Khóa cửa thông minh của Apple lên kệ tại Mỹ, giá chào bán 329 USD

Kim Dung

Người dùng hoàn toàn có thể đóng/ mở khoá cửa thông minh chỉ bằng một lần chạm trên thiết bị iPhone hoặc Apple Watch.

"Ông lớn" công nghệ Apple vừa cho ra mắt mẫu khóa cửa thông minh Level Lock+ tại thị trường Mỹ với mức giá 329 USD. Sản phẩm là sự kết hợp sản xuất của công ty Level Home và "nhà Táo".

Khóa cửa thông minh công nghệ mới được sử dụng thông qua Apple HomeKey - tính năng vừa ra mắt cùng bản cập nhật iOS 15, được tích hợp NFC và mã thông báo an toàn của Apple. Tính năng này sẽ giúp chủ nhà có thể đóng và mở khóa cửa thông minh chỉ với một lần chạm trên thiết bị iPhone hoặc Apple Watch.

Khóa cửa thông minh mới của Apple
Khóa cửa thông minh mới của Apple

Bên cạnh đó, sản phẩm Level Lock+ nhà Apple còn có nhiều tính năng thông minh như hẹn giờ tự động khóa và mở cửa, tạo mã truy cập tạm thời từ xa để bạn bè có thể vào nhà. Tất cả thành viên trong gia đình cũng sử dụng được chìa khóa thông qua hệ thống Homekit.

Việc ra mắt công nghệ khóa cửa Level Lock cũng là cơ hội để "ông trùm" Apple gia tăng sức cạnh tranh trong thị trường đã bị thống trị bởi các nhà sản xuất khóa cửa công nghệ lâu đời.

Dự án khóa công nghệ thông minh của Apple được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2021. Đợt ra mắt này được cho là một cột mốc quan trọng trong định hướng phát triển công nghệ của nhà Táo. Apple HomeKey là một ví dụ cho kế hoạch số hóa tất cả vật dụng trong ví và túi xách, từ tiền mặt cho đến chìa khóa.

Trong những năm gần đây, các tính năng mới của Apple luôn hướng đến mục đích nâng cao sự cần thiết của iPhone đối với người dùng. Khách hàng đã sử dụng các sản phẩm có tính năng cần tương thích trên iPhone thì khó có thể "dứt áo ra đi". Điển hình là sản phẩm khóa cửa thông minh sẽ giúp giữ chân người dùng, không để họ chuyển sang thương hiệu điện thoại Android.

Ngoài Home Key, Apple còn công bố thêm Car Key và Room Key. Car Key là tính năng mở khóa xe ô tô bằng iPhone được hỗ trợ bởi các hãng xe BMW và Hyundai. Tính năng Room Key hoạt động như một thẻ khóa phòng khách sạn, được tích hợp trong ứng dụng Apple Wallet. Đối tác thiết lập Room Key của Apple là chuỗi khách sạn thuộc Hyatt - tập đoàn quản lý khách sạn danh tiếng hàng đầu thế giới.

Apple vẫn đang tiến từng bước tới kế hoạch số hóa vật dụng. Hiện, iPhone đang ngày càng tích hợp sâu hơn với các phương tiện thông qua CarPlay và mở rộng các dịch vụ tài chính cho người dùng.

Tin Cùng Chuyên Mục