Tesla triệu hồi 40.168 xe lỗi trợ lực lái

Anh Vũ

Lỗi phần mềm khiến cho những chiếc xe bị ảnh hưởng cấp không đủ hoặc ngắt hoàn toàn điện cho hệ thống trợ lực lái có thể gây ra những tai nạn nghiêm trọng cho người dùng.

40.168 mẫu xe Model S và Model X đang được Tesla gọi thu hồi trong đợt này do những lôi liên quan tới hệ thống lái. Lỗi này xuất phát từ phần mềm khiến bộ trợ lái điện yếu hoặc không hoạt động, xe sau khi va phải ổ gà hoặc các gờ giảm tốc sẽ khiến xe nhầm lẫn từ đó cấp điện không đủ cho trợ lực lái.

Tổ chức giám sát an toàn Mỹ (NHTSA) cho rằng đây là lỗi nghiêm trọng có thể dẫn tới tai nạn thảm khốc nếu người dùng không xử lý được.

Tuy nhiên, vì chỉ liên quan tới phần mềm nên quá trình sửa lỗi cũng nhanh chóng hơn rất nhiều.
Tuy nhiên, vì chỉ liên quan tới phần mềm nên quá trình sửa lỗi cũng nhanh chóng hơn rất nhiều.

Lỗi kể trên xuất hiện ở tất cả các phiên bản xuất xưởng từ năm 2017 tới 2021 của hai mẫu xe Model S và Model X. Giải pháp xử lý theo đại diện Tesla chỉ là một phiên bản cập nhật phần mềm, phiên bản phần mềm mới đã được Tesla tung ra và đã có 97% số xe gặp lỗi cập nhật lên phiên bản mới.

Tính riêng trong năm 2022, đây là lần thứ 17 Tesla gửi thông báo triệu hồi xe, lần lớn nhất vào tháng 9 vừa qua khi có tới 1,1 triệu chiếc Tesla gặp lỗi liên quan tới cửa sổ. Ngoài ra Tesla trong năm nay còn triệu hồi xe với rất nhiều lỗi khác từ tiếng cảnh báo đai an toàn, hệ thống điều khiển trung tâm quá nhiệt cho tới lỗi hệ thống tự lái vẫn đi dù gặp cảnh báo đường cấm...

Lần triệu hồi này tới không đúng lúc với Tesla khi hãng xe Mỹ đang đón nhận đà giảm về mức giá cổ phiếu. Mức giá cổ phiếu hiện tại của Tesla đang ở mức thấp nhất trong vòng 1 năm trở lại đây, thấp hơn cả đợt khủng hoảng giá vào tháng 5 năm 2021. Dù doanh thu cùng lợi nhuận của Tesla đều ở mức khả quan, các chuyên gia nhận định thị trường vẫn đang có những phản hồi tiêu cực với Tesla sau khi CEO Elon Musk thâu tóm Twitter từ cuối tháng vừa rồi.

Tin Cùng Chuyên Mục