Chưa xong sáp nhập, Elon Musk đã muốn sa thải 75% nhân sự Twitter

Anh Vũ

Theo thông tin từ tờ Washington Post, tỷ phú Elon Musk liên tục đề xuất phương án sa thải lượng lớn nhân sự nhưng vẫn có thể đạt doanh thu gấp đôi sau khi thâu tóm Twitter.

Theo thông tin từ tờ Washington Post, dù chưa ngã ngũ trong cuộc thâu tóm Twitter, tỷ phú Elon Musk đã liên tiếp tiết lộ mong muốn sa thải 75% nhân sự của mạng xã hội này. Cụ thể, Elon Musk cho rằng lượng nhân sự hiện tại của Twitter là 7.500 người và nó chỉ nên ở ngoài 2.000 người.

Về phía Twitter, họ cho rằng ban điều hành không có bất kì dự định tái cơ cấu nào trong khoảng thời gian sắp tới. Nhưng, cơ sở hạ tầng cùng hệ thống máy chủ của Twitter có thể sẽ được giảm thiểu đủ để hoạt động cho 200 triệu người dùng.

Thương vụ thâu tóm Twitter của Elon Musk vẫn còn rất nhiều vấn đề chưa sáng tỏ.
Thương vụ thâu tóm Twitter của Elon Musk vẫn còn rất nhiều vấn đề chưa sáng tỏ.

Theo tính toán của giới chuyên gia, việc cắt giảm nhân sự như Elon Musk mong muốn sẽ giúp Twitter tiết kiệm được 800 triệu USD quỹ lương.

Đại diện Twitter, ông Sean Edgett cho rằng sẽ còn rất nhiều thông tin tiêu cực tương tự xuất hiện trước ngày 28 tháng 10, khi thương vụ dần tới hồi kết. Phía Twitter hiện tại chưa có bất kì dự định thay đổi nào.

"Có rất nhiều tin đồn liên quan tới Twitter cùng bên mua, nhưng giới đầu tư nên cẩn trọng và chỉ lắng nghe thông tin từ phía đại diện Twitter... Kể từ khi thương vụ sáp nhập được đệ trình, Twitter chưa có bất kì dự định tái cơ cấu nhân sự nào", Edgett cho hay.

Ngoài thông tin đòi sa thải hàng loạt, Washington Post cũng cho hay về kế hoạch tăng doanh thu lên gấp đôi dù chỉ với lượng nhân sự ít ỏi của Elon Musk. Tất nhiên, mọi thông tin ở thời điểm hiện tại vẫn chỉ là một chiều và chưa có bất kì bình luận chính thức nào từ cả hai phía.

Tin Cùng Chuyên Mục