Apple sẽ ra mắt bảo hiểm sức khỏe vào năm 2024, tận dụng dữ liệu từ Apple Watch

Kim Dung

Nguồn dữ liệu phong phú từ Apple Watch có thể giúp "ông lớn" ngành công nghệ giảm tối đa kinh phí phát triển và giảm chi phí cho người tiêu dùng.

Ben Wood, một nhà phân tích của CCS Insight, dự đoán "ông lớn" Apple sẽ bắt đầu gia nhập lĩnh vực bảo hiểm sức khỏe vào năm 2024. Kế hoạch được phát triển dựa trên dữ liệu sức khỏe mà Apple có sẵn từ người dùng Apple Watch.

Theo Ben Wood, nguồn dữ liệu sức khỏe giúp Apple có lợi thế cạnh tranh cao so với các đối thủ khác. "Nhà Táo" sẽ hợp tác với một công ty bảo hiểm lớn, tận dụng tài nguyên có sẵn để tiến hành những bước đi đầu tiên thâm nhập ​​vào thị trường bảo hiểm sức khỏe ở Mỹ.

Apple Watch Ultra mới ra mắt gần đây.
Apple Watch Ultra mới ra mắt gần đây.

Đồng hồ thông minh Apple Watch lưu trữ các dữ liệu sức khỏe như huyết áp, nồng độ oxy trong máu, số đo điện tâm đồ và nhiệt độ cơ thể và để người dùng có điều chỉnh liều lượng thuốc sử dụng. Đồng hồ thông minh và điện thoại iPhone cũng có thể được sử dụng kết hợp nhằm theo dõi tình trạng các loại bệnh như tiểu đường.

Nguồn dữ liệu phong phú này có thể giúp "ông lớn" ngành công nghệ hạ tối đa kinh phí phát triển và giảm chi phí cho người tiêu dùng. Đồng thời Apple cũng sẽ có một khởi đầu suôn sẻ khi gia nhập thị trường bảo hiểm sức khỏe.

Nhà phân tích Ben Wood chia sẻ thêm: “Apple có một nền tảng vững chắc để thực hiện kế hoạch này. Họ có rất nhiều dữ liệu sức khỏe cá nhân được thu thập thông qua Apple Watch. Nếu kết hợp tất cả những gì đã có, Apple có thể trở thành một công ty bảo hiểm sức khỏe có sức cạnh tranh rất cao và có khả năng tác động lớn đến thị trường chăm sóc sức khỏe ở Mỹ ”

Apple Watch là sự phát triển tự nhiên hay có chủ ý từ trước?

Apple Watch bắt đầu ra mắt như một phụ kiện thời trang và dần dần được CEO Tim Cook hướng vào lĩnh vực sức khỏe và thể dục. "Nhà Táo" đã tiên phong tạo ra thiết bị theo dõi sức khỏe với lượng khách hàng vô cùng lớn.

Việc Apple gia nhập thị trường bảo hiểm sức khỏe đặt ra một vấn đề liệu có phải ngay từ những ngày đầu ra mắt sản phẩm Apple Watch, nhà phát hành đã nhắm đến mục tiêu tương lai sẽ tiến vào vào thị trường bảo hiểm sức khỏe béo bở hay không.

Apple chỉ sử dụng đồng hồ thông minh như một phương tiện nâng cao hoạt động kinh doanh dịch vụ. Thế nên, Ben Wood không cho rằng "nhà Táo" đã có chủ ý từ trước mà đây chỉ là một ý tưởng phát triển kinh doanh tự nhiên. Đơn giản là ngẫu nhiên một ngày, "ông lớn" nhìn vào dữ liệu có sẵn và tự hỏi "chúng ta có nên tham gia vào ngành chăm sóc sức khỏe không?"

CEO Tim Cook cũng từng đề cập rằng ở lĩnh vực sức khỏe Apple có thể sẽ đóng góp lớn nhất cho nhân loại.

Bùng nổ kinh doanh dịch vụ

Việc gia nhập thị trường bảo hiểm sức khỏe cũng sẽ tạo thêm nhiều cơ hội thúc đẩy phát triển mạnh hơn nữa mảng kinh doanh dịch vụ vốn đã bùng nổ của Apple.

Hiện nay, mảng kinh doanh dịch vụ mang về cho Apple khoảng 20 tỷ USD mỗi quý và tương lai con số này sẽ còn tiếp tục gia tăng. Doanh thu từ phần mềm và dịch vụ đang chiếm 1/4 tổng doanh thu của "ông lớn" ngành công nghệ. Các nhà phân tích dự đoán đến năm 2030, mảng phần mềm và dịch vụ có thể chiếm 1/3 doanh thu Apple.

Tin Cùng Chuyên Mục