Apple xác nhận iPhone sẽ buộc phải trang bị USB-C

Quỳnh Chi

Đại diện Apple không mấy thoải mái khi thừa nhận iPhone sẽ dùng USB-C.

Khi được hỏi liệu Apple có thay thế Lighting bằng USB-C hay không, Greg Joswiak, phó chủ tịch phụ trách marketing toàn cầu của Apple cho biết “rõ ràng là chúng tôi sẽ phải tuân thủ, chúng tôi không có lựa chọn nào khác”.

Tuy nhiên, Joswiak từ chối trả lời liệu Apple chỉ thực hiện thay đổi này ở những chiếc iPhone bán tại thị trường EU hay trên toàn thế giới. Nhưng ông cũng thể hiện rằng Apple không hài lòng về việc bị ép buộc về mặt pháp lý trong việc thực hiện chuyển đổi. Trước khi thừa nhận rằng công ty phải tuân thủ luật pháp, Joswiak đã giải thích về việc Apple từ trước đến nay thường thích đi theo con đường riêng và tin tưởng các kỹ sư của mình hơn là bị các quy chuẩn bắt buộc về phần cứng. Joswiak cho rằng chuyển từ Lightning sang USB-C sẽ gây ra nhiều lãng phí nhiều phụ kiện điện tử.

PhoneWorld
PhoneWorld

Khi được hỏi thêm về một chiếc iPhone không cổng mà chỉ dùng sạc không dây, Joswiak không trả lời trực tiếp mà chỉ trả lời khá cam chịu rằng “USB-C là cổng tương lai để kết nối và sạc iPhone của bạn.”

Như đã biết, hôm 25/10, liên minh châu Âu đã chính thức phê duyệt và biến nó trở thành luật, yêu cầu các hãng phải trang bị cổng USB-C trên thiết bị điện tử bán ra tại đây kể từ cuối năm 2024 để tiện lợi hơn cho người dùng và giảm rác thải điện tử.

Tin Cùng Chuyên Mục