Viettel. Danh mục sản phẩm chính gồm iPhone, MacBook, iPad, Apple Watch, Beats, Apple TV và các phụ kiện khác.

Tin Cùng Chuyên Mục