Mong thu về 10 tỷ USD lợi nhuận, Apple triển khai quảng cáo trên App Store

Anh Vũ

Thay vì dành riêng cho nhóm quản trị Apple để gợi ý ứng dụng tới người dùng, khu trang chủ của App Store sẽ được triển khai quảng cáo trong tuần tới.

Bắt đầu từ 25 tháng 10 tới, Apple sẽ triển khai thêm 2 quảng cáo trên kho ứng dụng App Store. Vị trí quảng cáo này sẽ được Apple bán cho các nhà phát triển phần mềm để quảng cáo sản phẩm của mình.

Khi người dùng truy cập kho ứng dụng App Store, các ứng dụng được quảng cáo sẽ có phần nền màu xanh nhạt kèm biểu tượng "Ad" bên cạnh để người dùng phân biệt. Tương tự tại phần trang chủ, một khu vực riêng cho các ứng dụng được quảng cáo cũng sẽ xuất hiện.

Phần quảng cáo ở các đề mục nhỏ với phần nền màu xanh (trái) cũng như quảng cáo trong cụm trang chủ sẽ được Apple triển khai vào tuần tới.
Phần quảng cáo ở các đề mục nhỏ với phần nền màu xanh (trái) cũng như quảng cáo trong cụm trang chủ sẽ được Apple triển khai vào tuần tới.

Dù đã được Apple triển khai từ năm 2016 thế nhưng phần quảng cáo mới chỉ được Apple đưa vào những vùng hiển thị phụ chứ không phải khu trang chủ. Phần khu trang chủ vốn được dành riêng cho nhóm quản trị Apple để gợi ý phần mềm tốt nhất tới người dùng.

Động thái áp dụng quảng cáo vào trang chủ App Store được xem là bước đi tiếp theo của Apple vào lĩnh vực truyền thông đa phương tiện. Thông tin từ Bloomberg cho hay Apple kì vọng thu về doanh thu 10 tỷ USD với App Store trong vài năm tới. Sau App Store, ứng dụng bản đồ do Apple phát triển cũng được đồn đại sẽ đi kèm với quảng cáo để thúc đẩy doanh thu.

Apple cho rằng: "Với quảng cáo trên trang Today của App Store, ứng dụng do bạn phát triển sẽ xuất hiện nổi bật nhất, là một trong những thứ đầu tiên người dùng thấy khi truy cập kho ứng dụng".

Tin Cùng Chuyên Mục