Giá trị vốn hoá thị trường Apple lớn hơn cả Google, Amazon và Facebook gộp lại

Linh Nga

Giá trị vốn hóa thị trường của ba ông lớn công nghệ là Alphabet - công ty mẹ của Google, Amazon và Meta - công ty mẹ của Facebook gộp lại là 2.306 tỷ USD, thấp hơn 1 tỷ USD so với "ông lớn" Apple.

Theo Business Insider, nhà sản xuất iPhone, Apple hiện có vốn hoá thị trường cao hơn cả những gã khổng lồ công nghệ như Alphabet, Amazon và Meta cộng lại. Kết thúc phiên giao dịch ngày 2/11, giá trị thị trường của "gã khổng lồ" xứ Cupertino là 2.307 tỷ USD.

Trong khi đó, giá trị vốn hóa thị trường của ba ông lớn công nghệ là Alphabet - công ty mẹ của Google, Amazon và Meta - công ty mẹ của Facebook gộp lại là 2.306 tỷ USD vào cuối phiên giao dịch. Trong đó, vốn hóa thị trường của Alphabet là 1.126 tỷ USD, Amazon là 939 tỷ USD và Meta là 240 tỷ USD, theo dữ liệu thống kê của Yahoo Finance.

Nhìn chung, cổ phiếu Big Tech đã phải chịu một đợt bán tháo dữ dội vào tuần trước do kết quả kinh doanh hàng quý thất vọng. 

Dù vậy, cổ phiếu của Apple vẫn vượt trội so với các công ty cùng ngành sau khi vượt qua dự báo về doanh thu và lợi nhuận của Phố Wall trong quý IV/2022. Cổ phiếu của nhà sản xuất iPhone đã tăng 8% sau khi công bố kết quả kinh doanh.

Sau báo cáo thu nhập, Meta giảm hơn 20%, Amazon giảm khoảng 10%. Kết quả  "mờ nhạt" của Alphabet, Amazon và Meta cho thấy nhu cầu về quảng cáo kỹ thuật số đang giảm sút. Điều này đã thể hiện rõ khi hàng tỷ USD giá trị thị trường của các công ty này bị thổi bay, đẩy Amazon ra khỏi câu lạc bộ nghìn tỷ USD.

Trong 5 phiên giao dịch gần nhất, cổ phiếu của Apple đã tăng 0,16%, trong khi Alphabet giảm 5,7%, Amazon giảm 17,0% và Meta mất 7,6%.

Dù dẫn đầu nhưng giá trị vốn hóa thị trường của Apple đã giảm mạnh từ mốc 2.193 tỷ USD vào cuối năm 2021. Lạm phát cao, lãi suất tăng, lo ngại suy thoái cùng chiến sự ở Ukraine đã kéo theo sự sụt giảm của cổ phiếu công nghệ trong năm 2022, khi các nhà đầu tư không còn hứng thú với các tài sản có rủi ro cao.

Tin Cùng Chuyên Mục