Quyết tâm vượt khó, thay đổi số phận của CEO Nguyễn Thái Hợp

“Ngọc càng mài càng sáng, người càng khổ càng giỏi” quả không sai chút nào. Để mà trải lòng tâm sự về chuyện đời, chuyện nghề của CEO Singo- Nguyễn Thái Hợp có lẽ viết thành sách mới đủ đầy. Càng hiểu về anh, người ta càng thêm cảm phục nghị lực, sự dẻo dai, bền chí.

Nếu bạn đang cảm thấy khó khăn chất chồng, thấy mình đen đủi tiếp nhận hết thất bại này đến cản trở khác,…thì nên đọc bài viết này. Tin rằng sẽ rất nhiều người nhận ra những gì mình trải qua chưa thấm vào đâu so với nhân vật trong câu chuyện dưới đây!

CEO Nguyễn Thái Hợp - "Khó khăn mài giũa con người tôi" 

Bạn bè của anh Nguyễn Thái Hợp – Founder đồng thời hiện là CEO của công ty truyền thông Singo đều ngạc nhiên khi gặp lại. Mọi người thường trêu không hiểu anh “ăn gì, uống gì mà phong độ dữ, không còn xấu quắc, ốm nhơ ốm nhắt như cách đây 10 năm trước!”.

Có lẽ, chỉ những người tận mắt nhìn thấy anh của giai đoạn ấy mới hiểu sự thay đổi lớn đến thế nào cả về diện mạo, phong thái, suy nghĩ,…của vị lãnh đạo này.

Là cựu sinh viên Đại học Kinh Tế TP.HCM, ngay từ những ngày còn đi học, anh Hợp đã sớm “bung mình” lăn lộn với nhiều công việc. Ở trường, anh là chàng sinh viên năng động, nhiệt tình tham gia nhiều hoạt động xã hội, làm trợ giảng cho thầy cô.

CEO Nguyễn Thái Hợp thay đổi cả về tâm thế, diện mạo sau hơn 10 năm khởi nghiệp
CEO Nguyễn Thái Hợp thay đổi cả về tâm thế, diện mạo sau hơn 10 năm khởi nghiệp

Hết giờ, anh làm thêm để có thu nhập trang trải học phí. Khát khao tự mình lo cho bản thân, san sẻ bớt gánh nặng cho gia đình khiến chàng trai trẻ càng thêm dai sức, quyết tâm.

Thế nhưng, đúng là “đời không như mơ”¸ những ngày đầu “vào đời”, anh nhận không ít “cú tát đến bây giờ vẫn thấy đau”, (anh Hợp cười nói).

Nhớ lại quãng thời gian vất vả, CEO Singo tâm sự, vốn mê kinh doanh nên khi được mời hỗ trợ Startup Ngoại ngữ, anh không ngại ngần đồng ý ngay khi còn đang đi học. Đây giống như lần “tập dượt” vì không có thành quả gì ngoài “cái giá phải trả để đổi lấy kinh nghiệm”.

Bước đệm kể trên thôi thúc chàng sinh viên trẻ thêm khát khao kiếm tiền và giàu có. Vào năm 3 đại học anh cùng những người bạn đồng sáng lập SuperShip. Đây hiện là đơn vị giao hàng tiết kiệm có tiếng, hoạt động rộng khắp 63 tỉnh thành.

Trước đó, SuperShip có khởi đầu đầy khó khăn, văn phòng sở hữu diện tích chưa đầy 21m2. Đây vừa là nơi làm việc, vừa là nhà kho để đóng gói hàng hóa giao cho khách. Thậm chí, giai đoạn mới vận hành, công ty chưa có lãi, mỗi anh em phải chia nhau từng ổ bánh mì, ăn mì tôm qua ngày.

Có thời điểm, anh Hợp cùng các anh em trong công ty chỉ nhận lương chưa đầy 4 triệu đồng/tháng. Thậm chí, lương còn phải chia thành nhiều đợt để giảm bớt áp lực về tài chính.

Nhận thấy thương mại điện tử mới là nghề “có duyên” với mình, anh Hợp chính thức thành lập truyền thông Singo vào năm 2017. Năm 2018, anh cùng cộng sự phát triển hệ thống chăm sóc xe hơi. Dù chuẩn bị kỹ lưỡng, đã có kinh nghiệm nhưng dự án này không như mong đợi.

Cái “bước hụt” với lĩnh vực xe hơi đã làm anh nhận ra rõ ràng sự đam mê và thế mạnh của mình. Từ đây, anh dồn sức cho truyền thông Singo và giúp thương hiệu gặt hái được không ít thành công như hiện tại.

Nhìn lại những gì đã trải qua, thay vì bất mãn, anh cho rằng “chính khó khăn đã mài giũa con người tôi”. Những ngày tháng “nhớ đời” ấy đến bây giờ vẫn như hôm qua. Nó nhắc nhở Giám đốc Singo thêm bản lĩnh, kiên trì hơn nữa với mục tiêu của mình.

Anh hiện là CEO công ty truyền thông Singo- đơn vị đứng sau nhiều thương hiệu kinh doanh online đình đám
Anh hiện là CEO công ty truyền thông Singo- đơn vị đứng sau nhiều thương hiệu kinh doanh online đình đám

Lội người dòng, truyền thông Singo "cho đi hết" không giấu nghề

Sau hàng loạt thành công của hơn 500 local Brand, 10.000 đối tác, 5000 thương hiệu cá nhân,…và thu về hơn 10.000 tỷ đồng cho các bạn hàng trong năm vừa qua, truyền thông Singo trở thành cái tên rất nhiều người muốn săn lùng tìm hiểu.

Không ít cá nhân tò mò muốn biết bằng cách nào, do đâu mà một công ty  truyền thông có thể làm được điều ngoạn mục ấy trong khi sự cạnh tranh trên thương trường ngày càng khốc liệt.

Singo mang cá tính, màu sắc của người dẫn đầu- nhiệt huyết trong công việc, thật tâm trong cuộc sống
Singo mang cá tính, màu sắc của người dẫn đầu- nhiệt huyết trong công việc, thật tâm trong cuộc sống

Khác hẳn với định hướng của đại đa số, Singo không ngại chia sẻ và chuyển giao công nghệ cho đối tác của mình. Chỉ sau từ 1-3 tháng setup hệ thống, hầu hết chủ doanh nghiệp có thể tự vận hành cỗ máy bán hàng online mà không cần sự trợ giúp của bên dịch vụ. Nhờ thế, doanh nghiệp vừa tiết kiệm chi phí, vừa vận hành hiệu quả và sinh đơn ổn định hơn.

Không ngại cho đi bí kíp giúp doanh nghiệp sinh triệu đơn, CEO Nguyễn Thái Hợp và đội ngũ Singo hiện được các đối tác/khách hàng rỉ tai nhau giới thiệu trong cộng đồng. Chọn cách “chỉ mặt đặt tay” đến khi khách hàng làm thành công mới thôi,…hóa ra lại là “nước cờ hay” giúp thương hiệu này ngày càng uy tín.

Tin Cùng Chuyên Mục