"Rolls-Royce của nước Nga" Aurus chạy thử phiên bản sang chảnh mới

Theo Quang Phong/Trí Thức Trẻ

Phiên bản mui trần của chiếc Aurus Senat sedan vừa xuất hiện tại Quảng trường Đỏ, Moscow.

"Rolls-Royce của nước Nga" Aurus chạy thử phiên bản sang chảnh mới - Ảnh 1

Dù chỉ có tuổi đời ngắn ngủi tính đến nay mới kéo dài vài chục tháng, Aurus đã thể hiện tham vọng cạnh trong trong làng xe sang của người Nga ấp ủ bấy lâu nay. Sau khi lần lượt Senat Limousine, Senat Sedan, Arsenal Minivan và Komendant SUV lộ diện, tiếp tục tới một dòng xe hoàn toàn mới với thiết kế mui trần được thương hiệu Nga hé lộ.

"Rolls-Royce của nước Nga" Aurus chạy thử phiên bản sang chảnh mới - Ảnh 2

Bất chấp lớp ngụy trang khá dày ở cả ngoại và nội thất, có thể thấy dáng vẻ tổng thể vuông vắn của xe rất giống Rolls-Royce, đặc biệt là chiếc mui trần Dawn. Những công nghệ an toàn hiện đại từng xuất hiện trên xe Aurus như cảnh báo điểm mù, đọc biển báo giao thông, cruise control thích ứng, phanh khẩn cấp tự động hay cảnh báo và phòng tránh va chạm đều có mặt.

"Rolls-Royce của nước Nga" Aurus chạy thử phiên bản sang chảnh mới - Ảnh 3

Rolls-Royce Dawn

Do bản sedan lẫn limousine đều đã bán hết từ nay tới 2020 nên số xe mới mà Aurus bán ra cho người tiêu dùng đại chúng chủ yếu sẽ đến từ dòng mui trần này. Hãng cũng sẽ mở thêm nhà máy vào cuối năm sau tại Tatarstan giúp nâng sản lượng hàng năm lên 5.000 chiếc.

Động cơ Aurus Convertible nhiều khả năng vẫn là bản V8 hybrid 590 mã lực, 880 Nm mô-men xoắn giống chiếc sedan. Giá xe dự kiến dao động ở mức gần 200.000 USD do bản thường đã có giá từ 152.000 USD đổ lên.

Tin Cùng Chuyên Mục