Samsung phát triển AI có thể thay người dùng gọi điện thoại

Anh Vũ

Mô phỏng giọng nói của chủ nhân, AI tích hợp vào Bixby của Samsung có thể trả lời các cuộc điện thoại khi người dùng không thể nghe máy.

Các doanh nghiệp công nghệ đang đầu tư mạnh vào trí tuệ nhân tạo ở thời tác vụ khác nhau, Samsung cũng không phải ngoại lệ. Tập đoàn công nghệ Hàn Quốc mới đây đã triển khai tính năng "nhại giọng" người dùng trên smartphone của mình.

Được tích hợp vào trợ lý ảo Bixby, thiết bị sẽ phân tích giọng nói người dùng từ đó mô phỏng tiếng nói theo văn bản được đưa ra. Hiện tại, tính năng này chỉ được áp dụng tại Hàn Quốc và sử dụng để phản hồi những cuộc gọi tới. Khi có điện thoại, tùy chọn trả lời bằng Bixby sẽ xuất hiện, người dùng nhập văn bản muốn gửi từ đó Bixby sẽ mô phỏng tiếng nói, gửi cho người gọi tới.

Trước đây, trí tuệ nhân tạo đã từng được Samsung áp dụng trên trợ lý Bixby để chuyển đổi giọng nói thành kí tự sau đó dùng AI để đọc lại văn bản này. Thay vì giọng đọc máy như trước đây, khả năng mới cho phép người dùng tùy chỉnh thành chính giọng của mình.

Giới chuyên gia kì vọng tính năng này sẽ phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai để người dùng có thể thực hiện các cuộc gọi điện mà không cần nói bất kì lời nào.

Dù vậy, nhiều lo ngại cũng được đặt ra vì tình trạng mạo danh người dùng khi sử dụng AI cho mục đích xấu. Các giải pháp bảo mật hay cảnh báo cần phải được tính toán kĩ lưỡng hơn trước khi tung tính năng này ra thị trường.

Tin Cùng Chuyên Mục