Renault hợp tác với Google để biến xe thành những chiếc 'di động biết đi'

Như Quỳnh

Việc mở rộng quan hệ đối tác với Google cho thấy chiến lược phát triển theo “chiều ngang” của Renault dưới thời CEO Luca de Meo.

Renault SA đang tăng cường hợp tác với Google của Alphabet trong nỗ lực mở rộng khả năng cập nhật phần mềm từ xa cho các mẫu xe mới như Megane E-Tech và Austral.

“Chúng tôi muốn biến chiếc xe trở thành một vật thể thông minh có thể học hỏi và có thể được nâng cấp qua mạng như điện thoại di động”, Giám đốc điều hành Renault, Luca de Meo cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg. 

Các nhà sản xuất ô tô đang cố gắng bắt kịp với công nghệ của Tesla, trong đó có tính năng cung cấp các bản cập nhật cho ô tô từ xa. Renault và Google đã bắt đầu hợp tác từ năm 2018 và việc mở rộng mối quan hệ sẽ cho phép hãng ô tô bổ sung nhiều dịch vụ tân tiến hơn cho khách hàng. 

Nội thất của chiếc xe điện Renault Megane E-Tech. Ảnh: Bloomberg.
Nội thất của chiếc xe điện Renault Megane E-Tech. Ảnh: Bloomberg.

De Meo nhận định các tính năng kỹ thuật số mới trên xe sẽ tạo thêm doanh thu đồng thời củng cố giá trị xe Renault, từ đó giữ chân khách hàng. Một chức năng trả phí mới được Renault tiết lộ sẽ giúp người lái xác định chính xác vị trí ô tô trong những bãi đậu xe lớn. 

"Sản phẩm sẽ luôn được kết nối với công ty trong suốt vòng đời chứ không chỉ qua một chu kỳ chủ sở hữu", Luca de Meo tuyên bố. 

Việc mở rộng quan hệ đối tác với Google cho thấy chiến lược phát triển theo “chiều ngang” của Renault dưới thời de Meo, bao gồm hợp tác về phần mềm với các nhà phát triển thay vì thiết kế công nghệ nội bộ - một chiến lược đã mang lại kết quả trái chiều đối với nhiều nhà sản xuất ô tô truyền thống khác.

Vào tháng 7 năm nay, Volkswagen AG đã sai thải cựu Giám đốc điều hành Herbert Diess sau khi một số mẫu xe mới không thể ra mắt đúng lịch trình do những vấn đề liên quan đến đơn vị phần mềm Cariad.

“Chúng tôi là một nhà sản xuất phần cứng; phần mềm là một môn thể thao khác. Nếu bạn muốn học chơi quần vợt, bạn nên đi với một người chơi quần vợt thích hợp", Ông de Meo chia sẻ.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục